13 điều cần biết trước khi khởi tạo website bán hàng P1

bởi EZWeb - 08 Th5 2018
13 điều cần biết trước khi khởi tạo website bán hàng P1

Khi bắt đầu công việc kinh doanh, có rất nhiều thứ quan trọng ưu tiên phải làm, trong đó có việc khởi tạo website bán hàng. Nhưng không phải ai cũng “rành rỏi” trong việc thiết kế website. Chưa kể tới việc tối ưu nó để nhiều khách hàng ghé thăm. Dưới đây là 13 điều cần biết trước khi khởi tạo một website bán hàng cho doanh nghiệp của bạn.

Nghiên cứu và mục tiêu

1. Đối thủ cạnh tranh
Điều đầu tiên bạn cần làm là nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Nhìn vào những cửa hàng trực tuyến khác đang bán các sản phẩm cùng loại hoặc tương tự. Thu thập càng nhiều thông tin càng tốt về chiến thuật tiếp thị, giải pháp kỹ thuật và cách thức doanh nghiệp của họ hoạt động. Sau đó nhìn vào thực tế kinh doanh của bạn và tự hỏi xem bạn có thể cạnh tranh với họ.

website, thiết kế website, website bán hàng

Biết vị trí của mình và đối thủ ở đâu sẽ khiến bạn tự tin hơn trong thương trường kinh doanh này. (Ảnh: DigitalSEO)

Xác định vị trí của bạn trong ngành nghề. Bạn có thể cạnh tranh với giá tốt hơn hay là bạn có thể cạnh tranh bằng chất lượng? Có lẽ bạn có thể tiếp thị sản phẩm của bạn tốt hơn? Có lẽ bạn có thể có giải pháp kỹ thuật tốt hơn? Có lẽ bạn có thể quảng cáo với tỉ lệ hoàn vốn đầu tư tốt hơn?

Nếu không có cách nào để bạn có thể cạnh tranh với họ, cửa hàng trực tuyến của bạn sẽ là một sự lãng phí tiền của lớn, vì vậy đây là bước quan trọng nhất trong việc xây dựng cửa hàng trực tuyến và những kết luận bạn rút ra từ nghiên cứu này sẽ dẫn bạn vào các hướng khác nhau trong khi bạn tiếp tục đọc bài này.

2. Nghiên cứu SEO
Trái ngược với ý nghĩ phổ biến, SEO không phải là một cái gì đó mà bạn đưa vào website bán hàng trực tuyến của mình sau khi đã hoàn tất việc xây dựng nó. Các từ khóa SEO và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là một việc gì đó cần phải được thực hiện trước khi bạn bắt đầu suy nghĩ về việc tạo ra một ‘xương sống’ cho cửa hàng trực tuyến của mình.

website, thiết kế website, website bán hàng
Nghiên cứu kĩ về SEO trước khi tạo lập 1 website. (Ảnh: Landerapp)

Bạn cần phải làm điều này trước khi lựa chọn tên của cửa hàng của bạn, trước khi quyết định sản phẩm nào bạn sẽ bán hay bất cứ điều gì khác. Lập danh sách các sản phẩm bạn có thể bán trực tuyến, dựa trên nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trước đó của bạn. Thuê một nhà tư vấn SEO và nhờ người đó làm một nghiên cứu từ khóa thích hợp với bạn. Điều đầu tiên bạn muốn từ báo cáo này là một danh sách các từ khóa mà bạn thực sự cần để xếp hạng.

Sau đó, bạn sẽ muốn biết thực tế website mới của bạn có thể xếp hạng ra sao với bất kỳ từ khóa nào. Bạn muốn có một ước tính về thời gian và chi phí cho thứ hạng cao đối với các từ khóa chính của bạn. So sánh điều này với ngân sách của bạn. Bạn có khả năng đáp ứng không? Bạn vẫn có thể cạnh tranh? Bao giờ khoản đầu tư này hoàn vốn? 1 năm? 5 năm?

3. Nghiên cứu SEM
Sau khi bạn đã thực hiện nghiên cứu SEO, trong hầu hết các ngành kinh doanh bạn sẽ đưa ra kết luận rằng có một số từ khóa trong đó bạn có thể cạnh tranh được nhưng sẽ mất một khoảng thời gian khá dài để bạn có thể đạt được điều đó, vì vậy chúng ta sẽ để việc này lại như là một công việc lâu dài trong tiến trình (lên kế hoạch một phần ngân sách của bạn cho quá trình tối ưu hóa SEO trong thời gian dài đang diễn ra).

website, thiết kế website, website bán hàng

Nghiên cứu kĩ về SEM trước khi tạo lập 1 website. (Ảnh: onlinecoachingcenter)

Ngân sách của bạn sẽ giảm đi và bạn nhận ra ra mình cần bắt đầu kiếm tiền từ cửa hàng nhanh hơn so với SEO tự nhiên mang lại. Bạn cần bắt đầu nghiên cứu SEM. Xác định xem bạn sẽ tốn bao nhiêu chi phí cho mỗi nhấp chuột để nhắm mục tiêu vào từ khóa quan trọng nhất của bạn.

Lúc này hãy đặt khoản tiền vào tính toán với một tỷ lệ chuyển đổi trung bình mà bạn mong đợi và xem điều này có đưa bạn đến tỉ lệ hoàn vốn tích cực hay không. Nếu có thì thật tuyệt vời, lúc này bạn sẽ có thể bán sản phẩm của mình ngay sau khi cửa hàng khai trương và hoạt động.

4. Thiếp lập mục tiêu

Bạn đã tiến hành nghiên cứu, tiếp theo hãy thiết lập một số mục tiêu. Về cơ bản những gì bạn muốn làm trong giai đoạn này là tính toán xem bạn sẽ cần bao nhiêu doanh số bán hàng mỗi tháng với chi phí hiện tại để có được lãi. Sau đó, bạn nên thiết lập một mục tiêu tỷ lệ tăng trưởng hàng tháng và tiếp tục với danh sách này với những mục tiêu khác.

Những mục còn lại của bài này, bạn có thể tham khảo tiếp ở đây 13 điều cần biết trước khi khởi tạo website bán hàng P2 để hiểu rõ thêm về các điều cần biết trước khi khởi tạo một website bán hàng trực tuyến. Ngoài ra, bạn cũng có thể đọc thêm 4 yếu tố cần thiết ở 1 website kiếm tiền trực tuyến để tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm cho bản thân về thiết kế website bán hàng cho bản thân bạn nhé.

Tags: website, thiết kế website, website bán hàng

Ny