7 điều cần phải nhớ khi thiết kế website thương mại điện tử

bởi EZWeb - 20 Th6 2018
7 điều cần phải nhớ khi thiết kế website thương mại điện tử

Nếu bạn có ý định kinh doanh, thì việc sở hữu một website thương mại điện tử sẽ giúp việc bán hàng được tiến triển nhanh nhất. Bạn phải luôn đảm bảo để khách hàng có thể mua hàng bất cứ khi nào họ muốn và được bảo mật nghiêm ngặt.

Bởi vì những thách thức nói trên, bạn sẽ phải đặc biệt chú ý khi thiết kế website thương mại điện tử phục vụ việc kinh doanh của doanh nghiệp mình. Dưới đây là những yếu tố quan trọng cần xem xét trong quá trình thiết kế web.

1. Ngân sách

Ngân sách sẽ quyết định chất lượng của việc thiết kế website. Một người thiết kế web chuyên nghiệp sẽ cần nhiều chi phí hơn và bạn phải dành ngân sách phù hợp cho họ.

Để có một trang web thương mại điện tử tốt, bạn cần phải lựa chọn tên miền, host, các plug-ins và nền tảng phù hợp giữa vô số nhà cung cấp và đối tác. Chi phí cho những thứ này cũng khá tốn kém nên bạn cũng cần có kế hoạch tài chính cụ thể cho nó.

Website, website thương mại điện tử, thiết kế website

Ngân sách cần được lựa chọn phù hợp ( Nguồn : drwf )

Bạn cũng có những lựa chọn designer và phần mềm hỗ trợ rẻ hơn, nhưng chất lượng của sản phẩm cuối cùng có thể sẽ không tốt như mong đợi.

2. Tính tùy biến của thiết kế

Ngày càng có nhiều người truy cập các trang thương mại điện tử qua thiết bị di động như smartphone và máy tính bảng. Bên cạnh đó, số người truy cập bằng máy tính để bàn hay laptop cũng không nhỏ.

Chính vì thế, trang của bạn phải được thiết kế tùy biến (responsive) để có thể phù hợp với các thiết bị và nền tảng khác nhau. Mọi người có thể dễ dàng truy cập dù bằng máy tính hay thiết bị di động mà không gây ra bất cứ ảnh hưởng nào về trải nghiệm trên trang và chất lượng thông tin được cung cấp.

3. Khả năng thanh toán

Chẳng có gì sai trái khi yêu cầu mọi người đăng kí tài khoản trên website thương mại điện tử của bạn, ngược lại điều này đáng được khuyến khích. Bạn có thể sử dụng thông tin họ cung cấp để gửi thông tin quảng bá về các sản phẩm, khuyến mại mới. Hãy cung cấp những thông tin đáng mong chờ nhất và khách hàng cũng có thể từ chối nó nếu họ không muốn nhận.

Tuy nhiên, không phải mọi khách hàng đều muốn mua hàng bằng những phương thức phổ biến. Vì thế, bạn cũng nên cung cấp nhiều phương thức thanh toán khác nhau trên website để giúp cho khách hàng cả những người đã có tài khoản hay chưa có đều có thể mua sắm một cách dễ dàng, thuận tiện.

Website, website thương mại điện tử, thiết kế website

Khả năng thanh toán tiện lợi cho website ( Nguồn : netdna )

Nếu bạn không tích hợp nhiều phương thức thanh toán, bạn sẽ có thể mất các khách hàng mua sắm một lần. Trong kinh doanh, mỗi khách hàng đều đáng giá và cần được trân trọng.

4. Điều hướng trang và khả năng truy cập

Một website thương mại điện tử phải có khả năng điều hướng. Hãy cố gắng tích hợp các chức năng tìm kiếm và bộ lọc trên trang để có thể sắp xếp các thông tin dựa trên kiểu dáng, giá cả, kích thước, v.v.

Các thông tin về sản phẩm đều phải thật rõ ràng. Bạn nên sử dụng các font chữ đơn giản, tiêu đề chính và tiêu đề phụ nên được bôi đậm, đi kèm các hình ảnh minh họa chất lượng và nút kêu gọi hành động mua hàng thật nổi bật.

5. Giao diện web

Giao diện web có tác động lớn đến cảm nhận của khách hàng tiềm năng đối với doanh nghiệp của bạn.

Để có thêm kinh nghiệm về điều này, bạn hãy dành thời gian dạo quanh mua sắm trên các trang hoặc nền tảng tốt nhất trên thị trường. Thêm vào đó, hình ảnh của sản phẩm trên website cũng cần được nén ở dung lượng vừa phải để giảm thời gian tải trang. Thời gian tải trang chậm có thể gây ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng.

6. Chất lượng nội dung

Bạn cũng nên đầu tư cho chất lượng những nội dung được đăng tải. Các mô tả sản phẩm nên được cập nhật thường xuyên và đúng vấn đề, cũng có thể kèm thêm hình ảnh hoặc video trong đó. Bất cứ nội dung nào trên website cũng nên được tối ưu cho SEO và giúp cho khách hàng dễ dàng tìm thấy thứ họ đang cần.

Website, website thương mại điện tử, thiết kế website

Nên đầu tư vào website ( Nguồn : taka )

Cũng có thể thêm vào các phản hồi, nhận xét của khách hàng về sản phẩm ở trên trang, điều này sẽ tác động tới quyết định mua hàng của khách hàng tiềm năng một cách trực quan hơn những kỹ thuật marketing khác.

7. Bảo mật

Website của bạn phải có hệ thống an ninh chặt chẽ để đảm bảo nó luôn được bảo mật, thông tin của khách hàng không bị đánh cắp bởi các hackers. Trách nhiệm của bạn là bảo vệ thông tin khách hàng và giúp cho việc kinh doanh cũng như doanh nghiệp của bạn bị gián đoạn hay gặp phải những sự cố không đáng có.

Hãy dành thời gian xem xét những yếu tố trên trước khi bạn xây dựng một website thương mại điện tử tốt nhất cho doanh nghiệp mình.

Bạn hãy dành thời gian xem xét tất cả yếu tố trên và tìm kiếm một người phát triển web phù hợp để thiết kế nên trang web tốt nhất cho công việc kinh doanh của bạn. Nếu bạn thiết kế trang web thương mại điện tử đúng ngay từ đầu, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng thêm về nó nữa. Hãy xem thêm các cách để thiết kế website thương mại điện tử đẹp và chuẩn SEO với 11 cách giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi trên website và Xu hướng thiết kế website được ưa thích của năm 2018

Tags: Website, website thương mại điện tử, thiết kế website

T.C