Sinh lời nhanh chóng nhờ kinh doanh đồ ăn vặt online

bởi EZWeb - 27 Th4 2018
Sinh lời nhanh chóng nhờ kinh doanh đồ ăn vặt online

Kinh doanh đồ ăn vặt online có những khó khăn gì và liệu có dễ dàng sinh lời không và kinh doanh như thế nào để quảng bá rộng rãi đến mọi người. Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để có những bí quyết hữu hiệu.

Kinh doanh đồ ăn vặt online đang trở thành xu hướng trong thời đại mới, khi mọi người dường như ưa chuộng đặt hàng online hơn trước, do không có thời gian để ra ngoài mua đồ ăn và lo ngại về thực phẩm nhiễm bẩn. Đồ ăn vặt online đang trở thành xu hướng mới dễ dàng mang lại lời mà vốn bỏ ra ban đầu lại dưới 5 triệu.

Kinh doanh đồ ăn vặt online và những điều cần biết

Vốn bỏ ra ít, thu lại nhiều

Chỉ với 1 số tiền nhỏ cùng tài nấu ăn ngon và khéo léo là bạn có thể bán gấp 2,3 thậm chí là 4 lần giá vốn, thu về khoản lãi không hề nhỏ. Điều đặc biệt là chỉ khi nào có đơn hàng bạn mới bắt tay vào làm, không ôm hàng, không tồn vốn.

kinh doanh, kinh doanh đồ ăn vặt, kinh doanh đồ ăn vặt online

Kinh doanh đồ ăn vặt dễ dàng thu lại vốn. (Nguồn:daynauan)

Kinh doanh online bạn không cần phải lo nhiều về vốn, số vốn bạn bỏ ra ban đầu đơn giản chỉ bao gồm nguyên liệu chế biến, không phải tốn tiền bỏ ra tiền để thuê mặt bằng, hoặc chi phí thuê nhân viên bán hàng, chi phí phát sinh khác phải gặp khi bán hàng bên ngoài.

Kinh doanh đồ ăn vặt online phải quảng bá như thế nào?

Bạn không thể nào bán được hàng khi mà bạn không có một kế hoạch quảng bá sản phẩm cụ thể để mọi người biết đến thương hiệu của bạn. Dù menu bạn cung cấp có phong phú đến cỡ nào thì cũng không ai biết đến bạn mà đặt hàng. Làm sao để kinh doanh đồ ăn vặt online một cách thật thành công trong khi thị trường đã chật cứng chỗ, có quá nhiều người người lựa chọn mặt hàng này?

Nếu hiện tại bạn không đủ chi phí để cạnh tranh với những đối thủ hoặc các doanh nghiệp khác thì bạn nên suy nghĩ theo hướng gián tiếp. Bạn nên xác định đối thủ của bạn là ai và vạch ra một kế hoạch kinh doanh theo thực lực và tiềm năng của bạn.

Trước tiên xác định khách hàng của mình là ai và nhu cầu của họ là gì để có cách quảng bá tiếp cận phù hợp. Ví dụ như bạn có thế mạnh về chế biến các món ăn vặt thì khách hàng mục tiêu là giới trẻ, cách tiếp cận hay nhất là bán hàng trên facebook , các nhóm hội dành cho giới trẻ, tạo các mini game kích thích. Nếu bạn cung cấp các món ăn gia đình thì nên dành thời gian tham gia các nhóm hội bà mẹ, gia đình, ….

kinh doanh, kinh doanh đồ ăn vặt, kinh doanh đồ ăn vặt online

Dân văn phòng cũng là một trong những đối tượng phù hợp của đồ ăn vặt online. (Nguồn:guu)

Chất lượng món ăn là yếu tố quyết định

Đây là yếu tố tiên quyết kể cả khi bạn kinh doanh offline tại cửa hàng (như mấy cô bán bún, mấy bác bán hủ tíu...). Ngon, hợp khẩu vị, vệ sinh và giá tiền hợp lí là yếu tố để níu chân khách hàng. 

