Khởi tạo website bán hàng thời trang như thế nào?

bởi EZWeb - 16 Th5 2018
Khởi tạo website bán hàng thời trang như thế nào?

Trong những năm gần đây xu hướng kinh doanh trên website bán hàng thời trang chiếm thế thượng phong so với các mô hình kinh doanh khác. Từ ngoài nhìn vào tưởng như thị trường thời trang online có vẻ béo bở nhưng thực tế lại không hề dễ xơi. Chính vì vậy người trong cuộc phải thận trọng trong từng bước đi để có thể đứng vững trong thị trường này. Dưới đây là gợi ý 7 bước bắt buộc bạn phải thực hiện nếu muốn chen chân vào thị trường kinh doanh trên website bán hàng thời trang.

7 bước khi bắt đầu tạo website bán hàng thời trang

1. Nghiên cứu thị trường và xác định khách hàng mục tiêu

website bán hàng, website bán hàng thời trang, website bán hàng online
Nghiên cứu thị trường luôn là một bước cần thiết cho chủ kinh doanh. (Ảnh: Marketintello)

Đây là bước quan trọng được ví như mũi tên định hướng cho toàn bộ hoạt động về sau của website. Bạn phải dành thời gian để tìm hiểu tình hình của kinh doanh online trên thị trường để tìm ra những điểm thiếu xót và cửa hàng của bạn sẽ bù đắp, tấn công vào lỗ hổng đó. Nếu cứ đi vào những lối mòn người khác đã đi thì website của bạn vừa có nhiều đối thủ cạnh tranh vừa không có gì thu hút, hấp dẫn khách hàng.

Việc xác định đối tượng càng chi tiết bao nhiêu thì bạn sẽ càng hiểu hành vi, tâm lý của khách hàng bất nhiêu. Khách hàng của bạn là ai? là nam hay nữ? tuổi teen hay giới văn phòng? người thu nhập trung bình hay là thu nhập cao? Từ đó bạn sẽ dễ dàng tìm ra phương thức tiếp cận họ, nắm bắt xu hướng thời trang ưa thích, hiểu rõ nhu cầu mà họ cần để cung cấp các sản phẩm thích hợp.

Trong lĩnh vực kinh doanh thời trang trên website bán hàng online thì việc cập nhật xu thời trang là một trong những việc bạn nên làm thường xuyên, một chủ shop chịu khó tìm kiếm, cập nhật những xu hướng luôn tạo thiện cảm với khách hàng, họ tin tưởng ở bạn là chuyên gia tư vấn thời trang cho họ, cũng như tạo nên lợi thế cạnh tranh riêng của bạn. Đừng quên thể hiện việc đó ngay trên trang chủ của bạn hoặc các Fanpage, Instagram… để luôn giữ mối liên hệ với khách hàng và cho họ theo dõi những thứ hay ho.

2. Đặt tên thật ấn tượng và dễ nhớ cho cửa hàng của bạn

website bán hàng, website bán hàng thời trang, website bán hàng online
Đặt tên shop thật ngắn gọn và dễ nhớ sẽ khiến shop bạn được biết tới nhiều hơn.
(Ảnh: Idwebhost)

Khi kinh doanh online trên website bán hàng online mà không cần một cái tên gây chú ý đến với khách hàng thì điều đó xem như bạn đã thất bại ở bước đầu tiên. Vậy nên nếu muốn đạt hiệu quả kinh doanh, muốn phát triển lâu dài, muốn tận dụng cơ hội quảng cáo truyền miệng thì bạn nên có một cái tên cho website bán hàng thời trang thật “ngắn gọn và dễ nhớ”, để khách hàng có thể nhắc đến bạn, bàn tán vê bạn và tin tưởng cửa hàng của bạn.

3. Tìm đầu mối cung cấp nguồn hàng

Thông tin về các nhà máy, cửa hàng bán buôn rất dễ dàng tìm kiếm trên internet nhưng bạn cần dành thời gian để phân tích, cân đo đong đếm và lựa chọn nhà cung cấp uy tín, chất lượng và phù hợp nhất. Thêm nữa là bạn nên nhớ luôn có nhiều hơn một nhà cung cấp cho mình, không nên chỉ tin tưởng vào 1 đầu mối ruột, để hạn chế tối thiểu rủi ro xảy ra.

