8 lời khuyên mang lại thành công cao cho người kinh doanh

bởi EZWeb - 08 Th5 2018
8 lời khuyên mang lại thành công cao cho người kinh doanh

Là một doanh nhân có nghĩa là bạn sẽ thường xuyên phải tùy cơ ứng biến theo cách riêng của bạn: Không có người hướng dẫn đường đi nước bước, nhân viên tư vấn ở các công ty giải pháp kinh doanh sẽ hướng dẫn bạn từ bước này sang bước tiếp theo, nhưng lại quá rắc rối, không đúng ý bạn. Bạn hãy bình tĩnh lại, hít một hơi thật sâu và sắp xếp lại mọi thứ theo trật tự.

Dưới đây là 8 lời khuyên của Matthew Toren - đồng sáng lập công ty YoungEntrepreneur.com dành cho những nhà kinh doanh trẻ tuổi. Cũng giống như mọi người khác, anh đã phải đối mặt với những khoảnh khắc nghi ngờ, không chắc chắn và rất nhiều đêm không ngủ. Khi anh nhìn giới trẻ hiện nay, thì anh lại nhớ những bước đầu chập chững tập kinh doanh. 

8 lời khuyên mang lại thành công cao cho người kinh doanh

1. Giữ tầm nhìn rộng lớn
Một tầm nhìn lớn sẽ đưa bạn đến tận cùng. Matthew đặt mẹo này trước tiên vì khi mọi thứ trở nên sai lầm trên con đường dẫn tới thành công của bạn nếu bạn không giữu được tầm nhìn rộng lớn. Nó có thể không phải lúc nào cũng như những gì bạn tưởng tượng, nhưng tầm nhìn lớn ấy trở thành “ngôi sao bắc đẩu” của bạn, từ đó giúp bạn điều chỉnh và định hướng cho mình qua bóng tối. Tầm nhìn của bạn là nền tảng của bạn, la bàn và đèn hiệu mặt trời, chiếu sáng hướng về phía trước.

kinh doanh, kế hoạch kinh doanh, những nhà kinh doanh trẻ tuổi
Giữ tầm nhìn rộng lớn khiến bạn nhìn rõ hơn con đường mình đang đi. (Ảnh: Dailysabah)

2. Sự kiên trì
Những gì cần đi đôi với một tầm nhìn lớn là sự kiên trì, bạn sẽ cần nó để tiếp tục tiến lên. Nếu bạn là một người theo dõi Game of Thrones, có một dòng tuyệt vời trong một tập gần đây khi Stannis Baratheon được khuyên về việc thiếu trí tuệ khi bắt đầu trận chiến trong tuyết. Ông trả lời: "Chúng ta đấu tranh để dành chiến thắng hoặc bị đánh bại, nhưng chúng ta tiến lên phía trước, chỉ tiến về phía trước."

Đôi khi, khi mọi thứ trở nên khó khăn trên con đường của bạn khi là một doanh nhân, bạn phải tự dặn lòng là cứ tiến lên phía trước, bất kể sự khó chịu và lo ngại bao quanh. Khi bạn tạo ra tầm nhìn lớn với sự kiên trì và tinh thần "chỉ tiến về phía trước" thì cuối cùng bạn sẽ thành công.

3. Lập kế hoạch, nhưng hãy linh hoạt
Bạn cần một vài bộ kế hoạch, ngay cả khi mỗi bộ chỉ là một vài trang. Một kế hoạch kinh doanh, với một phác thảo tiếp thị kèm theo, là những bản thiết kế quan trọng cho sự thành công. Chúng giúp bạn lập bản đồ các mốc chính của con đường phía trước và xác định thành công của bạn.

Một kế hoạch khiêm tốn với những hướng dẫn cơ bản với những con số cụ thể tiện theo dõi và làm theo có thể sẽ tốt hơn là những kế hoạch đồ sộ, to lớn. Và những bản kế hoặc nho nhỏ này bạn có thể thay đổi linh hoạt chúng bất cứ lúc nào. Đôi khi, những thay đổi ấy rất cần thiết cho toàn bộ kế hoạch.

kinh doanh, kế hoạch kinh doanh, những nhà kinh doanh trẻ tuổi
Lập kế hoạch, nhưng hãy linh hoạt. (Ảnh: englobaconsultoria)

4. Giữ vững và phát triển thêm chuyên môn của bạn
Nếu bạn đã có một chuyên môn tốt về cái gì đó, hoặc có một lượng kiến thức thực tế về vấn đề gì đó, hãy nắm lấy nó. Đừng cố gắng làm giỏi tất cả mọi thứ cho tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp của bạn. Thuê hoặc ký kết hợp đồng với các công ty đối tác chuyên về những mảng mà bạn và doanh nghiệp bạn không mạnh, và tập trung vào điểm mạnh của bạn, một cách nhanh nhất và thường xuyên nhất có thể. Người xưa thường nói, một nghề cho chín còn hơn chín nghề là vậy.