Muốn món ăn ngon, hợp vệ sinh thì bạn không nên tiết kiệm trong khâu lựa chọn nguyên liệu, nên chọn mua nguyên liệu tại các nơi bán hàng uy tín, đảm bảo nguyên liệu sạch, tươi, ngon và có nguồn gốc rõ ràng, tốt nhất nên mua hàng trong siêu thị giữ lại hóa đơn để khách hàng tin tưởng. Khi lựa chọn món ăn kinh doanh lưu ý một điều là chỉ kinh doanh các món sở trường không nên kinh doanh tùm lum món mà mình không nắm vững bí kíp chế biến chỉ chạy theo phong trào. Quán ăn nào cũng vậy họ luôn có một “món tủ” của mình và bạn cũng vậy để tạo sự khác biệt cho riêng mình, khi khách hàng muốn ăn món đó sẽ tự động nhớ tới và gọi cho bạn.

Mỗi vùng miền có khẩu vị riêng nên bạn cần tìm hiểu khẩu vị của khách hàng trong phạm vi mình phục vụ mà gia giảm gia vị trong quá trình chế biến. Món ăn hơn thua nhau ở khâu chế biến và cả cách bạn trang trí, bảo quản điều này thể hiện sự chăm chút của bạn cho món ăn, sự tỉ mỉ của bạn trong khâu phục vụ khách hàng. Đừng hời hợt hay bỏ qua khâu này đây là cách mà bạn ghi điểm trong lòng khách hàng. Đã từng xảy ra trường hợp món ăn rất ngon nhưng vì tiếc tiền thay vì đầu tư mua hộp dựng đàng hoàng nhiều bạn chọn đựng trong túi nilong mất vệ sinh thế là chỉ bán được đúng một lần cho vị khách ấy.

kinh doanh, kinh doanh đồ ăn vặt

Đầu tư thêm vào việc đựng hộp vệ sinh cho các món ăn. (Nguồn: foody)

Nâng cao chất lượng phục vụ

Giá bán rất quan trọng trong việc cạnh tranh. Để không bị hớ khi đưa ra giá bán cũng như cạnh tranh được trước tiên nên tham khảo giá của đối thủ, cân đối tính toán để đưa ra mức giá hợp lý, lưu ý đừng nên hạ giá thấp vì vô tình làm khách hàng nghi ngờ về chất lượng món ăn, bạn có thể đưa ra mức giá cao hơn vài nghìn vẫn được nếu món ăn bạn thật sự ngon và khác biệt hơn so với đối thủ khách hàng vẫn chấp nhận. Đừng tự làm khó bản thân khi muốn hạ giá, lãi ít vì sợ không có khách ủng hộ.

Kinh doanh món ăn chẳng khác nào làm dâu trăm họ sẽ có khách hàng chê có khách hàng khen. Bạn nên tiếp thu các ý kiến phản hồi một cách tích cực trên tinh thần cầu thị không nên cau có, phản pháo lại khách hàng.Luôn bật điện thoại và online 24/24 nên nhớ rằng chỉ cần bạn lơ là một phút là sẽ mất khách hàng. Vì thế cố gắng trả lời khách một cách sớm nhất có thể. Bạn có thể tạo tin nhắn tự động để phản hồi cho khách hàng nhanh nhất khi họ muốn đặt đồ ăn. 

Kinh doanh đồ ăn vặt online là một thị trường rộng mở và dễ dàng sinh lời nếu bạn biết áp dụng và vạch ra kế hoạch hiệu quả. Hãy chọn lựa đúng sản phẩm sở trường của bạn và bắt đầu kinh doanh online ngay thôi! Vốn bỏ ra ban đầu không bao nhiêu nhưng lại sinh lời gấp 3 gấp 4 lần mỗi ngày, hãy để ý đến chất lượng món ăn và cố gắng hoàn thiện nâng cao chất lượng phục vụ, bên cạnh đó kế hoạch quảng bá sản phẩm cũng hết sức quan trọng để mọi người biết đến sản phẩm của bạn, khi kinh doanh bạn cũng cần biết đến nghệ thuật chốt đơn nhanh chóng khi bán hàng online7 bước không thể thiếu của bán hàng online nữa nhé.

Tags: kinh doanh, kinh doanh đồ ăn vặt, kinh doanh đồ ăn vặt online

T.C