Chìa khóa thành công trong thiết kế website

bởi EZWeb - 06 Th6 2018
Chìa khóa thành công trong thiết kế website

Mỗi một cơ hội kinh doanh được thiết lập thì hình ảnh của họ xuất hiện o­nline, sự cạnh tranh cũng từ đó mở rộng từ thị trường địa phương ra thị trường toàn cầu. Hiện nay hầu hết các sản phẩm đều sẵn sàng cho việc tìm hiểu và mua bán trực tuyến. Do đó, tất cả các hoạt động kinh doanh trực tuyến trên mạng đều là cần thiết.Trong lúc cộng đồng Internet đang phát triển nhanh thì sẽ có càng nhiều người dùng tham gia vào quá trình này.

Ngày nay, khách hàng rất thấu hiểu những gì đang xảy ra xung quanh từng giờ một. Trong khi một vài khách hàng tìm kiếm sản phẩm, thì cũng nhiều khách hàng khác muốn lựa chọn để mua hàng trực tuyến. Cũng như bất kỳ bước kinh doanh nào trên cộng đồng internet, họ luôn cần tự hỏi rằng: "Tôi cần phải làm gì để thu hút khách hàng mua hàng trên website của mình?". Điều đó không có gì bí mật dù rằng việc xây dựng website hoàn toàn không hề đơn giản, tuy nhiên bí quyết chính là thiết lập những bộ phận kinh doanh xuất phát từ lợi thế cạnh tranh.

wesbite, thiết kế website, website hiệu quả

Nên thiết kế website thân thiện với khách hàng – (Nguồn: a closer listen)

Điều quan trọng nhất cần nhớ khi thiết kế website là sự tiện lợi và sự thân thiện với khách hàng. Một khách hàng sẽ không chịu mất nhiều thời gian để tiếp cận với những trang web khó hiểu hoặc phức tạp. Nếu bạn có thể giữ cho website của mình luôn luôn tiện lợi, thân thiện với khách hàng và có tính thẩm mỹ cao thì đảm bảo rằng công cuộc kinh doanh của bạn sẽ gia tăng lợi và đảm bảo được đầu tư của mình.

Hạn chế đồ hoạ quá mức

Những kỹ xảo đồ hoạ là rất cần thiết, nhưng việc đưa vào quá nhiều trong website sẽ làm cho thời gian tải trang web của khách hàng lâu hơn và gây cảm giác tải trang rất chậm. Trong khi bạn dùng đường thuê bao số tốc độ cao thì bạn phải hiểu rằng còn có rất nhiều khách hàng đang dùng internet qua đường quay số (dial up) với tốc độ rất thấp. Cũng như vậy, việc đưa quá nhiều đồ hoạ vào trang web sẽ là nguyên nhân gây ra sự hỗn độ không tập trung vào những thông tin cần thiết và nhiều khi nó là nguyên nhân gây ra mất kết nối trong quá trình tải web về.

Sử dụng ngôn ngữ tự nhiên

Khi thiết lập website, bạn nên sử dụng ngôn ngữ hàng ngày. Thậm chí nhiều khách hàng muốn "thư giãn" qua lời lẽ trình bày, đây chính là cơ hội lớn để họ mua hàng của bạn.

wesbite, thiết kế website, website hiệu quả

Ngôn ngữ tự nhiên thì dễ giao tiếp hơn – (Nguồn: Though Co)

Tạo ra các đoạn nội dung ngắn và sử dụng gạch đầu dòng

Không ai thích đọc những đoạn nội dung dài dòng. Nếu được, bạn nên ngắt đoạn và hoặc sử dụng gạch đầu dòng khi cần thiết. Tạo cho mắt người đọc chuyển động theo chiều từ trên xuống là chính thay vì phải đánh mắt sang hai bên. Sử dụng chữ hoa cho các thông tin quan trọng. Khi mắt của người xem lướt qua các đoạn nội dung thì nên thiết kế có các khoảng nghỉ.

Thường xuyên đổi mới site

Quay vòng các nội dung là vô cùng quan trọng. Nó không chỉ giúp cho khách hàng có một cái nhìn tươi mới về website của bạn mà còn là lý do để họ quay trở lại. Thêm nữa, việc quay vòng nội dung sẽ giúp các bộ máy tìm kiếm nhận biết và tăng thứ hạng cho website của bạn.

wesbite, thiết kế website, website hiệu quả

Đổi mới website thu hút khách hàng quay trở lại – (Nguồn: solidcp)

Các thông tin quan trọng nên để ở vị trí đầu trang

Chiếm sự quan tâm của khách hàng bằng cách đặt các khuyến mại hoặc những thông tin quan trọng trên nửa đầu của trang. Mọi người sẽ không bao giờ phải cuộn màn hình để tìm kiếm những thông tin này.

Có thông tin liên hệ rõ ràng

Nó sẽ dễ dàng hơn cho khách hàng trong việc liên hệ hỏi đáp hoặc đặt hàng. Nếu họ không tìm thấy thông tin liên hệ của bạn, họ sẽ tiếp tục mua hàng của đối thủ cạnh tranh với bạn. Hãy đặt thông tin liên hệ ở nơi dễ trông thấy và dễ tiếp cận ví dụ như thanh công cụ hoặc tiêu đề của trang.

Tránh đưa quá nhiều thông tin trên một trang

Mọi người muốn đọc thông tin về các sản phẩm, nhưng đừng cung cấp quá nhiều thông tin về chúng, như vậy sẽ làm mất tập trung và sự hấp dẫn. Hãy nêu sự thật về các tính năng, lợi ích với cách trình bày thật ngắn gọn và súc tích.

Vận hành thật rõ ràng và đơn giản

Phải đảm bảo rằng bất kỳ một khách hàng nào cũng dễ tìm những gì mà họ cần mua. Tạo tên rõ ràng và có mô tả kèm theo. Thêm các tuỳ chọn, khách hàng có thể phân biệt sản phẩm được tốt hơn. Ví dụ có thể cho phép khách hàng tìm theo tên sản phẩm, hãng sản xuất, giá tiền....

Đặt hàng trực tuyến nhanh chóng

Hãy đem lại cho khách hàng sự dễ dàng, nhanh chóng và an toàn khi đặt hàng trực tuyến. Tạo ra đơn hàng đơn giản trên màn hình nhưng có đủ các thông tin cần thiết. Bằng cách sử dụng các hướng dẫn của thiết kế website bạn sẽ có được một website hiệu quả và lợi nhuận. Nó sẽ mang lại cho khách hàng sự tiện lợi và thân thiện khi mua hàng. Bạn sẽ có được thị trường khách hàng rộng lớn hơn nhiều ngoài địa phương của bạn.

Thiết kế website là điều cần thiết cho hầu hết các chủ kinh doanh từ lớn tới nhỏ. Nhưng nếu bạn muốn sỡ hữu một website, thì bạn cần phải nghiên cứu mọi thứ kĩ càng để website được hoạt động tốt nhất. Cuối cùng, bạn có thể tham khảo 3 cách làm nâng thứ hạng website bán hàng của bạn hay 4 mẹo giữ chân khách hàng khi bán hàng online để kinh doanh tốt hơn.

Tags: wesbite, thiết kế website, website hiệu quả

M.T