Ngoài ra, bạn nên thường xuyên cập nhật thêm các đơn vị bỏ mối nguồn hàng để so sánh về chất lượng, số lượng cũng như giá cả của các sản phẩm. Việc đa dạng nguồn hàng và liên tục cập nhật các mẫu mới, so sánh giá sẽ giúp bạn duy trì được lợi thế về ‘nguồn hàng’ và mức chiết khấu tốt để có thể cạnh tranh trên thị trường. Đồng thời, bạn rút kinh nghiệm qua những lần nhập hàng để hạn chế lượng hàng tồn kho và tăng lượt vốn quay vòng.

4. Lựa chọn nơi tập kết các mặt hàng kinh doanh online

Lợi thế của việc kinh doanh trên website bán hàng thời trang là bạn sẽ tiết kiệm được một khoản không nhỏ cho việc thuê mặt bằng, nhưng bạn lưu ý vẫn cần phải có một không gian riêng để làm kho giữ hàng. Nơi tập kết hàng không cần mặt bằng đẹp, bạn có thể để hàng ngay tại nhà mình hoặc thuê một căn phòng đủ rộng để chứa hàng.

Đây còn là nơi những khách hàng ở gần có thể tới để xem và thử đồ nên bạn phải thông báo địa chỉ rõ ràng, cụ thể, để khách hàng dễ dàng tìm được (có thể cửa hàng của bạn ở trong ngõ, nhưng đảm bảo có địa chỉ cụ thể). Ngoài ra, kho hàng của bạn phải đảm bảo an toàn, khô ráo, thoáng mát thuận tiện cho việc bảo quản và dễ dàng cho việc vận chuyển hàng hóa.

5. Quảng bá cho các mặt hàng của bạn

Kinh doanh online cũng như bạn đi câu cá vậy, bạn phải có mồi câu, mồi câu phải có giá trị và càng nhiều càng tốt. Hãy tạo tài khoản trên các diễn đàn rao vặt, mua bán uy tín như Hangtot, 5giay.vn, lamchame, webtretho……. Và rao bán các sản phẩm của bạn trên các chợ online và các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Google+ và Instagram…Trong quá trình kinh doanh bạn vẫn phải chăm chỉ thả mồi câu bằn cách khuyến mãi hay tổ chức các event nhỏ để câu like, câu view … nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.

6. Tạo một website bán hàng thời trang thật chuyên nghiệp

website bán hàng, website bán hàng thời trang, website bán hàng online
Tạo 1 website bán hàng tương thích với mọi thiết bị là một lợi thế cho chủ shop.
(Ảnh: Yourprintgroup)

Khi mà mô hình kinh doanh của bạn đã hoạt động ổn định, ổn định ở đây là khi bạn đã có một lượng khách quen nhất định, nguồn lãi hàng tháng ổn định, nguồn hàng ổn định, bạn cũng đã “nắm trong lòng bàn tay” các công việc quản lý thì bạn nên tính đến việc tạo dựng một thương hiệu riêng cho shop của mình.

Như vậy bạn sẽ không phải chịu bất cứ sự quản lý của nhà quản trị mạng nào. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý việc mua bán online, đặt hàng và tạo cổng thanh toán dễ dàng hơn cho khách hàng. Đồng thời, website bán hàng thời trang sẽ làm tăng sự uy tín, tin cậy và tính chuyên nghiệp cho shop của bạn. Ngoài ra bạn cũng nên tham khảo thêm 3 mẹo vặt có ích cho website bán hàng của doanh nghiệp hoặc những sai lầm khiến website của bạn chưa thu hút so với đối thủ để hiểu rõ hơn về các mẹo trong việc khởi tạo website bán hàng.

Tags: website bán hàng, website bán hàng thời trang, website bán hàng online

Ny