Các ý tưởng bán hàng mùa mưa

bởi EZWeb - 16 Th5 2018
Các ý tưởng bán hàng mùa mưa

Những ngày gần đây Sài Gòn luôn trong tình trạng ẩm ướt với những cơn mưa rào bất chợt và không thể dự đoán được trước. Chính vì thế, bạn hãy thủ sẵn những ý tưởng kinh doanh thích hợp để có thể giúp mình phát triển và mở rộng lĩnh vực kinh doanh nhé.

Áo mưa cho người đi xe máy:

Mưa Sài Gòn thì bất chợt không thể lường. Nhiều người đi xe giữa đường lại phải đứng lại chờ đợi vì lỡ quên không đem áo mưa. Áo mưa trong trường hợp này trở thành một món hàng cứu cấp tuyệt vời. Các bạn nhập hàng về bán đảm bảo cháy hàng.

Về hàng thì không cần mua áo loại cao cấp làm gì. Chỉ cần nhập loại áo mưa bọc, xài một lần rồi bỏ là được. Áo này thì giá sỉ khoảng 50 nghìn/20 cái. Chỉ cần bán lại 5 nghìn/cái là lời vô cùng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhập thêm một lô áo nhựa tốt hơn. Sỉ thì giá khoảng 30 nghìn/cái. Bán lại 45 đến 50 nghìn/cái. Dù ít người mua nhưng sẽ vẫn cứ lời.

 bán hàng, bán hàng online, bán hàng tiện lợi 
Bán áo mưa với những màu sắc rực rỡ nhưng mang lại lợi nhuận rất nhiều và cao
(Nguồn: Quatanganhminh)

Địa điểm bán thì nên chọn những nơi có lưu lượng xe máy đông như Thủ Đức, Bình Tân, Gò Vấp. Trên mấy trục đường như Xa Lộ Hà Nội xe cứ lũ lượt đi về. Trong số đó sẽ có không ít người quên mang áo. Mình phải chịu cực chút, đứng ở những trạm xe bus mà bày áo. Lúc đó thì tha hồ mà hốt bạc.

Ô/dù cho người đi bộ:

Sài Gòn là nơi có lượng khách du lịch rất lớn. Mùa hè khách du lịch thường sang để tận hưởng không khí. Nhưng người ta chắc chắn không hiểu rõ điều kiện thời tiết bên mình. Đây là một cơ hội kinh doanh tốt.

Giá một cái ô lấy sỉ rơi vào khoảng 30 nghìn đồng/cái. Mỗi lần nhập hàng mình có thể lấy khoảng 200 cái. Sau đó thì mang đi bán 45 đến 50 nghìn/cái. Vậy là lời được 15 đến 20 nghìn. Nếu mỗi ngày bán được 100 cái thì cũng lời khoảng 1,5 triệu. Còn chần chờ gì mà không triển khai ngay! Cộng thêm với việc sở hữu cho mình một trang bán hàng tiện lợi với những chiếc ô dễ thương thì mọi việc sẽ lại càng dễ dàng hơn đúng không nào?

 bán hàng, bán hàng online, bán hàng tiện lợi 
Ô dù luôn là phương tiện cần thiết cho người đi bộ mỗi khi mưa về, vậy nên hãy chú ý và
nắm bắt sao cho kịp xu hướng nhé (Nguồn: Oducamtay) 

Về địa điểm thì nên đến những khu vực tập trung đông khách du lịch như Quận 1, Quận 3, Quận 5. Đặc biệt là khu Bùi Viện, Nhà thờ Đức Bà, Nguyễn Huệ... có một lượng khổng lồ khách Tây. Vì tính chất du lịch nghỉ dưỡng nên nếu gặp mưa, họ sẽ không ngại bỏ và vài đô để mua một cái dù đâu.

Giao thức ăn:

Trời mưa gió ai cũng ngại ra đường. Nhưng sống thì không thể nào không ăn được. Vì thế, đây là thời điểm hay nhất để kinh doanh dịch vụ giao thức ăn.

