Những kinh nghiệm bán hàng online tại nhà

bởi EZWeb - 30 Th5 2018
Những kinh nghiệm bán hàng online tại nhà

Thời đại bùng nổ internet với nhiều xu hướng bán hàng online mới mang lại nguồn lợi không hề nhỏ cho nhiều người. Tiết kiệm chi phí và dễ dàng quản lý, cách bán hàng này đặc biệt phù hợp với những bạn trẻ mới bắt đầu kinh doanh.

Kinh doanh online tại nhà đã và đang được nhiều người quan tâm, cũng như dần trở thành xu thế phát triển khá mạnh mẽ hiện nay. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng đó, bài viết này sẽ mang đến cho bạn những điều khá bổ ích cho việc thu thập thêm kinh nghiệm bán hàng online, với số vốn hạn hẹp và thu nhập ổn định cho bạn.

Kinh nghiệm kinh doanh online tại nhà

1.Nói không khi có thể

Bạn sẽ làm việc năng suất nhất nếu tắt điện thoại và email. Hãy học cách từ chối các cuộc gọi đến, đặc biệt là từ số lạ bởi chúng rất dễ khiến bạn phân tán tư tưởng. Điều này cũng có nghĩa là nói không với bản thân – đừng làm gì khác khi công việc hiện tại vẫn còn dang dở.

2.Sắp xếp công việc hợp lý

Bên cạnh công việc, đôi khi chúng ta không tìm thấy hứng thú làm việc mà chỉ muốn vui chơi hoặc xem TV. Vậy thì hãy lên kế hoạch thư giãn để giải tỏa căng thẳng. Theo kết quả nghiên cứu khoa học, con người chỉ nên làm việc liên tục trong hơn 1 giờ mới có hiệu quả cao.

3.Làm việc với tinh thần tự giác , chủ động

List ra các câu hỏi thường khách hàng thường hay hỏi trong bán hàng trực tuyến để chủ động giải đáp khách hàng một cách nhanh nhất. Ngoài ra hãy cập nhật các câu hỏi đấy vào data để khách hàng có thể tự tìm câu trả lời mà không cần đến bạn.

bán hàng online, kinh nghiệm bán hàng online, kinh nghiệm bán hàng online tại nhà

Chủ động hơn đi nào – (Nguồn: Lyli)

Vì thế, thay vì phải cuống cuồng hồi đáp ngay khi khách hàng liên hệ, việc này sẽ giúp khách hàng biết bạn sẽ trả lời e-mail hoặc gọi lại khi thuận tiện.

4.Không nên quá cầu toàn

Không có con đường nào trải toàn hoa hồng, vì vậy chắc chắn bạn sẽ gặp nhiều khó khăn và mắc phải những sai lầm. Bạn sẽ học được nhiều thứ hơn khi bắt tay vào thực hiện, thay vì cứ ngồi tưởng tượng và lên kế hoạch. Bạn nên cảm thấy lo sợ vì đã không làm việc đó, chứ không phải là đã làm rồi. Làm điều mình muốn hiếm khi là sai lầm, bởi nhờ đó mà việc kinh doanh của bạn sẽ phát triển và sinh lời. Không nên quá cầu toàn, những sai lầm sẽ giúp công việc của bạn suôn sẻ hơn.

5.Luôn phấn đấu không ngừng nghỉ

Nếu bạn không cố gắng bạn sẽ bị cuộc sống đào thải. Tốt hơn hết là luôn nỗ lực tìm ra cách làm hiệu quả hơn, thay vì loay hoay tìm một phương án hoàn hảo cho mọi chuyện.

bán hàng online, kinh nghiệm bán hàng online, kinh nghiệm bán hàng online tại nhà

Cố gắng không ngừng là chìa khóa thành công – (Nguồn: Boldomatic)

6.Dành thời gian cho website

Một khi bán hàng online, nếu bạn không biết tận dụng sức mạnh của công nghệ, bạn sẽ mất đi lợi thế so với những chủ cửa hàng khác. Vì vậy bạn nên dành thời gian để chăm sóc website của mình một cách chu đáo nhất, luôn cập nhật website với xu hướng mới nhất nhưng vẫn không làm mất đi chất riêng của cửa hàng. Nếu như được như vậy, khách hàng của bạn sẽ ngày càng môt đông hơn.

Sai lầm cần tránh khi kinh doanh online tại nhà

1.Cho phép bị ngắt quãng

Lợi ích của làm việc ở nhà là không bị ai theo dõi. Bạn có thể dành thời gian làm việc cá nhân, như trả lời cuộc gọi từ bạn bè và người thân. Nhưng khi bạn hoàn toàn trong trạng thái bị ngắt quãng, mức độ tập trung công việc của bạn sẽ giảm. Cần đặt ra một khoảng thời gian yên tĩnh, tránh nghe điện thoại hay trả lời email. Bạn cũng cần đảm bảo không bị làm phiền bởi công việc nhà hay con cái. Cho người thân và người trông trẻ biết giờ làm việc của bạn và yêu cầu chỉ gọi bạn trong trường hợp khẩn cấp.

2.Không tạo được không gian làm việc riêng

Tuy bạn không sống trong một căn nhà to đồ sộ, hãy dành ra một không gian chỉ để làm việc. Chọn một căn phòng ít dùng đến hay một góc trống trong không gian sống để tạo ra một khoảng cách vật lý giữa nhà và nơi làm việc. Nếu bạn phải làm trong một không gian chung của căn nhà như phòng ăn hay nhà bếp, hãy dọn dẹp bớt những vật dụng riêng để tạo một sắc thái chuyên nghiệp, thích hợp để làm việc.

3.Bắt đầu một ngày mà không có kế hoạch

Nếu không quyết định rõ ràng về việc sử dụng thời gian trong ngày như thế nào, một ngày của bạn có thể trôi qua nhanh chóng mà không đạt hiệu quả gì. Thay vào đó, hãy dành thời gian cho hành động ngắn hạn và kế hoạch dài hạn để có thể chạy công việc một cách cân bằng. Lập kế hoạch và kiên trì với nó. Thay vì đưa ra một danh sách những nhiệm vụ cần làm, hãy đưa từng nhiệm vụ vào lịch trong ngày cùng với hạn chót hoàn thành công việc. Tuy nhiên, cũng cần dành một khoảng thời gian rảnh rỗi nhằm giải quyết những công việc quan trọng phát sinh đột xuất.

bán hàng online, kinh nghiệm bán hàng online, kinh nghiệm bán hàng online tại nhà

Lập kế hoạch cho ngày mới để bán hàng hiệu quả - (Nguồn: kc-insure)

Khi bán hàng online, bạn sẽ dần dần có nhiều kinh nghiệm được đúc kết từ việc quản lý và bán hàng cho khách hàng. Các kỹ năng cá nhân sẽ được trau dồi một cách thường xuyên, đồng thời bán hàng online cũng sẽ giúp bạn xây dựng sự bình tĩnh trong mọi tình huống để giải quyết công việc hiệu quả. Nhưng bên cạnh đó, bạn cũng cần tham khảo thêm các bài viết về bán hàng online để không mắc phải những lỗi lầm thông thường, cũng như để tiến độ bán hàng không bị cản trở khi bạn phải dành thời gian giải quyết các vấn đề có liên quan: 7 bí quyết bán hàng online hiệu quả hơn P2 hay 7 bí quyết bán hàng online hiệu quả hơn P1.

Tags: bán hàng online, kinh nghiệm bán hàng online, kinh nghiệm bán hàng online tại nhà

M.T