Ý tưởng kinh doanh đồ handmade - P2

bởi EZWeb - 09 Th5 2018
Ý tưởng kinh doanh đồ handmade - P2

Kinh doanh hàng handmade phù hợp với các bạn trẻ có hoa tay, yêu thích thủ công và không có nhiều kinh phí để có thể mở một cơ sở kinh doanh lớn. Vì vậy nếu như bạn có niềm yêu thích với thủ công và handmade, muốn bắt đầu kinh doanh từ lĩnh vực này nhưng lại không có nhiều ý tưởng thì dưới đây sẽ là một số các ý tưởng hữu ích cho bạn.

Bán hoa

Hoa cũng có thể phục vụ như là một phương tiện sáng tạo. Nếu bạn thích việc sắp xếp hoa, cắm hoa hoặc bó hoa, bạn có thể kinh doanh như một nghệ sĩ về hoa. Hoặc bạn cũng có thể mở một trang web bán hàng online chuyên bán các loại hoa.

Khung ảnh tuỳ chỉnh

Bạn cũng có thể làm việc với những người muốn có một cách tuyệt vời để thể hiện tác phẩm nghệ thuật hoặc hình ảnh của họ bằng cách cung cấp dịch vụ làm khung ảnh tùy chỉnh.

Bán hàng ở hội chợ đồ handmade

Nếu bạn không có một phân khúc khách hàng cụ thể cho việc kinh doanh của mình thì bạn có thể bán các mặt hàng khác nhau do chính bạn tự làm tại các hội chợ hoặc các sự kiện tương tự trong khu vực sống lân cận của bạn.

 tạo trang web, web mạng xã hội, web bán hàng online 
Bán hàng ở các hội chợ là một cách để giới thiệu sản phẩm
của chính bạn (Nguồn: tayninhtrade)

Tổ chức hội chợ đồ handmade

Bạn cũng có thể kinh doanh bằng cách tổ chức những hội chợ và các sự kiện đồ handmade và thu hút các thợ làm đồ handmade khác là các nhà cung cấp.

Sửa quần áo

Bạn có kĩ năng may vá mà lại không có ý tưởng nào để kinh doanh? Hãy tự mở cho mình một cửa hàng sửa quần áo cho khách hàng hoặc có thể mở một tiệm ngay tại nhà của bạn.

Bán lẻ vật tư làm đồ handmade

Bán các nguyên liệu làm đồ handmade cho các nghệ sĩ và các thợ làm hàng handmade để làm ra các tác phẩm sáng tạo của riêng họ cũng là một ý tưởng kinh doanh thú vị.

Làm mẫu hoạ tiết

Đối với những người biết may vá, đan, dệt hoặc làm các hoạt động thủ công khác đòi hỏi các mẫu họa tiết, bạn có thể tạo ra các mẫu của riêng bạn từ đầu và sau đó bán lại cho người tạo khác.

Mở cửa hàng bán vải

Kinh doanh bằng việc thiết kế mẫu vải riêng của chính bạn và sau đó vươn lên mở một cửa hàng vải riêng cho các thợ làm đồ handmade, nhà thiết kế, và các thợ làm quần áo khác.

May mền

May mền là một nghề truyền thống có thể mang lại cho bạn một cơ hội knh doanh tuyệt vời. Bạn có thể sáng tạo riêng một kiểu mền của riêng bạn để bán hoặc có thể nhận có các đơn hàng từ phía khách hàng đặt.

Làm con dấu

Thêm nữa, bạn có thể sáng thêm các con dấu cho các khách hàng là thợ làm đồ handmade hoặc tạo ra các sản phẩm từ chính sự sáng tạo của bạn để bán.

 tạo trang web, web mạng xã hội, web bán hàng online 
Kinh doanh dịch vụ làm con dấu có thể giúp bạn
thỏa trí sáng tạo cho sản phẩm của mình
(Nguồn: thanhlapdoanhnghiepgiare)

Nghệ sĩ tranh tường

Nếu bạn thích sáng tạo nghệ thuật trên một quy mô lớn, bạn có thể cung cấp dịch vụ của bạn như là một nghệ sĩ vẽ tranh tường cho các tổ chức hoặc chủ sở hữu bất động sản muốn thêm một số tác phẩm nghệ thuật lớn vào không gian của họ.