5. Không theo lại lối mòn của người đi trước
Bạn nghĩ thế nào nếu như bạn nâng cấp hoạt động theo mô hình kinh doanh của người trước thay vì tạo lại cho mình một mô hình mới? Đừng phí thời gian cố gắng thiết lập các hệ thống mới khi bạn có thể mua và cài đặt một lần duy nhất, tiết kiệm thời gian quý báu và chi phí. Đôi khi quyết định tốt nhất là để mất các khoản chi phí của một số hệ thống tốt có sẵn và nâng cấp nó, thay vì ngồi cần mẫn tạo một cái mới như những người đi trước và hằng ngày chỉnh sửa nó, vừa tốn nhiều thời gian lại mất quá nhiều chi phí và sức lực.

kinh doanh, kế hoạch kinh doanh, những nhà kinh doanh trẻ tuổi
Kinh doanh - dễ hay khó? ( Ảnh: Luloar)

6. Đừng để kiệt sức
Đây không phải là một lời khuyên mới, nhưng sức khỏe của bạn là điều quan trọng nhất trong cuộc đời bạn. Khi cơ thể bạn kiệt sức, thì bạn tiêu. Trái tim của bạn không quan tâm đến doanh nghiệp của bạn tốt như thế nào; hệ thống tuần hoàn của bạn không ấn tượng với tiền hoặc thành tích của bạn. Bạn sẽ bị kiệt sức nếu bạn hy sinh sức khoẻ thể chất và tinh thần của bạn trên chiến trường kinh doanh. Vì vậy, hãy chăm sóc bản thân kĩ lưỡng.

7. Đẩy mạnh mọi thứ
Khi bạn sử dụng đòn bẩy cho lợi thế của bạn trong mọi khía cạnh của cuộc đời, bạn sẽ tiến xa hơn và nhanh hơn. Đòn bẩy giúp sắp xếp công việc được hiểu quả hơn. Hãy tận dụng thời gian chờ đợi ở bất cứ nơi nào (văn phòng bác sĩ, trường học của con bạn, phòng chờ của thợ máy, chuyến bay của bạn) để hoàn thành công việc.

kinh doanh, kế hoạch kinh doanh, những nhà kinh doanh trẻ tuổi
Đẩy mạnh cố gắng hoàn thành mọi thứ (Ảnh: studiozunarelli)

8. Giữ tính cách hài hước của bạn
Nếu bạn không thể nở nụ cười với chính bản thân bạn, bạn sẽ bỏ lỡ nhiều thứ trong cuộc sống. Cười là cách chữa trị tốt để giảm bớt căng thẳng, truyền cảm hứng vào cuộc sống. Và bạn nhận ra được một số quan điểm về thực tế rằng, hey, đây chỉ là cuộc sống, sau khi tất cả - bạn không cần phải làm khó bản thân và quá nghiêm túc như vậy.

Vì vậy, cố gắng cười nhiều hơn và bớt căng thẳng hơn một chút. Nó tăng cường tinh thần và cảm xúc của bạn, đừng để ai chọc tức và lấy đi niềm vui của bạn. Hãy giữ cho bạn thật tươi mát và thu thập được nhiều điều hạnh phúc xung quanh.

Trên đây là 8 lời khuyên của doanh nhân Matthew Toren dành cho những bạn doanh nhân trẻ đã, đang hoặc sắp kinh doanh. Kinh doanh là một con đường dài chông chênh, đầy khó khăn, nhưng đừng vì vậy mà nản lòng. Những mẹo trên sẽ phần nào giảm bớt được khó khăn cho bạn trên con đường dẫn tới thành công. Ngoài ra, bạn nên đọc thêm 5 ý tưởng kinh doanh theo xu hướng 2018 hoặc ý tưởng kinh doanh tốt là như thế nào? để hiểu rõ thêm về kinh doanh bạn nhé.

Tag: kinh doanh, kế hoạch kinh doanh, những nhà kinh doanh trẻ tuổi

Ny