Hốt bạc nhanh chóng nhờ kinh doanh cơm văn phòng

bởi EZWeb - 11 Th5 2018
Hốt bạc nhanh chóng nhờ kinh doanh cơm văn phòng

Hầu hết dân văn phòng hiện nay đều có nhu cầu đặt cơm hoặc ra ngoài ăn. Rất ít người tự mang cơm đi bởi nhiều lý do như không có thời gian, hoặc là lười lao vào bếp và tự nấu cơm để mang theo vào buổi sáng trước khi đi làm.

Nhờ đó, kinh doanh cơm văn phòng hiện đang là định hướng khởi nghiệp mang lại nhiều tiềm năng khá cao cho người mới bắt đầu kinh doanh nhờ vào nhu cầu cao và đa dạng.

Tuy vậy không phải ai cũng thành công khi chọn hình thức kinh doanh này bởi chưa tìm hiểu kỹ về các khía cạnh liên quan gây ảnh hưởng đến tiến độ kinh doanh sau này.

Kinh doanh cơm văn phòng vì sao lại được đánh giá là thị trường giàu tiềm năng?

Hiện tại, thị trường cung cấp cơm trưa văn phòng thực sự chưa có nhiều thương hiệu nổi bật, chỉ chủ yếu xoay quanh các quán cơm nhỏ. Dân văn phòng chủ yếu chỉ đặt cơm hoặc ra các quán cơm bình dân để ăn trưa và vẫn chưa hoàn toàn yên tâm về chất lượng thức ăn dẫn đến đôi khi còn hoang mang và lo lắng không biết ăn ở đâu là an toàn.

Nếu muốn dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh cơm văn phòng, trước hết bạn cần phải nghiên cứu khu vực bạn muốn mở quán cơm đã thực sự có quán cơm nào khác hay chưa. Chất lượng thức ăn như thế nào, có thực sự vệ sinh và thực đơn có đa dạng hay không. Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm đến giá cả và dịch vụ ship hàng của các quán cơm có thể cạnh tranh trong cùng khu vực với mình.

kinh doanh, kinh doanh cơm văn phòng, thiết kế website kinh doanh

Kinh doanh cơm văn phòng là ý tưởng tiềm năng – (Nguồn: pinterest )

Lời khuyên đúng đắn chính là hãy tự mình khảo sát các quán ăn ấy, cũng như các nhân viên văn phòng quanh đó, bạn sẽ tìm ra được hướng đi đúng đắn nhất cho mình. Một khi nắm rõ được ưu điểm và khuyết điểm, bạn có thể đẩy mạnh các ưu thế của mình cũng như tránh các nhược điểm của đối thủ để tạo ra sự khác biệt nổi bật của riêng mình.

Xác định đối tượng khách hàng dùng cơm văn phòng

Chắc chắn phần lớn khách hàng của bạn sẽ là dân vân phòng, nhưng bên cạnh đó cũng sẽ có những đối tượng khác đến dùng bữa tại quán cơm của bạn. Vì vậy, bên cạnh việc xác định khách hàng của mình, bạn cũng cần nên xem khu vực mình đang kinh doanh có thể có các lớp khách hàng khách hay không, từ đó lên kế hoạch làm menu sao cho phù hợp.

Bên cạnh đó cần phải cân nhắc về giá cả của thực phẩm, vận chuyển, tiền công nhân viên, thuê mặt bằng,….để đưa ra lượng đồ ăn và loại thức ăn phù hợp để tránh tình trạng khiến khách hàng không hài lòng vì giá quá đắt so với đồ ăn hoặc ngược lại.

kinh doanh, kinh doanh cơm văn phòng, thiết kế website kinh doanh

Nên chọn đối tượng cho phù hợp – (Nguồn: Nội thất VP )

Ngoài ra, bạn còn cần phải xem xét và cân nhắc về giá cả của thực phẩm, phí vận chuyện, tiền công cho nhân viên, tiền thuê mặt bằng... để đưa ra lượng đồ ăn và giá cả phù hợp, tránh trường hợp khách hàng cảm thấy không hài lòng về sự cân bằng giữa chất lượng đồ ăn và giá cả.

Xây dựng kế hoạch kinh doanh cơm văn phòng

Nếu bạn muốn mở quán cơm, bạn cần phải xác định rõ quy mô kinh doanh ban đầu của mình là nhỏ, vừa, hay lớn, cũng như liệu có kế hoạch thuê nhân viên hay không? Không chỉ dừng ở đó, mở quán cơm còn có cả hàng nghìn thứ lắc nhắc mà bạn không thể nhớ hết. Vì vậy tốt nhất là bạn nên tự lập ra cho mình một danh sách theo từng mục để kiểm tra chi tiết. Hơn nữa, xác định rõ ràng mọi thứ sẽ cho bạn con số cụ thể để chi trả sao cho hiệu quả nhất.

kinh doanh, kinh doanh cơm văn phòng, thiết kế website kinh doanh

Nên tự lập ra checklist cho mình để tránh thiếu sót – (Nguồn: galetia )

Dân văn phòng là những người trí thức, và do đó nhu cầu của họ khá cao. Với họ, tiêu chuẩn lựa chọn phải dựa trên độ ngon thức ăn, an toàn cũng như nhanh chóng trong dịch vụ. Vì thế, cho dù là bạn chọn hình thức bán cơm tại cửa hàng hay giao hàng qua website kinh doanh chuyên dụng, bạn cũng đều phải đảm bảo các yêu cầu thiết yếu kể trên. Giao hàng đúng giờ, đồ ăn còn nóng, tươi ngon, không có mùi lạ, và thái độ giao hàng chuyên nghiệp lịch sự sẽ là điểm then chốt biến khách hàng mời thành khách hàng trung thành.

