Mở cửa hàng bán đồ chơi cần chú ý gì?

bởi EZWeb - 06 Th6 2018
Mở cửa hàng bán đồ chơi cần chú ý gì?

Đối với mỗi hình thức kinh doanh đều cần những chiến lược cụ thể. Việc tìm hiểu và trang bị cho mình những kiến thức là hết sức cần thiết. Khi kinh doanh đồ chơi trẻ em cũng vậy. Câu hỏi đặt ra là làm gì để kế hoạch kinh doanh không đi vào ngõ cụt? Hãy bỏ túi những kinh nghiệm khi mở cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em dưới đấy!

Khảo sát thị trường, đánh giá thị hiếu khách hàng

Để thành công trong lĩnh vực này thì điều đầu tiên bạn phải tự tin nắm bắt được thị hiếu của đối tượng mình hướng đến là gì.

 bán, bán hàng, website bán hàng 
Đồ chơi rất đa dạng chứ không chỉ riêng một loại và bạn cần nắm bắt được thị hiếu của
đối tượng mà bạn đang nhắm tới (Nguồn: banbuonsieure)

Trẻ em là đối tượng khó nắm bắt bởi trí tưởng tượng cũng như mong muốn của chúng gần như không có giới hạn. Ngoài việc bắt buộc phải khảo sát thị trường một cách kỹ lưỡng thì bạn phải liên tục cập nhật những xu hướng hót của thị trường. Chỉ đơn giản như một bộ phim hoạt hình, một truyện tranh hót cũng có thể làm cho xu hướng lựa chọn của các em thay đổi.

Chuẩn bị vốn bán đồ chơi trẻ em

Sau khi đã xác định thị trường và thị hiếu khách hàng thì bạn cần chuẩn bị vốn kinh doanh để có thể chính thức bắt đầu bán hàng.

Với số vốn khoảng từ 100 – 200 triệu dành cho các chi phí:

– Chi phí thuê mặt bằng kinh doanh

– Chi phí sắm quầy, tủ kệ trưng bày, trang trí quảng cáo

– Chi phí nhập hàng

– Chi phí nhân viên (nếu cần).

– Chi phí dự phòng

Chọn địa điểm kinh doanh đồ chơi trẻ em phù hợp

Địa điểm, mặt bằng là lựa chọn quan trọng bậc nhất vì ảnh hưởng trực tiếp đến lượng tiêu thụ cũng như khả năng phát triển lâu dài của cửa hàng. Ba tiêu chí hàng đầu để cân nhắc lựa chọn là thành phần cư dân, thu nhập và mức sống. Ví dụ nơi mở cửa hàng là khu dân trí và thu nhập cao thì mặt hàng kinh doanh phải đẹp, chất lượng. Còn khu mở cửa hàng mà chủ yếu là người có thu nhập bình dân thì phân khúc sản phẩm chất lượng và giá cả nên ở mức trung bình.

Không cần quá cầu kì nhưng hãy chọn cho mình một địa điểm phù hợp… Chọn những nơi thu hút được lượng đông các em nhỏ, phụ huynh như cổng trường học, trung tâm thương mại, khu đông dân cư… luôn là những ưu tiên hàng đầu. Với diện tích chỉ từ 20m2 là bạn đã có thể bắt đầu với cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em của mình rồi.

Đa dạng các loại mặt hàng đồ chơi

Khác với các mặt hàng khác có thể lựa chọn kinh doanh giữa việc chuyên môn hóa một loại sản phẩm hoặc chọn đa dạng sản phẩm để tiếp cận thị trường. Nhưng đối với một cửa hàng đồ chơi cho trẻ lại khác. Bạn bắt buộc phải chọn hình thức không ngừng đã dạng sản phầm mà mình có, tiếp cận xu hướng mới càng nhanh càng tốt bởi đây là yếu tố quyết định sống còn đối với mặt hàng này.

 bán, bán hàng, website bán hàng 
Hãy làm đa dạng các loại mặt hàng của bạn để thu hút được thêm nhiều khách hàng nhé 
(Nguồn: quatest3)

Chủng loại sản phẩm khác nhau nhằm phục vụ những sở thích khác nhau. Các phụ huynh luôn có tâm lý chọn những sản phẩm có tên tuổi, nhãn mác, xuất xứ rõ ràng và luôn trung thành với những thương hiệu mà họ đã và đang tin tưởng. Do đó, để phục vụ được nhiều đối tượng nhất có thể, cửa hàng của bạn phải không ngừng cập nhật làm mới sản phẩm của mình.

Trang trí cửa hàng đồ chơi đẹp và phong cách

Tạo được dấu ấn riêng cho riêng mình luôn là phương thức kinh doanh được đa số những nhà kinh doanh trẻ khai thác. Kinh doanh bán đồ chơi trẻ em cũng không phải ngoại lệ.

