Khởi nghiệp ít vốn với cơm cháy chà bông

bởi EZWeb - 11 Th5 2018
Khởi nghiệp ít vốn với cơm cháy chà bông

 

Kinh doanh đồ ăn vặt là một trong những hình thức khởi nghiệp mà các bạn trẻ lựa chọn vì đáp ứng được đại đa số nhu cầu của giới trẻ. Vậy thì nếu chỉ có ít vốn mà muốn kinh doanh đồ ăn vặt thì phải làm như thế nào?

Trong những ngày mưa như gần đây, còn gì bằng khi được ngồi trong nhà và thưởng thức món cơm cháy chà bông nóng giòn thơm ngon trong thời tiết lành lạnh. Xu hướng kinh doanh cơm cháy chà bông cũng là một trong những trào lưu kinh doanh đồ ăn vặt được ưa thích và nở nộ trong khoảng thời gian gần đây. Nếu chưa có kinh nghiệm bán cơm cháy chà bông hiệu quả thì cùng đọc bài viết này nhé.

Học cách làm cơm cháy chà bông

Bất kể khi bạn làm một thứ gì, điều đầu tiên cần phải làm là tìm hiểu thông tin một cách kỹ càng trước. Khi kinh doanh cơm cháy chà bông, bạn nên bắt đầu bằng cách làm ra loại sản phẩm này bởi vì đây là một món ăn vặt, và khi bạn quyết định chọn nó để kinh doanh thì điều kiện cần phải có chính là cách thức làm ra món ăn này.

Nếu bạn có đam mê và tự tin với khả năng nấu ăn của mình, đây sẽ là một thế mạnh dành cho bạn khi kinh doanh cơm cháy chà bông. Tuy nhiên, nếu bạn không thể nấu ăn hoặc chưa nấu ăn bao giờ nhưng vẫn muốn kinh doanh mặt hàng này, bạn có thể chọn lấy nguyên liệu đã được làm sẵn và tạo ra sản phẩm của riêng mình.

kinh doanh, kinh doanh cơm cháy chà bông, thiết kế website kinh doanh

Học cách làm để tạo ra sản phẩm của riêng mình – (Nguồn: BepGiaDinh )

Dù việc sử dụng nguồn nguyên liệu có sẵn sẽ dễ dàng cũng như tiết kiệm thời gian nấu nướng, nhưng nó cũng có những mặt hạn chế. Bạn sẽ phải liên tục kiểm tra chất lượng nguồn hàng để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho khách hàng. Ngoài ra, khi bạn không trực tiếp làm ra món ăn này, bạn sẽ không thực sự cảm nhận được tâm huyết cũng như đam mê như những người cố gắng hết sức để tạo ra một phần cơm cháy chà bông hảo hạng nhất.

Trong trường hợp bạn chọn hướng kinh doanh là tự làm ra sản phẩm, hãy bắt đầu bằng việc học hỏi từ những người đi trước - những người đã từng làm, từng kinh doanh món ăn vặt này thành công và trên mạng, hoặc đăng ký tham gia các lớp dạy làm cơm cháy tại các trung tâm, tại đây các giáo viên sẽ trực tiếp hướng dẫn cho bạn. Kiên nhẫn làm nhiều lần để đúc kết cho mình một công thức chế biến cơm cháy riêng biệt, vị độc lạ, thu hút khách hàng.

Bán cơm cháy chà bông cần bao nhiêu vốn?

Đã nói tới kinh doanh thì đương nhiên bạn phải cần vốn, và vốn sẽ linh động tùy vào mặt hàng bạn chọn. Tuy nhiên, cơm cháy chà bông sẽ không đòi hỏi vốn của bạn phải quá nhiều, chỉ cần vài triệu đồng là bạn có thể đủ để mua các nguyên liệu cần thiết.

kinh doanh, kinh doanh cơm cháy chà bông, thiết kế website kinh doanh

Chuẩn bị vốn trước khi kinh doanh là cần thiết – (Nguồn: GetFly)

Trong trường hợp số vốn ban đầu bạn có là không nhiều, đừng quá đạt quy mô buôn bán của mình cho thật hoành tráng. Hãy cứ làm từ những thứ nhỏ nhất. Ban đầu bạn nên giới thiệu sản phẩm của mình cho người nhà, bạn bè ăn thử trước để lấy ý kiến và gia giảm cường độ các nguyên liệu. Sau khi thấy ổn hãy bắt đầu đăng bán online để thăm dò ý kiến của khách hàng. Nếu lượng khách hàng của bạn trở nên đông hơn và ổn định hơn, hãy nghĩ đến chuyện mở cửa hàng.

