Vì sao quảng cáo mỹ phẩm online mà cửa hàng vẫn “vắng hoe”?
- 22 Th6 2018Thời nay, nhiều nhà kinh doanh cho rằng, quảng cáo mỹ phẩm trực tuyến (online) là con đường ngắn nhất mang khách đến với cửa hàng. Vậy tại sao có những người chi ra một số tiền không hề nhỏ cho quảng cáo online mà lượng khách vẫn không hề tăng lên? Đơn hàng vẫn “nhỏ giọt”? Doanh thu không cải thiện? Cùng xem 3 lý do dưới đây để hiểu hơn về vấn đề này.
3 lý do khiến việc quảng cáo online không hiệu quả
1. Khoanh vùng đối tượng (target) quảng cáo chưa chuẩn
Đây chính là một trong những lý do quan trọng khiến quảng cáo mỹ phẩm của bạn chưa hiệu quả. Vậy, quảng cáo mỹ phẩm cần khoanh vùng đối tượng thế nào mới là chuẩn?
Đối tượng quảng cáo sẽ chủ yếu phụ thuộc vào mặt hàng mỹ phẩm mà bạn đang bán. Ví dụ như bạn đang kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc bình dân, thế nhưng lại target vào những đối tượng có mức sống và thu nhập cao, thường lựa chọn các mặt hàng giá trên 1 triệu,... thì xem như số tiền chi ra cho quảng cáo là lãng phí, vì những đối tượng này chắc chắn không lựa chọn sản phẩm của bạn.
Khoanh vùng đối tượng. (Ảnh: Newswire)
Tiếp đến bạn cũng cần có những sự phân tích đối tượng đi sâu hơn nữa. Ví dụ, bạn chọn đối tượng là nữ ở thành phố, có mức thu nhập phù hợp thế nhưng họ cũng cần là những người quan tâm đến mỹ phẩm, đến làm đẹp, trang điểm, chăm sóc da.
Khoanh vùng đối tượng càng chi tiết, càng chuẩn thì quảng cáo sẽ càng mang lại nhiều tương tác thực, quy đổi ra được nhiều đơn hàng cho bạn, mức chi phí cho mỗi đơn hàng sẽ càng rẻ hơn.
2. Hình ảnh và nội dung chưa đủ thuyết phục
Đối với quảng cáo mỹ phẩm online, hình ảnh và nội dung là 2 yếu tố quan trọng hàng đầu giúp thu hút sự quan tâm của khách hàng. Thông qua các kênh trực tuyến, chỉ có hình ảnh và nội dung là 2 yếu tố duy nhất giúp khách hàng cảm nhận về sản phẩm của bạn.
Hình ảnh đẹp, bắt mắt sẽ giúp kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Vì thế, trước tiên, hãy đầu tư kĩ càng vào chất lượng hình ảnh quảng cáo. Tuy nhiên, hình ảnh cần sát với thực tế, hình ảnh càng thật, càng chi tiết, rõ nét, sẽ càng tăng độ tin cậy về chất lượng sản phẩm.
Hình ảnh và nội dung chưa đủ thuyết phục. (Ảnh: MarketingAi)
Sau khi đã đầu tư vào hình ảnh, đừng quên sáng tạo ra những nội dung thu hút, ấn tượng. Bên cạnh những dạng nội dung thông thường như thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi,... bạn có thể sử dụng những nội dung dạng Review - nhận xét, đánh giá sản phẩm; dạng Feedback - cảm nhận của khách hàng sau khi sử dụng. Đọc một bài viết hay, ấn tượng với những chi tiết sáng tạo, độc đáo và chân thực sẽ khiến khách hàng ngay lập tức cảm thấy bị lôi cuốn và muốn sở hữu những sản phẩm của bạn.
3. Khung giờ chạy quảng cáo chưa phù hợp
Sau khi đã chuẩn bị được được hình ảnh và nội dung đủ thu hút, thì việc lựa chọn được thời gian đưa quảng cáo mỹ phẩm “lên sóng” cũng vô cùng quan trọng. Điều này sẽ quyết định số lượng người tiếp cận được quảng cáo của bạn.
Bạn đang suy nghĩ sẽ chọn giờ hành chính? Không nên, vì thời gian này mọi người đều làm việc, họ sẽ không có thời gian để ý những dòng quảng cáo của bạn. Bạn chọn đêm khuya? Rõ ràng không nên, vì đa số mọi người sẽ đang ngủ hoặc đã rất buồn ngủ. Vậy sẽ còn những khung giờ nào phù hợp để đưa quảng cáo đến khách hàng được hiệu quả nhất? Cùng chúng tôi điểm qua một vài khung giờ đẹp dưới đây:
- Thời gian buổi trưa từ 11h30 đến 13h30: Thời gian này mọi người đều đang nghĩ trưa, và rất nhiều người có thói quen lướt các trang báo mạng và mạng xã hội.
- Thời gian buổi tối từ 20h00 đến 22h00: Thực tế, đây là khoảng thời gian có nhiều người online và đọc báo nhất. Đây là lúc mọi người rảnh rỗi sau cả một ngày dài vì thế họ thường có nhiều thời gian để online. Đây là khung giờ rất đẹp để chạy quảng cáo.
Quảng cáo online. (Ảnh: diendanSEO)
Ngoài ra trước khi chính thực chi nhiều tiền cho quảng cáo, bạn nên cho chạy thử, thay đổi các khung giờ, chia nhỏ các đối tượng, thử nhiều dạng nội dung và hình ảnh khác nhau để xem quảng cáo nào mang lại hiệu quả cao nhất. Từ đó, bạn có thể đưa ra đánh giá và lựa chọn ra những khung giờ, đối tượng, nội dung, hình ảnh phù hợp và tối ưu nhất cho sản phẩm của mình.
Nếu chưa quen với việc chạy quảng cáo, bạn có thể làm việc với một cá nhân hay công ty bên ngoài có cung cấp dịch vụ này. Nên chọn những người có kinh nghiệm lâu năm, số lượng khách hàng lớn và đã triển khai thành công được nhiều chiến dịch quảng cáo khác, đồng thời họ cũng cần nắm bắt nhanh được các xu hướng trên thị trường và có khả năng phân tích đối tượng tốt.
Trên đây là 3 yếu tố quan trọng khi quảng cáo mỹ phẩm online, một khi đã thực hiện được tốt tất cả những điều trên thì chắc chắn cửa hàng của bạn sẽ không còn vắng khách.
Đặc biệt trong dịp cuối năm này, nhu cầu mua sắm là rất lớn, khách hàng chắc chắn không thể làm ngơ với những chương trình quảng cáo, khuyến mãi hấp dẫn. Việc của bạn lúc này chỉ là chuẩn thật tốt, luôn sẵn sàng hàng hóa, đầy đủ nhân viên để phục vụ khối lượng khách hàng lớn, sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng để mọi thao tác được chính xác và nhanh chóng hơn.
Ngoài ra bạn còn có thể tham khảo thêm: Cách bán hàng online hiệu quả từ những người thành công hoặc Bán hàng mỹ phẩm online cần lưu ý những gì?
Tags: quảng cáo online, mỹ phẩm online, online
Ny