6 điều không thể bỏ qua khi thiết kế web du lịch

bởi EZWeb - 16 Th5 2018
6 điều không thể bỏ qua khi thiết kế web du lịch

Thiết kế web du lịch rất quan trọng đối với các doanh nghiệp đang mong muốn thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Các website du lịch không chỉ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng mà còn thể hiện được giá trị của doanh nghiệp.

Du lịch là một ngành đặc thù và có rất nhiều lợi thế trong kinh doanh trực tuyến trong bối cảnh kinh tế ngày càng phát triển như hiện nay. Mức sống của con người đang được nâng cao kéo theo đó là nhu cầu đi du lịch, hưởng thụ cuộc sống. Chính vì vậy, du lịch ngày càng chiếm tỉ trọng cao trong nền kinh tế và mang lại rất nhiều lợi nhuận cho các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ du lịch. Tuy nhiên, đây chính là ngành có mức độ cạnh tranh cao vì vậy việc đưa ra các chiến lược kinh doanh, quảng bá thương hiệu, trong đó có thiết kế website du lịch trở nên đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp đang mong muốn thúc đẩy hoạt động kinh doanh trên môi trường Internet.

6 điều không thể bỏ qua khi thiết kế website du lịch

1. Tập trung vào hình ảnh

Đối với các website du lịch, hình ảnh được xem là trung tâm tạo ấn tượng đối với người dùng truy cập website đồng thời kích thích mọi người lựa chọn các tour du lịch. Chính vì vậy mà hình ảnh của website du lịch cần được đầu tư và chăm chút một cách cẩn thận. Khi khách hàng truy cập vào website của bạn và thấy được các hình ảnh đẹp về các tour du lịch không chỉ giúp họ có thêm cảm hứng muốn khám phá tour du lịch mà còn nâng cao sự tin tưởng của thương hiệu với khách hàng. Ngược lại, nếu website đăng tải các hình ảnh kém thu hút, nhạt nhòa và không chọn lọc thì đó thực sự là thất bại đầu tiên khi tiếp cận với khách hàng và bạn đang đánh mất các khách hàng tiềm năng, khiến họ rời bỏ website đến với các đối thủ cạnh tranh.

thiết kế web, thiết kế web du lịch, thiết kế web du lịch chuyên nghiệp

Hình ảnh cho website du lịch càng bắt mắt càng tốt ( Nguồn: blogdulich )

2. Cập nhật thông tin chi tiết

Khi thiết kế web du lịch, các doanh nghiệp cần chú trọng đến tính năng giúp cập nhật các thông tin chi tiết liên quan đến các tour du lịch. Một tour du lịch với các thông tin cụ thể về lịch trình và các chính sách không chỉ mang đến thông tin cần thiết cho khách hàng mà còn tăng thêm sự tin tưởng và thúc đẩy quyết định đặt tour du lịch đó. Bên cạnh đó, cần tạo điểm nhấn vào các thông tin quan trọng và đặc biệt là thường xuyên cập nhật các chương trình khuyến mãi mới hay tour du lịch mới.
3. Chức năng tìm kiếm thông tin thuận tiện

Khi thiết kế website du lịch, chức năng tìm kiếm thông tin là không thể thiếu bởi website du lịch thường có rất nhiều tour khác nhau. Việc thêm tính năng tìm kiếm thông tin giúp cho khách hàng có thể nhanh chóng tìm được tour du lịch đang có nhu cầu. Thanh tìm kiếm nên được tích hợp vào website giúp khách hàng có thể tìm kiếm các tour du lịch theo địa điểm du lịch, số ngày trong tour, ngày khởi hành và giá tour.

thiết kế web, thiết kế web du lịch, thiết kế web du lịch chuyên nghiệp 

Chức năng tìm kiếm thông tin hỗ trợ khách hàng thuận tiện ( Nguồn : ipvc )

4. Khả năng điều hướng chính xác 

Thiết kế web nên sử dụng điều hướng một cách chính xác, khoa học giúp cho khách hàng có thể tìm thấy tour du lịch một cách nhanh chóng nhất trên website. Điều hướng trên website du lịch nên tập trung theo địa điểm du lịch như tour du lịch trong nước, tour du lịch nước ngoài hoặc theo tính chất và loại hình du lịch như du lịch biển hay du lịch sinh thái.

5. Đừng quên hotline và công cụ chat trực tuyến

Khi khách hàng truy cập vào website xem thông tin các tour du lịch và có các thắc mắc cần giải đáp hoặc tư vấn thì việc có thể gọi ngay đến số điện thoại hotline hoặc chat trực tuyến với nhân viên tư vấn trên website là điều mà các doanh nghiệp hoạt động du lịch cần chú ý khi thiết kế website du lịch. Việc tích hợp thêm công cụ chat trực tuyến và hiển thị số hotline không chỉ tạo sự chuyên nghiệp mà còn giúp khách hàng cảm thấy được phục vụ tốt hơn, tăng thêm cơ hội bán tour du lịch cho các doanh nghiệp.

6. Tích hợp tính năng đặt tour

Trong thiết kế website du lịch, tính năng đặt tour (booking) là vô cùng quan trọng giúp thúc đẩy hiệu quả kinh doanh du lịch. Nút đặt tour giúp khách hàng có thể nhanh chóng quyết định lựa chọn tour đồng thời tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc đặt tour du lịch và thanh toán trực tuyến.

thiết kế web, thiết kế web du lịch, thiết kế web du lịch chuyên nghiệp

Tính năng đặt tour trực tuyến ( Nguồn : pebbledesign)

7. Đánh giá tour du lịch 

Khi thiết kế website du lịch nên có thêm tính năng đánh giá tour du lịch để tạo thêm sự tin tưởng cho khách hàng khi tham quan chương trình tour. Các khách hàng có thể đăng các nhận xét, bình luận hoặc đánh giá về tour du lịch. Điều này giúp tăng thêm sự tin tưởng đối với tour du lịch và thúc đẩy việc kinh doanh hiệu quả hơn.

Trên đây là 7 yếu tố khi thiết kế web du lịch chuyên nghiệp để thúc đẩy web du lịch bạn phát triển và gây dựng được thương hiệu. Khi thiết kế web du lịch, bạn khổng nên bỏ qua yếu tố nào trong 7 yếu tố trên để phát triển web du lịch, thu hút được nhiều khách hàng đặt tour trong và ngoài nước. Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý thêm một số yếu tố cơ bản của website chuẩn S.E.O với 7 điều cần lưu ý khi thiết kế website bán hàng online và 9 yếu tố của một website bán hàng trực tuyến thành công

Tags: thiết kế web, thiết kế web du lịch, thiết kế web du lịch chuyên nghiệp

Nguồn enuy