9 yếu tố của một website bán hàng trực tuyến thành công

bởi EZWeb - 11 Th5 2018
9 yếu tố của một website bán hàng trực tuyến thành công

Website là nơi cung cấp những thông tin, đồng thời là kênh quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp tối ưu. Việc đầu tư nghiêm túc cho phát triển và xây dựng một trang web là vô cùng cần thiết giúp nâng cao chất lượng website.

9 yếu tố quan trọng quyết định một website thành công.

1. Nội dung chất lượng

Mọi người ghé thăm trang web của bạn để tìm hiểu và tham khảo các nội dung họ quan tâm bao gồm: thông tin, sản phẩm, dịch vụ của công ty, kiến thức chuyên ngành … Vì vậy, việc cung cấp website có nội dung giá trị là một trong những vấn đề cơ bản nhất mà chủ trang web nào cũng cần giải quyết. 

bán hàng, web bán hàng, website bán hàng

Nội dung chất lượng là một yếu tố quan trọng ( Nguồn : congdongisocial)

Chất lượng nội dung bài viết của trang web trực tiếp ảnh hưởng thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm. Do đó, cần phải có kế hoạch cụ thể, rõ ràng trong việc định hướng và phát triển nội dung theo chuẩn SEO của Google, giúp đẩy trang web của bạn lên đầu và được độc giả theo dõi nhiều hơn.

2. Khả năng sử dụng

Vấn đề thường gặp phải ở những website bán hàng ngày nay là việc có quá nhiều tính năng mà người dùng dường như chưa thể hiểu và biết cách sử dụng, mặc dù các lập trình viên đã tốn rất nhiều công sức để tạo ra nó giúp cho website trở nên chuyên nghiệp.  Để đảm bảo rằng website của bạn thân thiện với người dùng, hãy cung cấp cho họ những bản hướng dẫn đơn giản hoặc có những thông báo nhỏ về các tính năng mới của website. Điều này sẽ làm người dùng cảm thấy thích thú với với trang web của các bạn đấy

3. Khả năng tiếp cận

Ngày nay, mọi người truy cập Internet bằng nhiều cách khác nhau nhờ sự phát triển chóng mặt của dịch vụ Internet, tốc độ và sự thân thiện của các trình duyệt web đến các thiết bị thông minh như máy tính và các thiết bị di động . Trang web bán hàng của bạn cần phải hiển thị được trên bất kỳ nền tảng, thiết bị nào mà mọi người có thể truy cập từ nó.

4. Một chiến lược tốt

Một chiến lược tốt là điều cần thiết để đạt được một lợi nhuận cho công ty, điều này sẽ khẳng định rằng bạn hoàn toàn không tốn tiền đầu tư vào việc phát triển trang web một cách vô ích.Bạn cần đảm bảo rằng tại sao mình cần phải có một website? Và khả năng phát triển lợi nhuận của công ty sau khi có một website được đầu tư một cách nghiêm túc và có chiến lược.

bán hàng, web bán hàng, website bán hàng

Chiến lược tốt là một yếu tố không nên bỏ qua ( Nguồn : zippykid )

5. Một thiết kế hấp dẫn

Mọi người đều muốn trang web của mình có giao diện “sạch”, đẹp,hiện đại và hấp dẫn người xem. Một website với thiết kế đẹp, rõ ràng sẽ làm người dùng cảm thấy dễ chịu và cảm thấy thích thú với nó. Thiết kế giao diện người dùng cần đi đôi với thiết kế trải nghiệm người dùng- là quá trình đòi hỏi sự nghiên cứu nghiêm túc về thói quen duyệt web của người sử dụng. Từ đó tạo ra những website có giao diện thân thiện nhất nhằm hỗ trợ và tạo cho người người trải nghiệm tốt nhất trên website của bạn.

6. Chiến lược Marketing để thúc đẩy trang web của bạn

Có một trang web thôi là chưa đủ, bạn cần phải giới thiệu và quảng bá cho mọi người biết đến website của bạn.  Có một số cách để thực hiện điều này như sử dụng các dịch vụ quảng cáo: Search Engine Optimization (SEO), Search Engine Marketing (SEM), Pay Per Click (PPC), cũng như các phương pháp quảng cáo truyền thống như in, phát thanh, tờ rơi…

7. Cung cấp cho người dùng một lý do để quay lại website

Ngày nay, mọi người truy cập rất nhiều trang web trong một ngày, điều này làm họ không thể nhớ tất cả các trang web mà họ đã từng đến. Với một doanh nghiệp, website cũng giống như trụ sở công ty, cần phải có khách hàng ra vào thường xuyên. Vì thế, trang web bán hàng của bạn cần phải có lí do để hấp dẫn cho mọi người trở lại website của mình. Ví dụ như tạo nội dung có chất lượng, phối hợp phát triển website với việc phát triển cộng đồng…

8. Sử dụng các công cụ phân tích

Các công cụ này không chỉ theo dõi có bao nhiêu người ghé thăm trang web của bạn, mà còn theo dõi hoạt động của người dùng tại Website. Các công cụ phân tích sẽcung cấp thông tin phản hồi có giá trị giúp bạn cải thiện trang web bằng cách xác định thời điểm và nội dung tạo được sự thu hút người dùng. 

9. Thường xuyên cập nhật trang web

Với xu hướng tiếp tục hướng tới các phương tiện truyền thông xã hội và sự phát triển chóng mặt của các mạng xã hội. Khách hàng của bạn mong đợi xem các thông tin cập nhật mới nhất từ công ty. Vì thế, việc duy trì cập nhật website thường xuyên là việc rất quan trọng nhằm thu hút khách hàng, từ đó tăng cơ hội quảng bá sản phẩm, dịch vụ công ty tới khách hàng.

bán hàng, web bán hàng, website bán hàng

Cập nhật website thường xuyên để tạo tương tác ( Nguồn : webdoctor )

Với các yếu tố trên sẽ giúp bạn sở hữu được trang website bán hàng thành công, thu hút được nhiều lượt truy cập của khách hàng mà không cần phải tốn quá nhiều tiền vào quảng cáo Google Adwords, website của bạn vẫn được tối ưu đẩy lên công cụ tìm kiếm nếu bạn đáp ứng được 9 yếu tố trên. Tạo dựng website là một nền tảng rất tốt để phát triển kinh doanh và nên tập trung phát triển website để gây dựng được thương hiệu hiệu quả hơn bạn nhé! Có thể bạn sẽ muốn biết thêm 6 mẹo giúp website bán hàng của bạn tốt hơn và Bí quyết xây dựng thành công nội dung cho website kinh doanh

Tags: bán hàng, web bán hàng, website bán hàng 

Nguồn Doda