Buôn bán vật liệu xây dựng – P2

bởi EZWeb - 28 Th5 2018
Buôn bán vật liệu xây dựng – P2

Công việc kinh doanh buôn bán luôn cần có một kế hoạch kĩ lưỡng và chi tiết, việc lên ý tưởng kinh doanh cũng quan trọng không kém. Chính vì vậy, ở phần 2 này EZWeb xin cung cấp cho bạn thêm một số ý tưởng và các cách thức kinh doanh trong lĩnh vực vật liệu xây dựng nhé.

Xác định mặt hàng chủ lực kinh doanh vật liệu xây dựng

Vật liệu xây dựng rất đa dạng gồm nhiều nhóm sản phẩm. Đó là nhóm sản phẩm thô và sản phẩm hoàn thiện. Vậy kinh doanh vật liệu xây dựng cần những gì? Bạn nên chú trọng vào mặt hàng nào? Hãy cùng phân tích!

Vật liệu thô: bao gồm các mặt hàng chính như Gạch tuynel, gạch ống, gạch đinh, gạch thẻ, cát đúc, cát tô, cát xây, đá xây dựng (1×2, đá 3×4), đá hộc, xi măng, sắt, thép xây dựng…

Vật liệu hoàn thiện bao gồm các mặt hàng như ống nước và phụ kiện ống nước, gạch ceramic, gạch men, gạch bóng kiếng, gạch trang trí (gạch Việt Nhật, gạch Mosaic, gạch Inax), thiết bị vệ sinh, lavabo, bồn cầu, vòi tắm, gạch block, tấm lợp sinh thái onduline, đá tự nhiên, đá trang trí, sơn, chống thấm, …

Trong đó, gạch men là sản phẩm cần vốn đầu tư nhiều nhưng lợi nhuận thu về thì thấp. Kèm theo đó là chi phí bốc xếp, vận chuyển và kho bãi cũng tốn kém hơn các sản phẩm khác. Tất nhiên không phải vì thế mà bạn bỏ qua sản phẩm này. Nếu bạn có hứng thú, hãy chọn gạch men làm quân át chủ bài cho cửa hàng để bán buôn và phân phối. Làm nhà phân phối của một loại vật liệu nào đó trong toàn khu vực, tỉnh…kết hợp bán lẻ những sản phẩm khác cũng đủ cho bạn gây dựng một thương hiệu ổn định.

Trên đây là kinh nghiệm kinh doanh vật liệu xây dựng cho những người mới bắt đầu. Bạn có thể tham khảo và tự rút ra bài học cho mình.

Xây dựng chương trình chiết khấu hấp dẫn

Xây dựng các chương trình chiết khấu hấp dẫn là điều mà bạn có thể cung cấp cho các khách hàng của mình. Đừng ngại ngần về yếu tố phá giá. Tuy rằng hạ giá nhưng chứng minh rõ chất lượng của hàng hóa không hề khác biệt với ban đầu thì bạn sẽ thu về cả doanh số lẫn danh sách khách hàng cho mình.

 bán, website bán hàng, bán vật liệu xây dựng 
Xây dựng các chương trình chiết khấu để thu hút khách hàng cũng là một chiến lược thông minh 
(Nguồn: articlecity)

Cố gắng xây dựng những chiến lược “tình cảm” để hỗ trợ khách hàng mua vật liệu xây dựng bên bạn mà chưa cần thanh toán ngay hoặc đặt cọc tiền trước. Cách làm này giúp bạn kéo gần khoảng cách với các chủ nhà, chủ thầu và đội xây dựng. Về sau họ sẽ tạo điều kiện và giúp đỡ bạn nếu có công trình mới hoặc giới thiệu cho những người khác về đơn vị cung cấp của bạn.

Xây dựng thương hiệu online nổi bật

Đi kèm với chương trình chiết khấu tốt, bạn cần thực hiện SEO Google cho dịch vụ vật liệu xây dựng của mình. Để làm được điều này, bạn cần tạo một website vật liệu xây dựng riêng cho mình. Chi phí để bạn tạo lập một website bán hàng hoàn thiện rơi vào khoảng 5 – 20 triệu đồng tùy vào yêu cầu của bạn cũng như mức giá của từng đơn vị thiết kế website đưa ra. Trong đó bao gồm tiền mua domain, tiền mua host, tiền code và tiền thiết kế website. Nếu website của bạn muốn độc đáo, riêng biệt thì chi phí sẽ cao hơn. Còn nếu bạn lựa chọn demo website có sẵn trong kho sưu tập của họ thì chi phí sẽ rẻ hơn.

