Những ý tưởng kinh doanh kiếm bộn tiền mùa mưa

bởi EZWeb - 11 Th5 2018
Những ý tưởng kinh doanh kiếm bộn tiền mùa mưa

Người kinh doanh thành công sẽ luôn biết nắm bắt cơ hội từ trong khó khăn. Vào mùa mưa, nhiều người mang tâm lý chán nản vì khó có thể bán được hàng do không có nhiều người đi ra đường, từ đó vắng khách và doanh thu cũng giảm.

Tuy nhiên, lại có những người biết tận dụng thời tiết để kiếm tiền từ những mặt hàng đặc trưng. Kinh doanh theo mùa, mà ở đây là mùa mưa, có thể giúp chủ doanh nghiệp kiếm bộn tiền chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Nắm bắt tốt cơ hội, bạn vừa có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, vừa có thể làm ra tiền cho bản thân.

Áo mưa kiểu mới

Một trong những vật dụng không thể thiếu trong mùa mưa, chính là áo mưa. Nhưng các kiểu áo mưa truyền thống dường như quá phổ biến sẽ không dễ gây được sự chú ý của khách hàng. Chính vì thế, bạn có thể chọn kinh doanh các loại áo mưa có kèm các tính năng tiện lợi như áo mưa 2 đầu, hoặc là áo mưa trùm kín cả người.

kinh doanh, kinh doanh mùa mưa, thiết kế website kinh doanh miễn phí

Áo mưa 2 đầu – (Nguồn: aomuathoitrang )

Tưởng chừng là vật dụng rất đỗi bình thường với nhịp sống hiện tại, nhưng là loại nhu yếu phẩm đặc trưng dành cho mùa mưa, áo mưa có thể giúp bạn kiếm lời nhanh chóng. Ngoài ra, các bạn có kết hợp bán thêm giày đi mưa hay ủng bọc giày để đa dạng hóa lựa chọn cho khách hàng.

Giặt ủi đa cấp

Vào mùa mưa, nhiều người thường khá chán nản vì đồ giặt không khô và có mùi. Mở dịch vụ giặt ủi trong ngày là một trong những cách khá thú vị để kiếm tiền vào mùa mưa.

Giặt ủi mùa mưa tuy chỉ có thể hiệu quả ngắn hạn, tuy nhiên lợi nhuận lại khá cao vì bạn có thể tùy vào số lượng hay thời gian giặt ủi, hoặc tùy theo qui trình và các bước dịch vụ mà có thể đưa ra giá vừa thuận lợi cho mình, vừa phù hợp với khách hàng.

Balo chống nước

Điều ngại nhất của sinh viên, học sinh cũng như nhân viên văn phòng nói riêng và mọi người nói chung chính là đồ đạc bị ướt và ẩm khi di chuyển trong mưa. Tuy là có áo mưa nhưng trong một số trường hợp bất ngờ có thể làm ướt ba lô, cặp sách và gây ảnh hưởng đến đồ đạc ở bên trong, đặc biệt là các thiết bị điện tử như laptop, điện thoại, máy tính bảng.

kinh doanh, kinh doanh mùa mưa, thiết kế website kinh doanh miễn phí

Balô chống nước cho mùa mưa – (Nguồn: Simple Carry )

Vì vậy, việc chọn kinh doanh ba lô chống nước để bảo vệ vật dụng cá nhân cũng là một cơ hội cho người muốn tận dụng mùa mưa để kinh doanh. Mặt hàng này tuy không lo tồn hàng, nhưng người bán nên chú trọng về chất lượng của sản phẩm để đảm bảo sự tin cậy và hài lòng của khách hàng, tránh các trường hợp sản phẩm bị lỗi hoặc kém chất lượng gây ra phiền nhiễu không mong muốn cho khách hàng.

Kinh doanh đồ ăn cay – nóng

Nếu bạn là người thích nấu nướng và có khả năng vào bếp, vậy thì tại sao không mở một cửa hàng đồ ăn cay nóng vào mùa mưa. Cùng với bầu không khí lạnh và tâm trạng dễ thèm miệng cũng như mau đói, kinh doanh đồ ăn cay nóng sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho người muốn kinh doanh mùa mưa. Chỉ cần bán thời vụ trong riêng mùa mưa để đáp ứng nhu cầu của mọi người là bạn có thể kiếm kha khá tiền chỉ trong vài tháng rồi đấy.

kinh doanh, kinh doanh mùa mưa, thiết kế website kinh doanh miễn phí

Đồ ăn cay nóng sẽ được lựa chọn khá nhiều – (Nguồn: Tèobokki )

Bên cạnh đó, hãy kích thích nhu cầu mua hàng của khách bằng cách thêm vào dịch vụ ship hàng tận nhà. Vào mùa mưa, mọi người thường không muốn đi ra đường vì ngại ướt. Nếu bạn không đính kèm dịch vụ giao hàng tận nhà, thì khó có thể kinh doanh đồ ăn vào mùa mưa. Đánh mạnh vào tâm lý và mong muốn được ngồi trong nhà, tận hưởng một món ăn cay nóng mà không cần phải ra ngoài đường cùng với dịch vụ ship hàng tận nhà, bạn có thể thu hút khách hàng dễ dàng.

