Những ý tưởng kinh doanh dành cho giới trẻ trong năm 2018 - P1

bởi EZWeb - 03 Th5 2018
Những ý tưởng kinh doanh dành cho giới trẻ trong năm 2018 - P1

Trong những năm 2015, việc kinh những thứ như cho thuê đồ dùng, hoặc các dịch vụ làm nail, kinh doanh đồ ăn vặt… là những lĩnh vực đón nhận được nhiều sự chú ý vì mang lại hiệu quả và lợi nhuận cao.  Sang đến năm 2016, những dịch vụ kinh doanh nhỏ như cho thuê quần áo thời trang, trà chanh vỉa hè, kinh doanh những món đồ handmade dễ thương, hoặc quần áo tự hiết kế cũng thu nhặt được nhiều thành công. Thì đến năm nay, những lĩnh vực được có xu hướng được chú ý đến sẽ được trình bày để giúp bạn có thể lên kế hoạch chuẩn bị hàng hóa tung hoành trong năm.

Kinh doanh các món ăn vặt

Nắm được nhu cầu của giới trẻ trong xu hướng hiện đại sẽ giúp cho việc kinh doanh trở nên dễ thở hơn nhiều. Giới trẻ hiện nay với nhu cầu ăn uống đang tăng cao đặc biệt những món ăn vặt thì xu hướng này cũng đang dần tăng theo, và việc đầu tư một số tiền vào lĩnh vực này sẽ giúp bạn kiếm được một khoản không hề nhỏ chút nào nếu biết nắm bắt cơ hội và có sự quản lý tốt. Đây là cách được nhiều người đánh giá là cách kinh doanh ít vốn và hiệu quả, có thể đem về lợi nhuận gấp hàng chục lần so với vốn ban đầu. Có lẽ vì vậy mà xu hướng kinh doanh đồ ăn vặt vốn được đánh giá cao từ các năm trước thì đến năm 2018 này nó vẫn giữ được độ “nóng” của bản thân mình.

Đối tượng khách hàng của mặt hàng này khá đa dạng, nhưng tập trung chủ yếu ở lứa tuổi từ 16 đến 26 tuổi, và đang là học sinh, sinh viên, những người mới đi làm hoặc nhữn ai đã quen với văn hóa ẩm thực đường phố, nên bạn không cần phải lo lắng quá nhiều trong việc lựa chọn mặt hàng, địa điểm mở cửa hàng hoặc quảng cáo sao cho phù hợp.

Với phần địa điểm mở cửa hàng kinh doanh, các bạn nên chọn ở gần các trường cấp 3, trường cao đẳng hoặc đại học, những nơi làm việc có nhiềuu người trẻ. Các mặt hàng bán đồ ăn vặt nên đa dạng một chút để có thể linh hoạt đáp ứng nhu cấp của các vị khách trẻ tuổi. Bạn có thể khởi đầu bằng các món cơ bản như ốc luộc, nem ráng, bánh tráng trộn… kèm theo đó là một số mặt hàng giải khát như nước ngọt, nước trái cây…

 kinh doanh, ý tưởng kinh doanh, kinh doanh trong năm 2018  

Các món ăn vặt luôn mang lại sức hút vô cùng lớn với các bạn trẻ có
tinh thần ăn uống (Nguồn: NiemDamMe)

Kinh doanh đồ ăn vặt là một trong những cách khởi nghiệp với số vốn ít, kinh phí mua nguyên vật liệu, thực phẩm tươi sống chỉ từ 1 đến 10 triệu đồng tùy vào quy mô cửa hàng của bạn cũng như lưu lượng khách đến. Giá bán các món ăn nằm ở mức từ 5.000 – 80.000đ, đôi khi nhiều hơn. Việc kinh doanh thức ăn vặt cũng đơn giảm, không yêu cầu trình độ chuyên sâu nhưng cũng nên đăng ký kinh doanh ở phường, hoặc các cơ quan quản lý để tránh các vấn đề không mong muốn xảy đến. Nếu chưa có kinh nghiệm ở mảng quản lý, bán hàng bạn cũng nên hợp tác hùn vốn kinh doanh với một hoặc hai người bạn, người thân khác.