Workshop thủ công

Đối với những người muốn dạy các kỹ năng thủ công của mình cho người khác, bạn có thể bắt đầu các workshop tại địa phương hoặc trực tuyến của riêng bạn mà bạn dạy các kỹ năng và thu phí nhập học.

Dạy làm đồ handmade

Hoặc bạn có thể mở một lớp dạy đồ handmade cho các bạn sinh viên, học sinh muốn học với từng khung giờ và cấp độ khác nhau.

Khóa học tạo trực tuyến

Bạn cũng có thể mở các khóa học trực tuyến dạy các kỹ năng làm đồ handmade cho những người có nhu cầu học. Các khóa học có thể bao gồm văn bản, video, âm thanh, và các tài liệu in khác.

Viết sách về làm đồ handmade

Hoặc nếu bạn muốn đưa lời khuyên và ý tưởng của bạn thành một định dạng lâu dài hơn, bạn có thể viết một cuốn sách hoặc ebook về một nghề nào đó.

Quản lý mạng xã hội làm đồ handmande

Các bạn trẻ khi làm handmade cũng có nhu cầu trong việc tương tác trực tuyến và chia sẻ, học hỏi thêm từ những người có cùng đam mê khác. Chính vì thế, bạn có có thể mở một trang web mạng xã hội nhắm vào các đối tượng là thợ làm đồ handmade

Điều hành trang web cho các thành viên

Hoặc bạn cũng có thể tạo trang web cung cấp các kiến thức cũng như địa điểm mua nguồn hàng, thủ thuật, ý tưởng và các mặt hàng có giá trị khác cho các bạn trẻ làm đồ handmade và tính phí hàng tháng cho các loại kiến thức này.

Tư vấn kinh doanh đồ handmade

Hoặc bạn có thể cung cấp dịch vụ cá nhân hơn với các chủ kinh doanh đồ handmade khác như một nhà tư vấn chuyên về kinh doanh đồ handmade.

Bán các bản in

Nếu bạn có sở thích thiết kế các tác phẩm nghệ thuật của riền mình nhưng lại không muống bán các tác phẩm đã được vẽ trên giấy, hoặc đã được xuất ra bản cứng, thì bạn có thể chỉ kinh doanh các bản in, bản mềm của tác phẩm.

In ấn

Hoặc bạn có thể mở một studio in ấn, nơi bạn chuyển các thiết kế của bạn vào bất cứ điều gì từ áp phích đến quần áo.

 tạo trang web, web mạng xã hội, web bán hàng online 
Các dịch vụ in ấn là một ý tưởng kinh doanh thú vị
cho các bạn kinh doanh ít vốn (Nguồn: Shinevent)

Vẽ chân dung

Nếu bạn là một họa sĩ hoặc một nhà thiết kế, thì bạn có thể đưa các dịch vụ vẽ chân dung của mọi người, gia đình, vật nuôi hoặc vẽ theo ý thích của khách hàng nếu như bạn có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực vẽ chân dung.

Thư pháp

Hoặc bạn có thể cung cấp dịch vụ thư pháp tùy chỉnh cho những người muốn để thêm một hiệu ứng đặc biệt để xây dựng thương hiệu của họ, hàng giấy hoặc các mặt hàng khác.

Viết blog handmade

Nếu bạn là một thợ làm đồ handmade có nhiều năm kinh nghiệm và tay nghề vững chắc, bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm của bạn với mọi người trên mạng như một blog handmade, sau đó kiếm được một thu nhập thông qua quảng cáo, liên kết liên kết, thông tin sản phẩm và nhiều hơn nữa.

Người gây ảnh hưởng truyền thông xã hội

Bạn cũng có thể xây dựng lượng người theo dõi trên phương tiện truyền thông xã hội và sau đó làm việc với các thương hiệu đồ thủ công như một người gây ảnh hưởng. 

Khởi nghiệp kinh doanh có thể gặp rất nhiều khó khăn trong các bước chuẩn bị và lên ý tưởng. Hy vọng các ý tưởng trên của Ezweb đã giúp đỡ bạn phần nào trong khâu lên ý tưởng cho kế hoạch kinh doanh của mình. Bạn cũng có thể tham khảo thêm các bài viết như Kinh doanh đồ handmade - P1 hoặc 5 giai đoạn trong vòng đời của thương hiệu để có thêm ý tưởng kinh doanh cho chính bản thân mình nhé.

Tags: handmade, đồ handmade, làm đồ handmade

Theo Chiasekienthuchay