Bình xịt và mắt kính chống nước

Nếu di chuyển trong mưa là một bất tiện, thì mắt kính chống nước chính là giải pháp nhanh gọn và phù hợp nhất. Mắt kính chống nước sẽ hỗ trợ tối đa việc đảm bảo tầm nhìn cho người đi mưa, hạn chế việc nước mưa bắn vào vùng mắt gây ảnh hưởng tầm nhìn. Kính chống nước sẽ có thể bán quanh năm, vì nhiều người không chỉ dùng nó như một công cụ hỗ trợ trong ngày mưa, mà còn có thể dùng để tránh bụi bẩn khi đi trên đường

kinh doanh, kinh doanh mùa mưa, thiết kế website kinh doanh miễn phí

Mắt kính chống nước đi mưa – (Nguồn: Touch)

Ngoài ra, với những người có tật về mắt và phải đeo mắt kính chuyên dụng nhu kính cận, kính viễn....việc đi trong mưa lại càng là một điều.... không biết diễn tả bằng cách nào. Mưa nhỏ thì còn thấy đường, nhưng mưa lớn thì dường như mọi thứ trước mắt chỉ là màu trắng. Điều này gây phiền nhiễu khá nhiều đến tầm nhìn khi đi dường cũng như dễ gây tai nạn. Nắm bắt được điều ấy, khi kinh doanh mắt kính chống nước, bạn nên bán kèm theo các sản phẩm bình xịt chống nước, vì người có tật về mắt không thể đeo các loại mắt kính thông thường. Đây chính là một ý tưởng mà ít người nghĩ tới nhưng lại khá hữu dụng cũng như đáp ứng nhu cầu của phần lớn khách hàng trong mùa mưa.

Ngoài ra, giá thành của những chiếc kính này tương đối phù hợp với phần đông người tiêu dùng nên việc kiếm tiền triệu mỗi tháng là hoàn toàn khả thi nếu bạn muốn kinh doanh mặt hàng này.

Truyền thông sản phẩm

Mùa mưa tuy được nhiều người gọi là mùa của sự kinh doanh ế ẩm, nhưng nếu như bạn biết cách tận dụng để biến khó khăn thành cơ hội, thì bạn sẽ có thể thành công trong kinh doanh. Như đã nói ở trên, khách hàng khá ngại đi ra ngoài trong mùa mưa, vì vậy bạn nên sử dụng các kênh truyền thông, các mạng xã hội, website cá nhân, để sản phẩm có thể nhanh chóng đến với khách hàng hơn.

kinh doanh, kinh doanh mùa mưa, thiết kế website kinh doanh miễn phí

Website và mạng xã hội giúp truyền thông nhanh chóng – (Nguồn: SMM )

Tùy thuộc vào cách thức bạn chọn mà việc kinh doanh có thể thay đổi. Nếu như bạn chọn bán hàng trực tiếp, bạn phải có nhiều hình thức quảng cáo để khách hàng biết đến mình nhiều hơn. Tuy nhiên, bán hàng online sẽ mang lại lợi nhuận nhiều hơn, vì bạn sẽ không tốn quá nhiều công sức để quảng bá cho sản phẩm của mình nhờ vào sự tồn tại của nhiều trang mạng xã hội và dịch vụ thiết kế website kinh doanh miễn phí, đặc biệt là trong mùa mưa.

Không cần phải đi ra ngoài, chỉ việc nằm ở nhà và lướt internet, facebook, insta, khách hàng cũng có thể thấy được sản phẩm của bạn. Vừa giúp tiết kiệm chi phí, vừa có thể làm cho việc kinh doanh trở nên hiệu quả, website cũng như mạng xã hội là công cụ quảng bá sản phẩm nhanh chóng cho những người kinh doanh ngắn hạn chỉ trong mùa mưa.

Bài viết này chỉ tập trung vào một số loại hình sản phẩm đặc trưng mà bạn có thể chọn để kinh doanh mùa mưa. Hãy dành thời gian và chọn ra cho mình một loại sản phẩm mà mình thấy thích hợp nhất và kinh doanh ngay thôi trong khi mùa mưa chưa kết thúc nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác như 3 mẹo vặt có ích cho website bán hàng của doanh nghiệp hoặc 6 mẹo giúp website bán hàng của bạn tốt hơn để giúp đẩy nhanh tiến độ bán hàng của mình nhé.

Tags: kinh doanh, kinh doanh mùa mưa, thiết kế website kinh doanh miễn phí

M.T