Bán các loại đồ ăn/ nước uống trên mạng

Ban đầu số vốn bỏ ra để mua các nguyên liệu cần thiết trong một ngày thường rơi vào khoảng 100 – 500 nghìn đồng, đi kèm với đó là các chi phí quảng cáo trên mạng từ 1-5 triệu. Ý tưởng kinh doanh đồ ăn, nước uống online mỗi ngày có thể thu về từ 400.000 đến 1.500.000 VNĐ. Khi số lượng bán ra lớn hơn, bạn có thể làm một website bán hàng với quy mô lớn và chuyên nghiệp hơn để người mua có thể đặt hàng trực tiếp.

 kinh doanh, ý tưởng kinh doanh, kinh doanh trong năm 2018  

Vào những ngày hè nóng nực việc kinh doanh các loại đồ uống
sẽ vô cùng thích hợp (Nguồn: Kênh Phụ Nữ)

Đối tượng khách hàng của nhóm kinh doanh này thường là người thân, bạn bè, đồng nghiệp và dần dần mở rộng hơn. Cùng với số vốn ban đầu bạn có thể chọn ra một menu với những món đơn giản và phù hợp với khả năng nấu nướng của bạn sau đó chụp lại thành phẩm và đưa thông tin lên mạng xã hội để bán hàng. Bạn cũng nên chụp hình menu và thông tin các món hàng để khách tiện liên hệ đặt hàng, cập nhật các món mới một cách thường xuyên hơn và chịu khó giải đáp thắc mắc của khách.

Kinh doanh sữa, đồ uống và các sản phẩm chăm sóc da trẻ em

Bạn cần chuẩn bị số vốn vào khoảng 30-80 triệu VNĐ cho tiền hàng, còn tiền thuê mặt bằng thì khoảng 15-20 triệu đồng. Để kinh doanh các mặt hàng này, bạn nên chọn bán tất cả các sản phẩm liên quan hoặc chỉ đưa ra vài sản phẩm đặc thù thay vì kinh doanh không chuyên sâu. Cần ghi nhớ khi buôn bán các sản phẩm này cần chọn nguồn hàng an toàn, không độc hại.

Kinh doanh các mặt hàng quần áo trẻ em

Cần chuẩn bị khoảng 50 triệu đồng tiền vốn để mua hàng. Đây là xu hướng kinh doanh dự kiến sẽ đưa lại lợi nhuận cao bởi vì các bậc phụ huynh thường không mấy tiết kiệm khi mua sắm cho con cái những bộ quần áo xinh đẹp, thời thượng nhất trong bối cảnh chất lượng cuộc sống hiện đại đang dần được nâng cao.

 

kinh doanh, ý tưởng kinh doanh, kinh doanh trong năm 2018 
Các mẫu quần áo trẻ em luôn được các bố mẹ trẻ yêu thích
và họ sẽ ít khi tiết kiệm khi mua cho con mình (Nguồn: Tinma)

Kết luận

Các ý tưởng kinh doanh trong năm 2018 trên đây bạn đều có thể thực hiện trực tiếp hoặc có thể đăng lên các trang mạng xã hội hoặc web tự tạo để bán. Ezweb là một trang web giúp người dùng có thể tự tạo cho mình một website để bán hàng, hoặc sử dụng cho mục đích cá nhân. Người dùng có thể tự tạo và đăng các mặt hàng lên báng một cách miễn phí hoặc mua các gói nâng cấp để được hưởng các lợi ích khác. Bạn cũng có thể tham khảo các bài viết như 4 ý tưởng kinh doanh cho mùa hè và Xu hướng kinh doanh đá phong thủy online để có thêm các ý tưởng kinh doanh cho mình nhé.

Tags: kinh doanh, ý tưởng kinh doanh, kinh doanh trong năm 2018