Kế hoạch content marketing hoàn hảo cho bán hàng

bởi EZWeb - 07 Th6 2018
Kế hoạch content marketing hoàn hảo cho bán hàng

 

Để tạo ra những nội dung có thể thuyết phục khi bán hàng là một việc không hề đơn giản. Để khách hàng cảm thấy nội dung thu hút, đầy đủ thông tin là một việc làm đầy tính nghệ thuật giúp kích thích nhu cầu mua hàng của khách.

1. Tạo khẩu hiệu (slogan) cho doanh nghiệp

Khi lên kế hoạch cho nội dung bán hàng, bạn không nhất thiết phải nghĩ ra slogan đầu tiên. Nhưng nó cũng không nên là việc cuối cùng hay tệ hơn nữa là không bao giờ được nhớ đến. Một câu slogan tốt như một bản tóm tắt về thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng. Bản tóm tắt đó sẽ bao gồm các giá trị, lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được.

Slogan đơn giản là một câu nói, cụm từ thể hiện phương châm của doanh nghiệp. Trong đó, tổng giá trị và sự mệnh của thương hiệu thường được miêu tả rõ ràng. Đồng thời cung cấp thông các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Các khẩu hiệu nên đáng nhớ, thu hút và có mối kết mạnh mẽ đến thương hiệu.

bán hàng, bán hàng online, nội dung bán hàng

Slogan mang thông tin thương hiệu đến khán giả ( Nguồn : defstartup )

Slogan có thể có một chút tinh vi và thông minh. Tuy nhiên, mục đích chính của các khẩu hiệu không phải để giải trí. Điều đầu tiên và quan trọng nhất, một slogan được coi là có hiệu quả khi nó phù hợp với thương hiệu mà nó đại diện. Slogan phải được lưu trữ trong tâm trí khách hàng như lời giới thiệu cho các sản phẩm của thương hiệu đó.

Slogan phải gợi được cảm giác tích cực, hấp dẫn. Hãy sử dụng slogan để thuyết phục khiến cho khách hàng tiềm năng muốn tìm đến bạn. Slogan có thể trở thành một lời khuyên khiến khách hàng muốn mua sản phẩm hay dịch vụ ngay. Những slogan ấn tượng sẽ cho khách hàng biết tại sao họ nên mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

2. Viết ra những nội dung chất lượng cao cho độc giả

Việc xuất bản liên tục những bài viết có độ uy tín, sức thu hút cao trên blog hoặc website của bạn sẽ thuyết phục khách hàng quyết định tin tưởng vào thương hiệu của bạn.

Tuy nhiên, một nội dung chất lượng cao cần nhiều thời gian để nghiên cứu, viết, định dạng và xuất bản. Bạn vẫn còn phải điều hành doanh nghiệp, vì thế thường bạn sẽ phải chọn một trong 2 lựa chọn:

  • Tự mình viết nội dung chủ đề
  • Chọn chủ đề, phác thảo nội dung và sau đó thuê người viết nội dung tổng thể.

Không phải lựa chọn nào cũng hoàn hảo hết. Lựa chọn nào tốt nhất còn phụ thuộc tất cả vào thời gian và khả năng của bạn.

bán hàng, bán hàng online, nội dung bán hàng

Viết ra nội dung chất lượng cao cho đọc giả ( Nguồn : tuandc)

Bạn có thể tự mình lên chủ đề, viết nội dung. Sau đó, bạn có thể tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách thuê dịch vụ chỉnh sửa và kiểm tra bản thảo nội dung. Một lỗi nhỏ cũng có thể khiến bạn mất uy tín và khách hàng. Những người viết nội dung thường bị “mù chữ” khi nhìn vào bản thảo của họ. Vì thể, có một đôi mắt khác giám sát và nhận xét sẽ giúp bạn đánh bóng và hoàn thiện nội dung của mình hơn.

Hoặc nếu bạn thích, bạn chỉ cần soạn ra một chủ đề cùng với các thông tin cần thiết. Sau đó cho những người chuyên viết nội dung biết chính xác loại nội dung bạn đang cần. Các thông tin cần thiết như chủ đề, phong cách,… bạn muốn kết hợp vào bài viết. Họ sẽ sử dụng các thông tin đó để đảm bảo sản phẩm hoàn chỉnh đáp ứng hết các nhu cầu của bạn.

3. Các cách viết bài về dịch vụ và sản phẩm

Những bài viết trên blog bán hàng online thường cung cấp thông tin cho khách hàng. Còn những nội dung khác trên website sẽ phải viết rất cụ thể để quảng bá dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn.

Ví dụ: Những nội dung trên các trang về sản phẩm phải có tính thuyết phục, hấp dẫn. Nó phải thể hiện được sản phẩm này là xứng đáng nhất. Đây là loại nội dung hoàn toàn khác với các bài viết trên blog, Facebook.