Các bạn có thể liên hệ với các nhà hàng, quán ăn để hỏi về nhu cầu giao hàng. Thậm chí, bạn có thể mở hẳn một dịch vụ ăn uống chuyên phục vụ những món ăn đơn giản. Tiếp đó, hãy quảng cáo dịch vụ của mình trên các trang mạng xã hội, web bán hàng, thông qua người thân, bạn bè.

 bán hàng, bán hàng online, bán hàng tiện lợi 
Trời mưa to thì lại càng có tâm trạng ăn uống, vậy nên nếu chịu khó giao thực ăn trong dịp mưa
thì có khi lại kiếm được nhiều lợi nhuận hơn (Nguồn: SuperShip)

Nếu bạn đã có sẵn một quán ăn rồi thì hãy liên thông với những người cung ứng dịch vụ giao hàng. Trong thời buổi cạnh tranh như hiện nay, nếu phục vụ tốt được khách hàng, bạn sẽ ngày càng làm ăn phát đạt. Hơn nữa, với điều kiện mưa gió, khách sẽ không ngại bỏ ra nhiều hơn cho một món ăn.

Chạy xe theo ứng dụng:

Thời tiết thất thường sẽ khiến việc di chuyển trở nên vô cùng khó khăn. Nhu cầu đi xe sẽ tăng đột biến trong thời điểm mưa gió. Nếu bạn có thể chịu cực tốt, hãy thử chạy xe theo ứng dụng.

Thông thường, giá một cuốc xe rơi vào khoảng 20 đến 50 nghìn tùy theo cự ly. Nếu quãng đường có cự ly xa thì giá có thể lên đến 80 đến 100 nghìn. Tuy nhiên, trong điều kiện thời tiết mưa bão, nhu cầu tăng cao, giá đi xe sẽ tăng lên gấp đôi. Như thế, nếu bạn chạy được 10 cuốc một ngày thì bạn sẽ kiếm khoảng hơn 700 nghìn như chơi.

Chạy xe cũng phải biết địa điểm. Nên chọn những vị trí có nhu cầu đi xe cao như Quận 1, Quận 5, Quận 10... Nên đậu xe ở những nơi có nhiều người như các công ty lớn, trường học, địa điểm du lịch nổi tiếng. Nhu cầu ở những nơi này rất cao, nếu bạn ở đúng địa điểm, bạn sẽ dễ dàng đón được khách hơn.

Dụng cụ chống thấm nước:

Đi dưới mưa sợ nhất là bị ướt những dụng cụ quan trọng như laptop, điện thoại. Vì vậy, mùa mưa mà có thể bán được những món như balo chống nước, vỏ điện thoại chống nước thì còn gì bằng.

Vỏ điện thoại chống nước thì có nhiều loại giá dao động từ 15 nghìn đến hơn 100 nghìn. Bạn mình kinh doanh cái này nói một cái vỏ giá 15 nghìn có lời hơn 10 nghìn trong đó. Còn những cái đắt hơn còn lời khủng hơn nữa. Riêng với balo chống nước thì giá cũng đa dạng nhưng không dưới 200 nghìn. Mỗi cái mìh bán lời chắc cũng 100 nghìn là ít.

Muốn kinh doanh cái này thì phải có PR tốt. Các bạn có thể rao bán các sản phẩm lên mạng xã hội cũng như những trang bán hàng như Lazada, Tiki, chotot... Nếu có nhiều bạn, hãy nhờ họ rao tiếp, như thế sẽ mở rộng được thị trường của mình. Hoặc có thể mở một trang web bán hàng online để có thể thu hút được nhiều khách hàng hơn nhé.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm các bài viết tại Ezweb để có thêm các ý tưởng kinh doanh cho mình như Cách bán hàng nuôi dưỡng lòng trung thành của kháchMùa mưa bán hàng gì dễ sinh lời?

Tags: bán hàng, bán hàng online, bán hàng tiện lợi

Shin