Bí quyết vàng trong quản lý khách sạn
- 17 Th5 2018Quản lý khách sạn là một trong những ngành đòi hỏi sự khéo léo và thông minh. Sức cạnh tranh ngày càng khốc liệt dẫn đến quản lý khách sạn cũng cần có những bí quyết vàng để giữ chân khách hàng và xây dựng thương hiệu tốt.
Bí quyết vàng trong quản lý khách sạn
1. Quản lý khách sạn
Kinh nghiệm quản lý khách sạn hiệu quả đầu tiên là cách thức và người quản lý khách sạn. Người quản lý luôn là người nắm giữ yếu tố then chốt cho sự thành bại của khách sạn. Người quản lý không nhất định phải là người giỏi các công việc chuyên môn nhất, thay vào đó là khả năng gắn kết các nhân viên của mình với nhau. Hơn thế nữa, họ phải hiểu nhân viên của mình, nhìn đúng người - giao đúng việc và đánh giá được hiệu quả công việc từng người.
Quản lý phải nhìn đúng người, giao đúng việc ( Nguồn : nanosoft)
Quản lý khách sạn tốt và hiệu quả ngoài việc phân chia công việc cho mọi người còn phải khắc sâu định vị hình ảnh khách sạn nhằm tạo được động lực làm việc cho nhân viên của mình. Hãy để mỗi ngày làm việc, nhân viên đi làm với tâm thế thoải mái và cống hiến. Ngoài ra, người quản lý cũng cần nắm bắt và giữ liên lạc với khách hàng, nên cố gắng nhớ tên khách hàng càng nhiều càng tốt. Những yếu tố nhỏ cũng mang lại yếu tố quan trọng giúp khách hàng định vị thương hiệu và quay lại khi có nhu cầu. Sự tỉ mỉ tận tâm là một trong những yếu tố tác động mạnh đến chất lượng dịch vụ của khách sạn.
2. Xây dựng mục tiêu ngắn hạn
Theo thường lệ, khách sạn cũng giống các doanh nghiệp khác, ngay từ khi ra mắt đã xây dựng mục tiêu dài hạn cho mình.Tuy nhiên, khi đi vào hoạt động thì nên xé nhỏ thành mục tiêu ngắn hạn có khả năng thành công ở tương lai gần cao (tốt nhất là dưới 6 tháng). Isadore Sharp, nhà thiên tài trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, đã từng chia sẻ: "Tôi xác định mục tiêu có thể đơn giản nhưng hiệu quả phải đạt được tối đa".
Xây dựng mục tiêu phát triển ngắn hạn ( Nguồn : tuoitre)
Mục tiêu hoạt động thường được xác định theo đặc thù riêng và tình hình kinh doanh cá biệt của mỗi khách sạn. Nếu là khách sạn mới mở, mục tiêu hoạt động nên là tăng mức độ nhận diện thương hiệu và định vị thương hiệu của mình hơn là chú trọng doanh số. Với khách sạn lớn, đã có tên tuổi và chỗ đứng trên thị trường, nên hướng tới mục tiêu doanh số với những chương trình khuyến mãi, giảm giá cho những dịp lễ, tết,..
3. Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu hoàn hảo
Hệ thống nhận diện thương hiệu là tất cả những ấn phẩm mà khách sạn sử dụng để tiếp cận khách hàng, như: logo, đồng phục, màu sắc chủ đạo,... Không phải tự nhiên mà những khách sạn lớn bỏ ra cả tỉ đồng để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho mình. Một bộ nhận diện thương hiệu hoàn hảo vừa giúp doanh nghiệp định vị được thương hiệu trong lòng khách hàng, vừa tạo nên được lợi thế cạnh tranh khác biệt với đối thủ cạnh tranh.
Nhiều khách sạn hiện nay do thiết kế website giá rẻ, kém chất lượng nên vô tình tự mâu thuẫn chính hệ thống nhận diện của mình. Trong khi màu sắc chủ đạo, font tên thương hiệu,...thực tế kiểu này thì giao diện website lại kiểu khác.
Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu khách sạn ( Nguồn : thanhthanhco)
4. Liên tục cập nhật xu thế
Trong thời kỳ phát triển bùng nổ của các mạng internet như hiện nay, doanh nghiệp nào không cập nhật, không đổi mới đồng nghĩa với đi lùi và lạc hậu. Chính vì thế, khách sạn cần không ngừng tìm hiểu các xu thế xuất hiện và ứng dụng một cách chọn lọc khôn ngoan.
Dưới đây là một số xu thế được các nhà kinh doanh nhà hàng khách sạn nhất định không được bỏ qua trong giai đoạn hiện nay:
- Thiết kế website khách sạn: Theo ước tính, có trên 50% khách hàng quyết định tìm kiếm thông tin khách sạn trước khi thực hiện đặt phòng trên các phương tiện internet. Lúc này, website khách sạn chính là bộ mặt của khách sạn trên thị trường thương mại điện tử, là nơi khách hàng tiếp xúc với khách sạn trước khi thực sự đặt chân đến khách sạn của bạn . Nếu khách sạn bạn chưa đầu tư xây dựng hoặc có web rồi nhưng chưa hiệu quả thì cần nhanh chóng đầu tư khắc phục.
- Sử dụng hệ thống Booking Engine: Đây là hệ thống đặt phòng khách sạn phát triển nhất hiện nay. Không chỉ giúp các khách sạn có được giải pháp xây dựng hệ thống đặt phòng hiệu quả mà còn tiết kiệm chi phí so với sử dụng các OTA bên ngoài.
- Tích cực hoạt động trên mạng xã hội: Số người dùng mạng xã hội ở Việt Nam đã cán mốc đến hơn 3 tỉ người, tập trung vào các trang như Facebook, Instagram, Twitter,... Đây là môi trường tốt để khách sạn quảng bá được hình ảnh đến gần hơn với khách hàng.
Đương nhiên, bên cạnh những bí quyết vàng kể trên thì còn có những yếu tố khác ảnh hưởng đến sự lựa chọn của khách hàng khi sử dụng dịch vụ khách sạn của bạn. Những bí mật kinh doanh mà có thể chỉ có vài khách sạn áp dụng dành cho những khách sạn lớn và có nhiều kinh nghiệm quản lý. Tuy nhiên, 4 bí quyết lại rất thích hợp dành cho xu hướng kinh doanh khách sạn thời đại mới, nếu nắm bắt và áp dụng sẽ rất nhanh chóng phát triển và gây dựng được thương hiệu cho riêng mình. Xem thêm các bí quyết của 5 giai đoạn trong vòng đời của thương hiệu và Bí quyết xây dựng thương hiệu bằng kế hoạch kinh doanh
Tags: Khách sạn, thiết kế website khách sạn, quản lý khách sạn
Nguồn webhotel