Khi đã có website, bạn cần thuê một đội ngũ làm SEO gồm có đăng sản phẩm, đăng tin tức và nhiều hoạt động khác giúp website của bạn lên TOP của trang google tìm kiếm.

Chi phí SEO lên TOP thường được tính theo từ khóa. Tùy theo từ khóa khó hay dễ mà có mức giá khác nhau. Nhìn chung, tổng chi phí tạo website và SEO ước chừng 20 – 50 triệu đồng

Dẫn đầu về công nghệ và tư vấn

Thay vì tiếp cận đội thầu, bạn có thể dùng SEO để tiếp cận tới họ, dù họ là ai và ở bất cứ đâu. Đó chính là ưu điểm của thời đại công nghệ. Khi đó, bạn có thể bán các sản phẩm dẫn đầu về công nghệ cho những khách hàng có tiền. Họ có thể coi mẫu sản phẩm và bạn có thể mang đến tận nơi chào hàng với họ. Ngoài ra, bạn có thể tự vận chuyển và thanh toán tiền qua cách chuyển khoản cũng rất tiện lợi.

 bán, website bán hàng, bán vật liệu xây dựng 
Xây dựng đội ngũ SEO để có thể quảng bá và tiếp cận khách hàng nhiều hơn cũng là một 
trong những cách giúp bạn thu hút thêm khách hàng (Nguồn: dmnews)

Tuy nhiên việc này cần có sự tin tưởng giữa 2 bên, đó là hàng hóa chất lượng và người mua thật thà. Ngoài ra, bạn cũng cần phải có đội ngũ sale hay chăm sóc khách hàng để quản lý đơn hàng online

Cung cấp những vật liệu xây dựng an toàn

Tùy theo khu vực và địa thế nơi bạn sinh sống mà chọn mặt hàng vật liệu xây dựng chủ đạo cho cửa hàng.

Các vật liệu phải có khả năng chống cháy và bền bỉ chịu được mọi điều kiện của thời tiết. Hãy săn lùng nguồn hàng vừa độc, chất lượng lại giá cả hợp lý để phục vụ cho khách hàng. Đối với sản phẩm này, bạn có thẻ chạy quảng cáo liên quan đến tai nạn xây dựng hay các vụ hỏa hoạn, rò rỉ đường ống nước… chắc chắn sẽ có khách hàng quan tâm và gọi cho bạn.

Cung cấp các dịch vụ tặng kèm thông minh

Cố gắng tìm ra cách tiết kiệm chi phí cao nhất cho đội xây dựng. Chi phí các loại vật liệu xây dựng mua ở đâu thì cũng như nhau, nhưng chi phí vận chuyển, bảo quản sẽ khác nhau. Bạn hãy xây dựng mạng lưới vận chuyển, bảo quản thật tốt, hơn các bên đối thủ cạnh tranh càng tốt. Việc cung cấp các dịch vụ kèm thêm thông minh này sẽ giúp bạn chiếm trọn cảm tình của khách hàng.

 bán, website bán hàng, bán vật liệu xây dựng 
Xây dựng thêm các dịch vụ tặng kèm tạo sự thuận lợi cho các khách hàng và cũng như tri ân họ
sẽ giúp khách đồng hành cùng bạn lâu hơn (Nguồn: vakilsearch)

Trên đây là các kinh nghiệm bán vật liệu xây dựng, và giúp bạn giải tỏa thắc mắc mở cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng cần những gì. Hãy nhớ lưu lại những ý tưởng phù hợp và áp dụng cho cửa hàng của bạn nhé.

Hãy cùng xem qua các bài viết khác tại EZWeb để có thêm ý tưởng kinh doanh cho bản thân mình nhé. Các bài viết bạn có thể xem qua là Buôn bán vật liệu xây dựng – P1 và Bán gì mùa trung thu 2018 

Tags: bán, website bán hàng, bán vật liệu xây dựng

Shin