Tại sao mỗi doanh nghiệp nên có cho mình một website

bởi EZWeb - 30 Th5 2018
Tại sao mỗi doanh nghiệp nên có cho mình một website

 

Chỉ một khoảng đầu tư chưa tới 10 ngàn đồng/ngày, đã có thể có cho mình một cửa hàng online mở cửa 24/24 thông qua website ,nhưng bạn vẫn ngại. Chính vì thế, gián tiếp góp phần làm cho doanh nghiệp của bạn cứ mãi “non yếu và chưa chuyên nghiệp”.

Nói một xíu chuyên kinh doanh.

Trong 2 3 năm trở lại đây, kinh doanh trên Facebook khá nở rộ tại Việt Nam, với xấp xỉ khoảng 1 triệu người bán hàng , chuyên nghiệp có, nghiệp dư có , lớn mạnh có, theo kiểu mẹ bỉm sữa tăng gia kiếm tiền nuôi con cũng có… Nói chung nhiều và đa dạng đến nỗi, cafebiz.vn đã từng giật tít “Amazon, Alibaba không thể cạnh tranh với 1 triệu người Việt đang bán hàng trên Facebook”. Nói đi thì cũng nói lại, không phải ai trong 1 triệu người bán hàng trên Facebook cũng thành công.Có người này,người kia ,nhưng đa phần đều theo nguyên lý 80/20. 20 % người bán hàng sẽ thâu tóm tới 80% phần trăm khách hàng trên Facebook.Vậy, nếu muốn trở thành 20% trên top đầu đó,bạn phải làm gì? Ở đây, tôi xin nói tới 3 vấn đề chính, không phải trong trường hợp nào, nó cũng sẽ quyết định tất cả nhưng mà đa phần trong hầu hết trường hợp, nó đều là yếu tố then chốt quyết định thành hay bại của 1 người kinh doanh qua mạng. Có 3 yếu tố chính sẽ quyết định khách hàng có mua hàng của bạn hay không.

Lòng tin

Lòng tin thể hiện ở việc: Thông tin cửa hàng rõ ràng, đầy đủ địa chỉ, số điện thoại, thông tin liên hệ. Và Page có một lượng like nhất định, có thời gian hoạt động đủ lâu.Trừ khi đó là một người quen trước của bạn, còn lại rất khó để khách mua hàng ở page bạn nếu page chỉ có 50 đến 100 like. Ngoài ra những trả lời của bạn đối với những comment của khách là khá quan trọng. Những trả lời này cần thân mật và chân thành hết mức.

 

Lòng tin của khách hàng là yếu tố quyết định đến thành công của một doanh nghiệp (Nguồn: williambowers)

Chất lượng sản phẩm

Chất lượng sản phẩm: Sản phẩm của bạn được bán online nên rất khó để đánh giá chất lượng của sản phẩm thông qua một bức ảnh. Do đó, chất lượng sản phẩm của bạn sẽ được khách hàng đánh giá thông qua những comment, những review của khách hàng đi trước. Nếu sản phẩm của bạn đẹp, tốt, nhận được những phản hồi tích cực, thì cơ hội khách mua hàng của bạn sẽ được tăng lên đáng kể.

 

Chất lượng sản phẩm thông qua những review của khách hàng sẽ nhận được sự đáng tin cậy (Nguồn webico)

Sự chuyên nghiệp

Sự chuyên nghiệp được thể hiện qua nhiều mặt.

- Thứ nhất: Có nhân viên gọi xác nhận đơn hàng, và gọi hỏi thăm sau khi khách hàng đã nhận được hàng. Sự chăm sóc này sẽ mang lại cho bạn một lượng khách hàng trung thành đáng kể.

- Thứ hai: website chuyên nghiệp, tập trung tất cả những sản phẩm của bạn lại, dễ dàng cho khách hàng chọn lựa thêm nhiều mẫu khi có nhu cầu, tránh việc phải lựa sản phẩm trên page, vì nó lan man, không tập trung và không chuyên nghiệp. Website phải thân thiện, dễ dàng cho khách hàng tương tác. Tên miền của website cũng cần phải dễ nhớ, và dễ dàng gợi nhớ đến thương hiệu của bạn.
Ngoài ra còn có những vấn đề đánh giá sự chuyên nghiệp mà bạn cũng cần ghi nhớ, như là: Các Post bài, cách đóng gói sản phẩm, cách tư vấn cho khách hàng. Những vấn đề này sẽ được giải quyết dần sau một thời gian bán hàng đủ lâu.

Có thể nói, website đóng một vai trò khá quan trọng trong việc thể hiện sự chuyên nghiệp của một doanh nghiệp. Dạo trước, chưa có facebook, mọi người, khi nghe người khác mới mở một doanh nghiệp, một dịch vụ nào đó, thường hay hỏi: “Doanh nghiệp của anh web-sai là gì vậy?”, “Chị cho em web-sai bên chị, tối có gì về em coi thử?”, ”Chị cứ gửi web-sai qua mail, tối em về em xem kỹ thêm, giờ em đang bận”… Nhưng dạo gần đây, khi có facebook, mọi người vô tình quên đi website, chỉ hay hỏi “Fanpage bên chị là gì?” hay “Chị cho em nick Facebook, tối em về kết bạn nói chuyện thêm”. Tóm lại, Facebook là Facebook mà website là website ,đừng vô tình đánh đồng hai thứ đó, sẽ làm cho doanh nghiệp bạn trở nên kém chuyên nghiệp hơn.
Trên đây là những yếu tố chính quyết định sự thành công của mô hình kinh doanh qua Facebook. Còn có một số vấn đề về việc làm thế nào để tăng lượng tiếp cận, tăng người tương tác cho Page.

 

Website và Facebook là hai điều khác nhau tuy nhiên nó cũng tương tác bỗ trợ cho nhau trong việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp (Nguồn: thuengay)

 

Như vậy, mỗi doanh nghiệp nên xây dựng cho mình một website để có thể kinh doanh một cách chuyên nghiệp nhất có thể, mở rộng thị trường làm ăn buôn bán của mình đem về thành công. Lợi ích của việc xây dựng cho mình một website là không thể bàn cải. Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích cho việc kinh doanh thuận lợi của bạn hãy cùng tham khảo thêm Xây dựng thương hiệu cho website (P1) và Xây dựng thương hiệu cho website (P2). Tương lai sẽ trong tầm tay bạn.

 

 Tags: website, tên miền website, website chuyên nghiệp

 

Mạnh Cường