Nghiên cứu thị trường, khách hàng tiềm năng

Khi nghiên cứu thị trường, nếu quanh nơi bạn ở chưa có ai, hoặc chưa có cửa hàng nào kinh doanh cơm cháy chà bông thì đây chính là cơ hội quý giá dành cho bạn để chiếm lĩnh. Còn nếu như trong khu vực đã có người bán, bạn có thể tự mình tìm hiểu sản phẩm của họ, từ đó tự rút ra các đặc điểm, thế mạnh, điểm chưa hoàn hảo về độ ngon, chất lượng, hương vị hay dịch vụ mà họ cung cấp. Khi bạn nắm được những yếu tố trên, bạn có thể rút kinh nghiệm và làm tốt hơn. Ngoài ra, cũng từ nghiên cứu thị trường mà bạn sẽ biết được mình nên bán cơm cháy theo hướng nào: bán online hay trực tiếp.

kinh doanh, kinh doanh cơm cháy chà bông, thiết kế website kinh doanh

Nghiên cứu khách hàng để xác định hướng đi – (Nguồn: CMO )

Về khách hàng tiềm năng, bạn có thể khảo sát sơ bộ qua các mức thu nhập người dân khu vực bạn sống là như thế nào, là dân lao động hay trí thức,  để tính toán số lượng và định lượng sản phẩm cho phù hợp mặt bằng chung.

Chọn địa điểm, lập website bán cơm cháy

Với việc bán hàng trực tiếp như mở cửa hàng, quầy vỉa hè take away thì bạn phải nghiên cứu kỹ việc chọn địa điểm. Phải là nơi đông dân cư, mặt đường đông người qua lại như trường học, chợ, trung tâm thương mại,… có đường phố, vỉa hè rộng thuận tiện cho khách ngồi ăn tại chỗ hoặc dừng xe mua hàng.

kinh doanh, kinh doanh cơm cháy chà bông, thiết kế website kinh doanh

Thiết kế website nếu muốn chọn bán online – (Nguồn: )

Nếu bạn chọn hình thức bán hàng trực tiếp, bạn nên nghiên cứu kỹ việc chọn địa điểm sao cho thích hợp và thuận tiện nhất. Các địa điểm thuận tiện cho việc kinh doanh cơm cháy chà bông thường là khu vực đông dân cư, gần trường học, chợ hay trung tâm thương mại.... những nơi có khoảng không rộng để khách hàng có thể ngồi ăn tại chỗ hoặc dừng xe để mua hàng.

Trong trường hợp bạn bán cơm cháy online thì thiết kế webiste kinh doanh hoặc lập một website cho mình là việc quan trọng. Website sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn trong việc bán hàng khi bạn có thể tự mình thiết kế giao diện theo ý mình, cũng như sắp xếp bố cục hình ảnh các bài viết khi cần thiết. Ngoài ra hiện nay có nhiều trang thiết kế website kinh doanh sẽ tích hợp các công cụ làm việc giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn như phân loại hay chốt đơn hàng, hoặc hệ thống các đơn hàng cần giao và đã giao, nhờ đó, bạn sẽ có thể thống kê doanh thu của mình dễ dàng cũng như tránh thất thoát. Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng các trang mạng xã hội như facebook, zalo, instagram để làm công cụ quảng cáo phụ trợ và tiếp cận khách hàng nhanh nhất, giúp tăng doanh số một cách hiệu quả nhất.

Kinh doanh cơm cháy chà bông là một ý tưởng khá phù hợp cho các bạn trẻ muốn khởi nghiệp nhưng vẫn còn ít vốn. Chỉ cần đủ đam mê và sự kiên trì trong kinh doanh, chuẩn bị đầy đủ các kiến thức cũng như nguồn vốn cần thiết, bạn có thể bắt đầu kinh doanh mặt hàng với nhu cầu cao này bất cứ lúc nào. Cuối cùng, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết 5 chiêu “nhỏ” thu hút khách hàng tới website hoặc Một số gợi ý cho người mới bắt đầu mở shop bán hàng online giúp tăng thu hút khách hàng khi muốn kinh doanh cơm cháy chà bông online nhé.

Tags: kinh doanh, kinh doanh cơm cháy chà bông, thiết kế website kinh doanh

M.T