Xây dựng thương hiệu cho website (P1)

bởi EZWeb - 30 Th5 2018
Xây dựng thương hiệu cho website (P1)

Xây dựng một thương hiệu mạnh cho doanh nghiệp của bạn là một trong những điều quan trọng nhất mà bạn từng làm.

Nhưng việc tạo ra một thương hiệu - và một thương hiệu vượt thời gian để viết lại câu chuyện của công ty - không hề rẻ.

Màu sắc cho website

Sự lựa chọn màu sắc là rất quan trọng trong xây dựng thương hiệu. Màu sắc không chỉ là thẩm mỹ mà nó kích thích các cảm xúc và mang lại những liên kết tiềm thức với rất nhiều thứ.

Ví dụ: Màu đỏ  là một màu tượng trưng cho niềm đam mê, năng lượng, quyền lực và sự hứng khởi. Bởi vì điều này, nó thường là một sự lựa chọn màu sắc cho các thương hiệu trong các ngành giải trí.

Các màu sắc khác nhau mang lại các liên kết và hiệu ứng khác nhau cho website. Màu xanh lá cây tượng trưng cho thiên nhiên, môi trường, lợi nhuận, tiền bạc và sức khỏe nên hay được dùng trong lĩnh vực tài chính. Nó cũng là một màu mang lại sự ôn hòa, đó là lý do tại sao các bệnh viện thường là các bức tường sơn màu xanh lá cây.

Khi chọn một màu cho thương hiệu của bạn, nghiên cứu các hiệu ứng và liên kết của nó để xem liệu nó có thích hợp đại diện cho thương hiệu của bạn không. Cũng lưu ý rằng các nền văn hóa khác nhau có thể có những liên kết cùng một màu sắc với những ý nghĩa khác nhau, do đó, vậy bạn nên kiểm tra xem màu sắc của bạn có ý nghĩa như điều bạn nghĩ trong thị trường mà bạn kinh doanh hay không?

 

Màu sắc là rất quan trọng trong xây dựng thương hiệu (Nguồn: genk)

 

Truyền tính cách cho thương hiệu của website

Thương hiệu của bạn có đặc điểm nhận dạng chưa?. Truyền cho thương hiệu của bạn với một ít tính cách có thể giúp bạn xác định được chỗ đứng của nó.

Thương hiệu của bạn có đầy đủ sự ổn định và an toàn để khách hàng của bạn có thể chắc chắn chọn bạn không  nếu bạn là một công ty tài chính?. Hay thương hiệu của bạn lại trẻ trung, gần gũi nếu bạn là một mạng xã hội?.

Nhiều người sử dụng các sản phẩm và thương hiệu để xác định mình thuộc tầng lớp hay típ người nào, do đó, hình dạng đặc điểm thương hiệu của bạn hướng tới cái gì mà đối tượng của bạn sẽ muốn liên kết với chính họ.

Thuyết hình người là sự quy kết của phẩm chất con người và tính cách với những thứ khác như con vật hay đối tượng. Truyền cho thương hiệu của bạn các yếu tố của thuyết này là một cách tốt để xây dựng đặc điểm nhận dạng cho thương hiệu của bạn.

Hãy xem biểu tượng của ứng dụng Finder trong Mac OS X. Đó là một hình vuông màu xanh với mặt cười rất đặc biệt vẽ bởi một vài đường màu đen.  Nó đại diện cho trình duyệt file, nhưng bằng cách đưa ra các đặc tính con người, người thiết kế mang cho nó một tâm hồn.

Con chim nhỏ màu xanh của Twitter là mình chứng rất hiệu quả cho điều này; tất cả các website hay phương tiện truyền thông  mà các fan hâm mộ Twitter tạo tính năng riêng của họ đều là biến thể của nó. Họ có thể muốn nó hơi khác một chút nhưng vẫn có thể nhận biết ngay là biểu tượng của Twitter.

 

Biểu tượng toát lên tính cách của website (Nguồn: saokim)

 

Cảm xúc của người dùng khi truy cập website

Cảm xúc là một yếu tố cần xem xét khi xây dựng thương hiệu của bạn.

- Những cảm giác và cảm xúc nào bạn muốn người dùng trải nghiệm khi họ truy cập trang web của bạn?

- Sắp xếp những gì mà bạn muốn chúng liên kết tới thương hiệu của bạn?

Việc thiết kế website của bạn không nên hoàn toàn chỉ làm theo các xu hướng thiết kế mới nhất, nó nên được quyết định về cảm xúc và ý tưởng mà bạn muốn thương hiệu của bạn thể hiện trong dự án, và sau đó thiết kế sẽ chỉ phải làm điều đó.

Để công ty thiết kế website dùng màu sắc rực rỡ và các hình ảnh đẹp tạo một hình ảnh thương hiệu sôi động, đa dạng.

Tính nhất quán xuyên suốt khi thiết kế website

Để xây dựng một thương hiệu, một website chuyên nghiệp thành công bạn cần làm nó trở nên dễ nhớ. Bạn đã làm gì để mọi người nhớ đến nó?. Bạn nhắc lại chúng một cách liên tục.

Tính nhất quán xuyên suốt các thiết kế của bạn được xây dựng trên sự lựa chọn những cái bạn đã thực hiện trước đó liên quan đến các tính cách của thương hiệu và gợi lên sự liên kết cảm xúc. Giữ tính nhất quán về màu sắc, hình ảnh và font chữ trong toàn bộ trang web để đảm bảo trang web của bạn mang một hình ảnh thống nhất.

Tính nhất quán của Skype là tích hợp các yếu tố thương hiệu của họ xuyên suốt các phương tiện truyền thông tiếp thị của họ, kể cả trên website như là: màu xanh, đám mây trắng 2D ở trên cùng và cầu vồng sặc sỡ. 

Để có một website chuyên nghiệp cần phải đảm bảo tính nhất quán trong thiết kế website (Nguồn: builderwebsitedesigns)

 

Thiết kế website là sự nỗ lực sáng tạo phải đầy tâm huyết mới có thể xây dựng được cho mình thương hiệu cho website. Để hiểu rõ hơn trong việc xây dựng thương hiệu cho website chuyên nghiệp hãy cùng tham khảo thêm Xây dựng thương hiệu cho website (P2)4 mẹo để thiết kế website đẹp chết người.

Tags: website, website chuyên nghiệp, thiết kế website


Mạnh Cường