10 mẹo nhanh để xây dựng một doanh nghiệp trực tuyến

bởi EZWeb - 07 Th5 2018
10 mẹo nhanh để xây dựng một doanh nghiệp trực tuyến

Xây dựng một doanh nghiệp với tiếp thị trực tuyến sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển mỗi ngày. Trên thực tế, vì có rất nhiều cơ hội và thách thức khi bước chân vào kinh doanh online, nên một số người sẽ bị choáng ngợp và không biết nên làm gì.

Kinh doanh online thực sự đơn giản?

Ngày nay khái niệm kinh doanh online thật sự đã quá quen thuộc với mọi người. Nhưng không phải ai cũng có thể tự xây dựng một doanh nghiệp trực tuyến cho bản thân mình. Và đối với những người đã và đang trên con đường khởi nghiệp bằng một cửa hàng online thì công việc này cũng không hề dễ dàng và màu hồng như nhiều người thường nghĩ.

doanh nghiệp, doanh nghiệp trực tuyến, doanh nghiệp trên Internet
Xây dựng một doanh nghiệp với tiếp thị trực tuyến sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển
mỗi ngày
(Ảnh: congdongdigitalmarketing)

Các cửa hàng, doanh nghiệp trực tuyến mọc ra như nấm. Có rất nhiều người thành công, ra đơn hằng ngày. Nhưng cũng không ít cửa hàng gần như phải đóng cửa vì khách hàng quá và đơn hàng quá ít, thậm chí có ngày “tay trắng”, không ra được đơn nào. Việc này không những ảnh hưởng quá lớn tới chi phí và lợi nhuận, mà nó còn ảnh hưởng tới tiếng tăm của cửa hàng. Với tình trạng các cửa hàng online quá nhiều, cung nhiều hơn cầu như hiện nay, thì không khách hàng nào lại muốn chọn lựa sản phẩm của một cửa hàng không có khách hoặc ít tiếng tăm.

doanh nghiệp, doanh nghiệp trực tuyến, doanh nghiệp trên Internet
Kinh doanh online không đơn giản như nhiều người nghĩ (Ảnh: peluangusahaterkini)

Khách hàng thời nay có rất nhiều sự lựa chọn và họ rất thông minh hoặc thậm chí hơi khó tính trong việc lựa chọn sản phẩm, cửa hàng hoặc thương hiệu muốn mua. Kinh doanh online cần một nền tảng vững chắc và rất nhiều kĩ năng khác để thành công.

Mẹo nhanh cần thiết trong kinh doanh online

Dưới đây là 10 mẹo nhanh để tạo ra một doanh nghiệp trực tuyến có tiềm năng:

1. Suy nghĩ ý tưởng
Dành thời gian suy nghĩ về những ý tưởng sáng tạo của bạn và đầu tư vào những ý tưởng ấy cẩn thận.

2. Quyết định những mục tiêu bạn nhắm tớ
Viết nó xuống giấy và đọc nó thường xuyên, để nhắc nhở mình không được quên những mục tiêu này khi kinh doanh.

3. Nắm được mục tiêu của bản thân
Biết mục tiêu của bạn bây giờ và biết bạn muốn ở đâu cho mỗi năm sắp tới. Biết mình đang ở đâu và hiểu mình muốn gì tiếp theo là một điểm quan trọng trong kinh doanh trực tuyến.

4. Giữ vững lập trường
Không nên thay đổi ý tưởng nhiều lần trong cùng một thời điểm. Cũng đừng nên dồn quá nhiều ý tưởng vào một việc. Như vậy bạn sẽ bị rối và ý tưởng của bạn trở nên “quá tham” và kì quặc.

5. Thiết lập kế hoạch
Thiết lập kế hoạch cho bản thân một kế hoạch trong những thời gian sắp tới, suy nghĩ để đạt được các mục tiêu ngắn, trung và dài hạn.

6. Kế hoạch phải rõ ràng
Hãy chắc chắn rằng kế hoạch của bạn rõ ràng, dễ đọc dễ hiểu. Đây cũng là cách để kiểm soát và duy trì ý tưởng và kế hoạch của bạn dễ dàng hơn.

7. Đầu tư cá nhân
Quyết định mức đầu tư cá nhân mà bạn sẵn sàng chi cho việc kinh doanh online trong hiện tại và trong tương lai. Chi phí và lợi nhuận luôn là điều trăn trở của các chủ doanh nghiệp. Nên có một kế hoạch rõ ràng về các khoản đầu tư cá nhân vào cửa hàng, ví dụ như: đầu tư phần nào, chi phí khoảng bao nhiêu, …

8. Duy trì sự cân bằng cuộc sống và công việc
Nỗ lực để duy trì sự cân bằng cuộc sống và công việc của bạn. Cuộc sống thoải mái, đầu óc thư giãn thì công việc mới dễ thành công được. Vì vậy hãy cố gắng duy trì sự cân bằng giữa 2 việc này.

9. Kiểm tra lại kế hoạch
Xem lại tầm nhìn của bạn và kế hoạch kinh doanh ba tháng một lần. Nên điều chỉnh để phù hợp với thời đại. Xu hướng trên mạng thay đổi nhanh như gió, nên xem lại kế hoạch kinh doanh và chỉnh sửa cho phù hợp hơn với mỗi giai đoạn thời gian.

10. Kế hoạch B
Hãy chắc chắn rằng mình luôn có thêm một kế hoạch B cho rủi ro mà bạn có thể gặp phải.

doanh nghiệp, doanh nghiệp trực tuyến, doanh nghiệp trên Internet
Hãy cố gắng áp dụng những mẹo trên để có thể dễ dàng hơn trên con đường xây dựng
một 
doanh nghiệp Internet cho riêng mình. (Ảnh: todocubaonline)

Xây dựng một doanh nghiệp trên Internet cần có nhiều thời gian, một kế hoạch tốt và nền tảng vững chắc. Nhưng nó không nhất thiết phải theo đuổi một mô típ nhất định nào. Chỉ cần bạn đủ nhạy bén nhận những cơ hội thực sự và không để nó vụt mất khỏi tầm tay, bất kể tốc độ trong thế giới ảo nhanh như thế nào.

Như các bạn thấy, thì kinh doanh online thật sự không đơn giản như mọi người thường nghĩ. Các chủ doanh nghiệp trực tuyến không hề nhàn hạ khi điều hành cửa hàng online của riêng mình. Nó là cả một quá trình dài lên ý tưởng, chuẩn bị, thực hiện, điều hành và duy trì. Những người này thật sự phải vừa có tâm, vừa có tầm. Trên đây chỉ là những mẹo nhỏ cơ bản giúp bạn phần nào khi mới bước chân vào nghề này.

Ngoài ra bạn cũng nên đọc thêm các bài sau: bán hàng online như thế nào để hiệu quả và lãi cao hoặc 7 bước không thể thiếu của bán hàng online để có thêm nhiều kinh nghiệm trong ngành nghề này bạn nhé.

Tags: doanh nghiệp, doanh nghiệp trực tuyến, doanh nghiệp trên Internet

Ny