Với những sản phẩm đồ chơi đầy đủ kích cỡ, màu sắc sinh động, hình thù ngộ nghĩnh thì việc bài trí, trưng bày sao cho vừa đẹp, vừa thuận tiện vừa thu hút được khách hàng cũng là một công việc không hề dễ dàng. Hãy tạo cho mình một phong cách riêng như một cách quảng cáo để không lẫn với bất kỳ cửa hàng nào khác.

Đội ngũ nhân viên nhiệt huyết, chu đáo

Nhân viên trực tiếp bán hàng cần giao tiếp tốt nhanh chóng nắm bắt được sở thích của khách hàng để có thể tư vấn những món đồ phù hợp. Đưa ra nhiều sự lựa chọn cũng như tư vấn tận tình cũng là một điểm cộng trong mắt khách hàng.

Ngoài ra, họ phải là người cẩn trọng và tinh thần trách nhiệm cao bởi vì các sản phẩm dành cho trẻ thường rất dễ hư hỏng hay dễ vỡ. Bên cạnh đó, nhân viên phải có những phẩm chất mà bất kỳ người bán hàng nào cũng cần như nhẹ nhàng, cởi mở, chu đáo…

Nguồn hàng đồ chơi trẻ em uy tín, an toàn

Thị trường đồ chơi trẻ em ngày nay tràn ngập những món hàng nhập lậu từ Trung Quốc với giá siêu rẻ, kiểu dáng đa dạng nhưng chất lượng lại rất kém, không đảm bảo an toàn với người trực tiếp sử dụng như các bé.

 bán, bán hàng, website bán hàng 
Hãy chọn cho mình các nguồn hàng uy tín và chất lượng để tạo sự tin cậy với khách 
(Nguồn: cafef)

Xác định kinh doanh lâu dài cùng một cửa hàng đồ chơi cho trẻ em, thì việc cung cấp những mặt hàng được nhập rõ nguồn gốc từ những nhà cũng cấp uy tín là tuyệt đối quan trọng. Ngoài việc sẽ nhập được hàng với chất lượng đảm bảo, những nhà cung cấp đã có thương hiệu thường có chính sách hỗ trợ bán hàng và sau bán hàng tốt hơn. Ngoài ra, hoạt động kinh doanh của bạn cũng được hỗ trợ rất nhiều bởi những chiến lược kinh doanh hợp lý của nhà cung cấp ấy.

Bán đồ chơi trẻ em đa kênh tận thu doanh số

Hơn 40 triệu người online mỗi ngày để giải trí, mua sắm và tìm kiếm thông tin. Vì vậy, ngoài việc mở cửa hàng đồ chơi trẻ em, hãy nghĩ đến việc bán đồ chơi trẻ em online và tận dụng tất cả các kênh tiếp thị trực tuyến, như mạng xã hội (Facebook, Zalo), kinh doanh đồ chơi trẻ em online trên các sàn Thương mại điện tử (Lazada, Tiki, Sendo, Adayroi)… để tiếp thị các mặt hàng đồ chơi của mình.

Để bắt đầu, bạn cần truy cập vào trang EZWeb, và tạo một website bán hàng. Sau đó đăng sản phẩm, cài đặt các ứng dụng bán hàng trên các kênh khác và hệ thống sẽ tự động đồng bộ sản phẩm của bạn từ website lên các kênh này. Việc của bạn là cần viết mô tả thật hấp dẫn và đưa ra chiến lược bán hàng và tiếp thị. Những công việc khác công nghệ sẽ lo toàn bộ.

Chuyên nghiệp hóa khâu quản lý và bán hàng

Việc ứng dụng công nghệ vào khâu quản lý sản phẩm và quản lý bán hàng không còn lạ lẫm gì với bất cứ ai nhưng đối với hình thức kinh doanh này lại mang lại những hiệu quả thiết thực. Trước tiên thấy rõ được sự tiện lợi trong khâu quản lý cũng như thanh toán nhanh gọn mà không sợ sai sót. Sau đó là giúp đỡ chủ cửa hàng đưa ra chiến lược cụ thể khi phân tích nhu cầu nhờ số liệu báo cáo tiêu thụ được thống kê rõ ràng mà không cần mất quá nhiều thời gian. Với sự trợ giúp đắc lực này cùng với sự tinh tế trong cách tiếp cận thị hiếu khách hàng chắn chắn sẽ mang lại thành công ngoài mong đợi cho cửa hàng đồ chơi trẻ em của bạn.

Một kế hoạch định hướng rõ ràng, cùng những kinh nghiệm bên trên, chắc chắn bạn không còn e ngại gì khi muốn khởi nghiệp với cửa hàng đồ chơi trẻ em của mình phải không?

Hãy cùng xem qua các ý tưởng kinh doanh khác tại EZWeb để phát triển ngành kinh doanh của mình nhé Cách xử lý đơn hàng trên website bị khách hàng “bỏ quên” và 9 bước cho kế hoạch bán hàng online hiệu quả

Tags: bán, bán hàng, website bán hàng

Shin