Một khi đã có được sự tin tưởng của khách hàng, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận được thêm nhiều khách hàng khác nhờ vào những lời mời gọi trong tập thể mà người thực hiện chính là khách hàng đã từng ăn ở quán của bạn. Ngoài ra, nếu có ý định mở hàng cơm, bạn nên hoàn tất trước các thủ tục đăng ký kinh doanh để tránh các rắc rối về pháp lý, cũng như tranh thủ tham gia một khóa học về vệ sinh và an toàn thực phẩm, đơn giản vì khi kinh doanh ngành hàng bán thức ăn, bạn phải có chứng chỉ về an toàn vệ sinh thì mới có thể bắt đầu kinh doanh được.

Nguồn nguyên liệu cơm văn phòng cần đảm bảo

Như đã nói ở trên, an toàn thực phẩm trong ngành hàng bán thức ăn luốn cần phải được chú trọng. Bạn cần phải tìm cho mình những nguồn nhập thực phẩm có nguồn gốc an toàn, giá cả hợp lý. Nên ưu tiên các địa chỉ uy tín, đảm bảo được chất lượng đầu vào của thức ăn.

kinh doanh, kinh doanh cơm văn phòng, thiết kế website kinh doanh

Đầu vào nguyên liệu cần được đảm bảo vệ sinh – (Nguồn: Parcific Gourment)

Khi chọn các nguồn nguyên liệu, nên ghi chép rõ ràng ngày giờ và địa chỉ để trong trường hợp có chuyện cần đến thì sẽ tra cứu nhanh chóng hơn. Có rất nhiều tình huống khi xảy ra có liên quan đến mức độ sạch sẽ và tươi mới của thực phẩm, nhưng đến khi cần tìm lại nguyên nhân là do nguồn hàng nào thì không thể tìm ra chính xác. Không chỉ vậy, quy trình từ sơ chế, rửa, lặt, làm sạch và nấu cho đến khi giao hàng cho khách cũng cần phải được đảm bảo vệ sinh.

Mở quán cơm văn phòng online

Với sự phát triển của internet như ngày nay, nếu không sử dụng các kênh truyền thông online để đưa sản phẩm của mình đến với khách hàng nhanh hơn là một điều vô cùng thiếu sót. Vì vậy, nếu bạn đã chọn bán cơm văn phòng qua mạng, điều bạn cần làm là phải thiết kế website bán hàng cho riêng mình.

kinh doanh, kinh doanh cơm văn phòng, thiết kế website kinh doanh

Website sẽ giúp bạn bán hàng nhanh chóng – (Nguồn: WDW)

Nhiều người thắc mắc không biết tại sao lại phải dùng website mà không dùng mạng xã hội để bán hàng. Tùy vào ngành hàng mà bạn nên chọn kênh truyền thông cho phù hợp. Đối với bán cơm văn phòng online, bạn sẽ có thể làm nhiều hơn so với một page trên mạng xã hội như facebook, chẳng hạn như dễ dàng quảng bá và xây dựng hình ảnh thương hiệu theo ý muốn, cũng như sắp xếp bố cục các món ăn sao cho khách hàng thuận tiện theo dõi nhất. Ngoài ra, hiện tại với các chức năng được tích hợp trong việc quản lý, nhiều trang thiết kế website sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và quản lý đơn hàng nhanh chóng và có hiệu quả hơn.

Ưu đãi khách hàng

Theo nhu cầu đặt chung với nhau một lần cho gọn và đỡ mất thời gian, chủ yếu người đặt mua sẽ đặt với số lượng lớn và cùng lúc. Nắm bắt kịp thời điều này, bạn nên đưa ra những khuyến mại, ưu đãi cho những đơn hàng số lượng lớn như tặng kèm đồ uống hay tráng miệng.... sẽ giúp khách hàng cảm thấy thích thú hơn.

Bên cạnh, không chỉ nên áp dụng hình thức thu hút khách hàng này theo đơn hàng mà còn nên áp dụng hằng ngày, đặc biệt là các ngày lễ lớn để dễ dàng thu hút khách hàng hơn khi cùng hòa chung vào không khí ngày lễ.

kinh doanh, kinh doanh cơm văn phòng, thiết kế website kinh doanh

Ưu đãi là một cách thu hút khách hàng hiệu quả - (Nguồn: KW Sign )

Kinh doanh cơm văn phòng không chỉ là một ý tưởng khá thú vị và dễ kiếm ra tiền, mà còn giúp bạn có thể phát triển lâu dài sau một thời gian kinh doanh và có khách hàng riêng. Tuy nhiên, để kinh doanh tốt, bạn nên chuẩn bị kĩ càng và bỏ thời gian nghiên cứu các vấn đề có liên quan để hiểu rõ về ngành hàng kinh doanh của mình hơn, cũng như rút kinh nghiệm từ những bài viết có thể tìm trên internet, để không phải mắc vào những lỗi tương tự như thế, tránh làm hao tổn đến thời gian và công sức bỏ ra cho công việc.

Ngoài ra, để kinh doanh thuận lợi và thu hút được nhiều khách hàng hơn, bạn có thể tham khảo ngay các bài viết như 8 lời khuyên mang lại thành công cao cho người kinh doanh hoặc 3 mẹo vặt có ích cho website bán hàng của doanh nghiệp.

Tags: kinh doanh, kinh doanh cơm văn phòng, thiết kế website kinh doanh

M.T