Các ý tưởng hốt bạc và xu hướng kinh doanh năm 2018

bởi EZWeb - 03 Th5 2018
Các ý tưởng hốt bạc và xu hướng kinh doanh năm 2018

Việc xem xét và chọn lựa các ý tưởng kinh doanh và tiềm năng triển khai, đánh giá kế hoạch kinh là bước đầu tiên vô cùng quan trọng khi bắt đầu khởi nghiệp. Kinh doanh ngoài những vấn đề cần lưu ý như vốn đầu tư, nhân sự, bạn cần phải nhạy bén nắm bắt các xu hướng, lựa chọn thực tế, để có thể bắt đầu công việc kinh doanh thuận lợi.

Phần mềm ứng dụng

Trong thời kì phát triển của công nghệ thì bất kì người dân nào khi có điều kiện cũng đều cần có sự trợ giúp của công nghệ, từ học tập, ăn chơi, thể thao đều cần có những phần mềm trợ giúp. Từ đó ta có thể nhận ra rằng nhu cầu về các ứng dụng để phục vụ cho các khía cạnh trong cuộc sống đang ngày càng tăng cao.

 kinh doanh, xu hướng kinh doanh, kinh doanh hốt bạc 
Bạn có thể trở thành một triệu phú thứ 2 nếu kinh doanh
bằng các phần mềm ứng dụng (Nguồn: CMC Soft)
 

Một ví dụ điển hình là trò chơi Flappy Bird đã giúp anh chàng Nguyễn Hà Đông trở thành triệu phú nhờ phần mềm giải trí này. Công việc này là một ý tưởng vô cùng hữu dụng cho các bạn đang học về công nghệ thông tin. Việc lên ý tưởng kinh doanh những phần mềm ứng dụng giải trí như thế này có thể biến bạn trở thành một triệu phú thứ 2 đấy.

Kinh doanh dịch vụ chụp ảnh

Nhiếp ảnh dự kiến sẽ là một nghề sẽ giúp bạn kiếm được một khoảng kha khá trong năm 2018 này. Bạn cần đầu tư cho mình một chiếc máy ảnh tốt, thành thạo một số công cụ chỉnh sửa ảnh và có kỹ năng chụp ảnh thì bạn đã có thể kiếm tiền trong lĩnh vực này rồi. Khi là một nhiếp ảnh gia bạn cần một con mắt nghệ thuật, yếu tố cực kì quan trọng, và một tình yêu cực lớn với nghề thuật thì bạn mới có thể trụ vững trong lĩnh vực này

Các ý tưởng bạn có thể tham khảo để kinh doanh với nghề này trong năm 2018:

  • Dịch vụ chụp ảnh sản phẩm cho các chủ shop
  • Dịch vụ chụp món ăn cho nhà hàng, khách sạn, các cửa hàng bán đồ ăn.
  • Chụp ảnh sự kiện, chụp ảnh cưới, chụp ảnh thẻ.

Phòng tập gym

Hiện nay, con người trở nên hiện đại hơn, họ bắt đầu chi tiền nhiều hơn cho sức khỏe của mình bằng việc tập gym, tập yoga. Nhân cơ hội này, bạn có thể thêm việc mở phòng gym và các phòng tập yoga vào danh sách các ý tưởng kinh doanh của mình trong năm 2018. Mắc dù không phải là một ý tưởng mởi mẻ nhưng cùng với sự sáng tạo và trí tưởng tượng của mình bạn có thể làm cho nó mới mẻ hơn bằng cách tạo ra thêm nhiều thứ đặc biệt. Ví dụ như bạn có thể biến phòng tập của mình thành một khu rừng nhiệt đới giúp người tập có cảm giác thoải mái và tự nhiên hơn khi đến tập, hoặc cũng có thể tận dụng các trang mạng xã hội để tương tác với người tập giúp tăng độ uy tín và tín nhiệm của người dùng dành cho phòng tập của bạn hơn.

  kinh doanh, xu hướng kinh doanh, kinh doanh hốt bạc 
Mở một phòng gym và thiết kế theo phong cách của riêng bạn
sẽ thú vị hơn nhiều đúng không nào? (Nguồn: Fit24)

Tuy nhiên, một điều cần phải lưu ý cho lĩnh vực kinh doanh hốt bạc này là số vốn để đầu tư một phòng tập gym là rất lớn. Nếu như bạn có điều kiện về mặt tài chính thì hãy bắt tay lên ý tưởng và triển khai nó nhé.

Chăm sóc thú cưng

Với thời điểm mà nhà nhà, và người người đều ưa thích việc nuôi thú cưng, từ các loại chó đến mèo và các loại thú cưng khác từ trong và ngoài nước. Thì dịch vụ chăm sóc thú cưng cũng không phải là một ý kiến tồi. Trong năm 2018 nó sẽ có thể trở thành một xu hướng kinh doanh mới toe của các bạn trẻ, chăm sóc thú cưng giúp những người có nhu cầu tiết kiệm được về mặt thời gian khi họ còn có quá nhiều việc để lo mà không phải vật lộn trong việc chăm sóc chúng hằng ngày như tắm rửa chẳng hạn (tin tôi đi bạn sẽ không muốn tưởng tượng đến viễn cảnh lôi một chú mèo đi tắm sẽ như thế nào đâu).

 kinh doanh, xu hướng kinh doanh, kinh doanh hốt bạc 
Vừa làm việc vừa ngắm các “boss” quả thật sẽ vui hơn
rất nhiều (Nguồn: laodong)

Tuy nhiên, nếu muốn mở dịch vụ này thì bắt buộc bạn phải có giấy phép hành nghề và sở hữu cho mình kinh nghiệm chăm sóc vật nuôi, kiến thức về từng loại, và thức ăn dành cho chúng. Tiếp đến, bạn phải đầu tư cho việc mở cửa hàng, xây dựng và tạo trang web quảng cáo dịch vụ và quan trọng nhất là không thể thiếu những dụng cụ cần thiết cho việc chăm sóc thú cưng.

Kết luận

Các ý tưởng kinh doanh tuy nghe có vẻ quá cáo xa nhưng thực chất bạn có thể lưu lại các ý tưởng mà mình yêu thích để dành sau này khi có điều kiện thì có thể lật lại và triển khai, biến các ý tưởng này thành hiện thực. Ezweb với các tính năng hỗ trợ người dùng trong việc thiết kế và quản lý web sẽ giúp bạn phần nào trong việc hiện thực hóa các giấc mơ của mình, hãy tham khảo và cùng sử dụng các tính năng của Ezweb cùng các gói nâng cấp để có thẻ giúp bạn trên con đường khởi nghiệp của bản thân mình trong tương lai. Hy vọng Ezweb đã giúp bạn với các ý tưởng kinh doanh trong năm 2018 này. Nếu muốn biết thêm về các ý tưởng kinh doanh cho mình, bạn có thể xem qua bài viết Bắt đầu kinh doanh đồ handmade như thế nào? và Xu hướng kinh doanh đá phong thủy online

Tags: kinh doanh, xu hướng kinh doanh, kinh doanh hốt bạc