Xây dựng thương hiệu cho website (P2)

bởi EZWeb - 30 Th5 2018
Xây dựng thương hiệu cho website (P2)

Trong các trang web hiện nay, hầu hết các trang web đều chú ý tới việc cung cấp nội dung mới và liên tục cho website. Bạn sẽ phải phân tích đối thủ cạnh tranh như thế nào. Ở thời điểm này, bạn nghĩ rằng! làm thế nào để cho website của bạn có thể nổi bật giữa nhiều trang web khác. Câu trả lời là thương hiệu, xây dựng thương hiệu website mạnh.

Một thương hiệu tập hợp các kinh nghiệm, đặc điểm và các ký tự. Thương hiệu là một khía cạnh rất quan trọng của một doanh nghiệp và sản phẩm. Nó định vị hình ảnh trong trái tim của người tiêu dùng và giữ chân họ. Quá trình này được thực hiện thông qua kích thích các kinh nghiệm, những dấu hiệu trong khách hàng.

Dùng lại mã và hình ảnh khi xây dựng thương hiệu cho website

Giao diện và hình ảnh nhất quán cho phép bạn sử dụng lại nhiều hơn nội dung của mình như là phong cách và hình ảnh. Điều đó có nghĩa là website của bạn sẽ được tải nhanh hơn và người dùng không cần download quá nhiều thứ - những hình ảnh và CSS đã được lưu vào bộ đệm (cache).

Trang Apple.com tích hợp rất nhiều logo của họ trên thanh định hướng, đưa các thương hiệu của họ vào các trang web.

Kích thước và vị trí của logo

Vị trí thường được chấp nhận khi đặt logo của bạn trên website là góc trái phía trên của trang. Vị trí này là nơi phần lớn mọi người sẽ nhìn khi mở website của bạn và nó cũng thường được dùng để đặt link quay lại trang chủ. Nhưng vị trí chỉ là một yếu tố, kích thước là rất quan trọng. Phải đảm bảo rằng logo của bạn đủ lớn ở vị trí thứ hai hay thứ ba mà mọi người sẽ nhớ khi vào trang của bạn.

 

Logo thường đặt bên trái phía trên website (Nguồn: logoblink)

Gợi ý có ích trên website khi xây dựng thương hiệu

Khi người dùng vào thăm website của bạn lần đầu tiên, họ sẽ mất vài giây đầu để định hướng cho chính họ.

-     Liệu đây có đúng là site họ cần?

-     Website trông có nổi bật không?

-     Website nói về cái gì?

Để trả lời các câu hỏi trên, bạn nên cung cấp các gợi ý có giá trị một cách ngắn gọn và rõ ràng cho khách hàng.

Gợi ý này chỉ nên là một câu ngắn gọn tại vị trí nổi bật trên trang website. Nó có thể ở vị trí ngay cạnh logo để khi một khách mới đọc tiêu đề của site họ có thể theo dõi luôn các gợi ý đó.

Trong một vài từ giải thích chính xác những lợi ích nào website của bạn cung cấp cho người dùng, để họ biết không chỉ trang web của bạn về cái gì mà còn tại sao họ nên truy cập tiếp nó.

Ngôn ngữ giọng điệu trên website

Ngôn ngữ bạn dùng trên website của mình cần nhấn mạnh vào các đặc trưng và tính cách thương hiệu của bạn. Nếu thương hiệu của bạn mang tính chất thân thiện, khiêm tốn, chân thành, công chúng mục tiêu của bạn là giới trẻ, có hiểu biết về kỹ thuật, thì giọng điệu vui vẻ và không quá nghiêm túc có thể rất tốt cho bạn.

Một cách khác, nếu bạn đang xây dựng website cho một ngân hàng thì giọng điệu phải rất nghiêm túc.

- Website không chỉ thể hiện những gì bạn nói và cách bạn nói như thế nào?

Bạn có thể nói cùng một điều nhưng bằng giọng khác nhau và nhận được cùng một ý nghĩa trên, nhưng tùy tính cách mà giọng điệu sẽ khác nhau, nên chọn một giọng điệu phù hợp với đặc điểm thương hiệu của bạn để khách hàng có thể phân biệt được đấy là thươc hiệu của doanh nghiệp của bạn.

 

Ngôn ngữ website nhấn mạnh tính cách thương hiệu (Nguồn: sonweb)

Tính duy nhất khi xây dựng thương hiệu

Có các yếu tố trên sẽ chỉ giúp bạn đi xa hơn một chút, bởi vì còn một yếu tố cực kỳ quan trọng khi xây dựng thương hiệu là Tính duy nhất.

-    Nếu website của bạn trông giống của đối thủ, thì điều đó liệu có gây ấn tượng cho khách hàng?

-    Bằng cách nào khách hàng tiềm năng của bạn phân biệt được sự khác nhau giữa hai cái?

Bằng cách nỗ lực sáng tạo ra giao diện mang tính duy nhất, bạn không chỉ tạo ra sự nổi bật so với đối thủ mà còn làm bạn trở nên đáng ghi nhớ, điều đó có nghĩa bạn có cơ hội tốt hơn để khách hàng quay trở lại website của bạn nhiều lần.

 

Tính duy nhất tạo nên sự riêng biệt so với các website khác (Nguồn: thietkewebviking)

 

Về bản chất, xây dựng nhãn hiệu chính là xây dựng lòng tin từ khách hàng. Điều này đòi hỏi phải có thời gian và sự nhất quán chứ không cứ phải nhờ cậy đến một ngân sách tiếp thị khổng lồ.

Và nếu bạn muốn thương hiệu của bạn để trở thành một thương hiệu mạnh, bạn cần phải đầu tư vào các giai đoạn đầu. Cho dù bạn đang trải qua đổi tên hoặc một thương hiệu mới ra mắt, trang web của bạn là cửa sổ để doanh nghiệp của bạn. Tạo ấn tượng phải ngay lập tức, và bạn sẽ trải nghiệm thành công nhiều hơn nữa.

Xây dựng một thương hiệu mạnh là rất quan trọng không chỉ cho một doanh nghiệp, tập đoàn lớn mà còn cho các các công ty nhỏ, thậm chí là cá nhân. Xây dựng thương hiệu giúp chúng ta trở nên khác biệt trong thời buổi cạnh tranh và nhanh chóng đánh giá được chất lượng.

Website chuyên nghiệp là một nền tảng tuyệt vời để xây dựng thương hiệu, vì vậy điều quan trọng là không bỏ qua việc xây dựng thương hiệu khi thiết kế web của bạn. Hãy chắc chắn là đã sử dụng tất cả các kỹ thuật khác nhau để làm cho thương hiệu của bạn mạnh mẽ và hiệu quả. Hãy cùng tham khảo 4 mẹo để thiết kế website đẹp chết người và Xây dựng thương hiệu cho website (P1).

Tags: website, xây dựng website, website chuyên nghiệp

 

Mạnh Cường