9 mẹo vặt đơn giản để tiết kiệm tiền

bởi EZWeb - 07 Th5 2018
9 mẹo vặt đơn giản để tiết kiệm tiền

Tiết kiệm tiền, nghe có vẻ đơn giản, nhưng thực chất để bắt đầu công việc này là một điều không mấy dễ dàng. Thật khó để lập kế hoạch và sử dụng tiền đúng mục đích một cách tiết kiệm nhất. Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn quản lý tiền của mình dễ dàng và hiệu quả hơn.

Mẹo vặt để tiết kiệm tiền hiệu quả nhất

1. Giữ tiền thối

Giữ tiền lẻ khi nhân viên thối lại cho bạn. Vào cuối mỗi ngày, để tất cả chúng vào một bình, đừng nên vứt lung tung. Tiền lẻ có thể ít, nhưng “góp gió thành bão”. Bạn cứ để chúng 1 chỗ, tới một ngày không xa, bạn sẽ ngạc nhiên với số tiền lẻ bạn để dành được.

2. Giới hạn số tiền dùng

Hãy cho bản thân một mức tiền giới hạn được xài hằng ngày hay hằng tháng. Và cố gắng xài trong khoảng mà bản thân đề ra, đừng tiêu xài lố qua mức này. Làm như vậy bạn sẽ quản lý chi phí tiêu xài của bạn dễ dàng hơn.

tiết kiệm, tiết kiệm tiền, kế hoạch tiết kiệm
Tiết kiệm tiền có đơn giản như bạn nghĩ? (Ảnh: Mashable)

3. Mang tiền mặt và thẻ tín dụng vừa phải trong ví

Không mang theo nhiều tiền mặt hoặc thẻ tín dụng trong ví của bạn. Cách này giúp bạn quản lý kế hoạch tiết kiệm tiền của bạn hiệu quả hơn. Cách này cũng như có thể giúp bạn “kiềm lòng” lại trước những món hàng quá mắc và không cần thiết.

4. Không nên quyết định mua hàng ngay lập tức

Bất cứ khi nào bạn muốn mua một món hàng nhiều tiền, đừng quyết định mua ngay lập tức mà hãy chờ một hoặc hai ngày. Bằng cách này, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để suy nghĩ về nó và có thể tránh được một quyết định bốc đồng.

tiết kiệm, tiết kiệm tiền, kế hoạch tiết kiệm
Tiết kiệm tiền để thực hiện những điều to lớn hơn. (Ảnh: InteriorDesign)

5. Tự pha cà phê hoặc mang nước từ nhà lên

Một ly cà phê chỉ tầm 15 ngàn, 1 chai nước suối cũng tầm 10 ngàn. Nhìn tưởng chỉ là 1 số tiền nhỏ phải bỏ ra. Nhưng với cường độ ngày nào cũng mua 1 chai nước suối hay 1 cốc cà phê, thì bạn sẽ tốn 1 số tiền lớn cho cả năm đi làm. Thay vì mua cà phê mỗi ngày trên đường tới chỗ làm, hãy tự làm cà phê cho riêng mình ở nhà rồi mang theo. Nước suối cũng vậy, hãy mang chai nước từ nhà theo. Hơn thế nữa, đa số công ty nào cũng có những thùng nước nóng lạnh cho nhân viên. Bằng cách này, bạn có thể tiết kiệm được 1 số tiền nhỏ mỗi ngày.

6. Phiếu giảm giá

Sử dụng phiếu giảm giá cũng là một cách để bạn tiết kiệm tiền. Phiếu giảm giá, voucher, phiếu đổi quà, thẻ hội viên, thẻ VIP, thẻ thành viên… hãy tận dụng tất cả để tối ưu hóa mức độ số tiền bạn phải chi trả những thứ bạn cần. Hơn thế nữa, bạn có thể tiết kiệm được 10% cho các hóa đơn hàng năm của bạn nếu bạn có thể tận dụng tốt. Bạn cũng có thể sử dụng thẻ tích điểm của các hãng, thương hiệu hoặc cửa hàng. Cách này có thể tiết kiệm rất nhiều tiền bằng và thậm chí có thêm quà tặng và đổi được các mặt hàng khác với điểm thưởng của bạn.

tiết kiệm, tiết kiệm tiền, kế hoạch tiết kiệm
Sử dụng phiếu giảm giá sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí mua sắm hằng ngày.
(Ảnh: Vectorstock)

7. Chỉ mua khi bạn đã có kế hoạch mua mặt hàng đó.

Để tránh trường hợp bạn sẽ đem về nhà những món đồ không cần thiết, bạn nên lập ra danh sách cần mua những gì cho mỗi ngày hoặc mỗi tuần. Hãy cố gắng tránh mua những thứ không có trong danh sách để tránh trường hợp tốn tiền cho những món hàng không dùng tới.

8. Mua hàng mùa vụ

Cố gắng mua mọi thứ vào cuối mỗi mùa. Tránh những món hàng có tính chất mùa vụ quá cao vì thường những món hàng này sẽ bị đẩy giá lên cao quá mức. Ví dụ bạn nên mua Ô tô vào tháng 9 hằng năm, khi mà những mẫu xe mới tiếp theo của hãng sắp được giới thiệu và ra mắt.

9. Mua sắm trong ngày giảm giá
Một số cửa hàng Outlet cung cấp rất nhiều mặt hàng giảm giá đủ thể loại. Thậm chí bạn có thể săn được hàng độc ở những cửa hàng này. Hầu hết các nhà bán lẻ đều có mức giảm giá lớn vào ngày Boxing Day mỗi năm. Các ngày lễ lớn trong năm, các nhãn hàng cũng thường giảm giá nhẹ các mặt hàng mới và giảm mạnh những mặt hàng cũ hơn.

Ở Việt Nam, các mặt hàng được giảm ở hầu hết tất cả các ngày lễ. Nhất là vào dịp Tết, giá sản phẩm được giảm rất mạnh. Với tâm lý muốn bán cho xong hàng năm nay để năm sau bán hàng mới hoặc muốn bán cho hết nhanh để nghỉ Tết, nhiều cửa hàng có những khuyến mãi mạnh tới mức…bán như cho. Mùa giảm giá là thời gian hoàn hảo để lên kế hoạch mua sắm vì giá cả rất phù hợp. Hãy tận dụng chúng để tiết kiệm được chi phí mua sắm cho bản thân.

tiết kiệm, tiết kiệm tiền, kế hoạch tiết kiệm
Những ngày lễ trong năm, các cửa hàng và thương hiệu thường giảm giá mạnh để
đẩy nhanh 
hàng đi. Hãy tận dụng nó để tiết kiệm chi phí cho bạn. (Ảnh: The Telegraph)

Như các bạn thấy, thời buổi kinh tế không mấy dễ dàng, thì việc tiết kiệm tiền cũng nên cần các bạn cân nhắc kĩ lưỡng. Các bạn hãy thử áp dụng các mẹo trên nếu đang có kế hoạch tiết kiệm tiền các bạn nhé. Bên cạnh đó, bạn có tham khảo thêm 10 chiêu hút khách của cửa hàng bán lẻ hoặc một số gợi ý cho người mới bắt đầu mở shop bán hàng online bạn nhé.

Tags: tiết kiệm, tiết kiệm tiền, kế hoạch tiết kiệm

Ny