Với những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, các quy tắc viết gần như vẫn không đổi. Chỉ khác nhau ở một điểm, một bên là sản phẩm vật lý còn lại là sản phẩm tượng trưng. Bạn vẫn có thể tiếp cận được các khách hàng tiềm năng bằng cách bán kết quả có sẵn hoặc quy trình cho họ theo cách tương tự.

Hãy suy nghĩ làm thế nào để thể hiện những gì bạn đang làm cho khách hàng. Không phải miêu tả về kĩ thuật hay dịch vụ cụ thể. Cứ miêu tả cho họ những gì bạn thực hiện được. Việc này thường được tóm gọn lại như sau:

  • Giúp họ đạt được mục tiêu mong ước.
  • Giải quyết được vấn đề hoặc vượt qua được trở ngại.
  • Giúp họ tiết kiệm được tiền bạc, thời gian và công sức.

4. Tạo ebook (sách điện tử) cho người dùng

Những bài viết với độ dài 1.000 đến 2.500 từ là đủ hoàn hảo để biến bạn thành chuyên gia. Hoặc giúp doanh nghiệp của bạn là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực đó. Tuy nhiên, vẫn có một nơi để chứa những nội dung dài hơn văn bản thường trong kế hoạch Content Marketing của bạn. Đó chính là ebook.

Sách điện tử (ebook) cũng là một công cụ marketing rất tuyệt vời. Đặc biết là khi bạn dùng chúng để tạo nên dach sách những khách hàng thật sự có tiềm năng. Bởi khi bạn kết hợp tất cả thông điệp, âm hưởng của doanh nghiệp vào một ebook. Sau đó, bạn có thể “bán” nó cho những người dùng thật sự quan tâm.

bán hàng, bán hàng online, nội dung bán hàng

Tạo ebook cho người dùng ( Nguồn : inithtml )

Đưa thông điệp vào ebook, đồng thời hướng người đọc về website của bạn. Cùng với đó là thông điệp đăng ký thông tin. Lúc này, bạn đang thực hiện chuyển đổi người đọc thành khách hàng tiềm năng. Với danh sách những khách hàng tiềm năng này, bạn dễ dàng nhắm mục tiêu với thông điệp marketing cụ thể hơn. Đồng thời, quảng cáo cũng sẽ có hiệu quả hơn với những thông điệp khiến khách hàng thấy thu hút và có giá trị.

Ebook có thể đòi hỏi trình độ chuyên môn cũng như vốn hiểu biết sâu rộng. Tuy nhiên, quy trình nào cũng có cách để đơn giản hóa nó. Vì vậy, đừng lo lắng mà hãy thử tạo ebook cho doanh nghiệp, thương hiệu của mình.

5. Tạo và phát triển danh sách Email

“The money’s in the list”. Rất có thể bạn đã từng nghe qua nhiều biến thể của câu nói này trước đây nhưng không nhớ. Thực ra, đây là câu nói về một phương thức Marketing online khá phổ biến: Email marketing.

Nếu chưa từng thực hiện Email Marketing, việc thiết lập và triển khai một chiến dịch mới có thể sẽ gặp một số khó khăn. Nhưng hãy kiên trì và lưu ý các điểm sau khi thực hiện Email Marketing: 

  • Thu thập email khách hàng bằng cách khuyến khích họ để lại thông tin khi doanh nghiệp của bạn cung cấp một giá trị nào đó (voucher, mã khuyến mãi…) đến họ.
  • Đặt các nút để lại email trên website để thu thập email từ lưu lượng truy cập
  • Gửi email đến khách hàng để tặng như ebook miễn phí, mã giảm giá…
  • Gửi email định kỳ: Phân luồng đối tượng email với từng mục đích khác nhau. Các luồng email này sẽ có mục đích kết nối khách hàng và khuyến khích họ thực hiện từng hành động phù hợp.

Những người chuyên viết nội dung, đặc biệt trong mảng Email Marketing sẽ thể hiện được kĩ năng của họ khi viết nội dung email. Họ biết đặt thông điệp của bạn ở chỗ nào. Họ biết rõ thời điểm và vị trí nào nên thêm emotji hoặc cần sử dụng CTA nào.

Một người có kinh nghiệm cũng sẽ giúp bạn thiết kế được một chuỗi thông điệp tự động để gửi đến những người đăng ký mới. Họ sẽ giúp bạn giới thiệu thương hiệu và tạo sự tin tưởng nơi khách hàng.

Trên đây là 5 loại Content Marketing hiệu quả nhất mà bạn nên áp dụng. Ngoài ra, hãy nhớ đến việc kết hợp các thông điệp của doanh nghiệp vào từng loại nội dung. Sứ mệnh, giá trị của doanh nghiệp bạn có gì khác với những người khác. Và luôn luôn nhớ tập trung vào nhu cầu của khách hàng. Hãy viết vì khách hàng, đừng viết chỉ vì mục đích bán hàng. Nhớ Nắm bắt tâm lý khách hàng để chốt đơn hiệu quả và Nghệ thuật chốt đơn nhanh chóng khi bán hàng online

Tags: bán hàng, bán hàng online, nội dung bán hàng

T.C