Kinh doanh từ game online - tại sao không?

bởi EZWeb - 28 Th5 2018
Kinh doanh từ game online - tại sao không?

Trong suy nghĩ của nhiều người, đặc biệt là các bậc phụ huynh, chơi game hay chơi điện tử được liệt vào danh sách “hàng cấm”, là những thứ gây nghiện và vô bổ, ảnh hưởng đến việc học tập của con trẻ. Vì vậy mà các loại game, nhất là game online thường bị gán cho cái mác tiêu cực, cứ ai chơi game là xác định người đó sau này chắc chắn không làm nên việc lớn, không thể giàu được.

Nhưng thực tế bây giờ đã khác, game online không chỉ đơn thuần là phương tiện giải trí nữa, nó đã trở thành “cần câu cơm” của không ít người. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số ý tưởng kinh doanh làm giàu nhờ chơi game online trong bài viết dưới đây.

4 ý tưởng kinh doanh từ game online

1. Ý tưởng làm giàu từ đấu game kiếm tiền

Game online khác với game offline nhờ vào công nghệ Internet cho phép người chơi trên toàn thế giới kết nối và chơi cùng nhau, chính điều này đã tạo nên một cộng đồng game thủ vô cùng đông đảo. Ngoài việc cùng chơi theo chế độ tổ đội, các game online còn cho phép game thủ “tỷ thí” với nhau, đây là khởi nguồn để game online trở thành một loại hình thể thao trực tuyến thực sự.

Các giải đấu được tổ chức thường xuyên, từ những nhóm nhỏ lẻ đã phát triển đến quy mô quốc gia, thậm chí là thế giới, điển hình có thể kể đến giải eSport chuyên nghiệp về những game như DotA, AoE, League of Legends,… Là những giải đấu lớn nên phần thưởng dành cho người chiến thắng rất lớn, thậm chí lên tới vài trăm đô la Mỹ.

kinh doanh, kinh doanh online, ý tưởng kinh doanh
Esport là giải đấu game online chuyên nghiệp có quy mô rất lớn. (Ảnh: xemlienminh)

Vừa được chơi, vừa được thể hiện lại có thể kiếm ra tiền, vì vậy không ít game thủ đã chuyển hẳn sang hướng “săn giải”, chỉ tập luyện để tham gia thi đấu kiếm tiền. Có thể coi đây là ý tưởng làm giàu từ game online đơn giản nhất, nhưng lại không hề dễ dàng, vì cả nghìn người cùng tham gia đấu giải chỉ có một người đứng trên bục vinh quang mà thôi, đòi hỏi kỹ năng chơi và sự hiểu biết về game phải thật sự “tuyệt đỉnh”.

2. Game Caster – Bình luận viên game online

Game Caster không còn là một trào lưu mới nổi ở Việt Nam nữa, theo đà phát triển của thế giới nó đã trở thành nghề nghiệp thực sự được nhiều người hướng đến. Những bình luận viên game online gần như là linh hồn của một trận đấu, họ thổi lửa cho cả người xem lẫn game thủ bằng các câu nói có tính đánh giá, phân tích cao kèm theo lối dẫn dắt hài hước làm giảm tính chất căng thẳng so đấu.

kinh doanh, kinh doanh online, ý tưởng kinh doanh
Game Caster đã trở thành nghề nghiệp thực sự được nhiều người hướng đến.
(Ảnh: gamehub)

Game Caster bắt nguồn từ những giải đấu chuyên nghiệp, nhưng với sự phát triển của Youtube, Twitch hay những nền tảng steaming và chia sẻ video trực tuyến thì họ đã trở thành các ngôi sao thực thụ với lượng người theo dõi cực khủng. Tuỳ vào sự nổi tiếng mà các bình luận viên được nhận mức thù lao riêng, nhưng chắc chắn đó không phải con số nhỏ, chỉ tính riêng tiền bình luận trực tiếp đã rất cao rồi, nguồn lợi thu về từ quảng cáo Youtube thậm chí còn nhiều hơn thế.

Tuy nhiên, để trở thành Game Caster ngoài kiến thức về game bạn còn phải có một bộ óc nhanh nhạy để phân tích tình huống ngay khi nó đang diễn ra một cách chính xác, giúp người xem hiểu được chiến thuật mà game thủ sử dụng. Bên cạnh đó, bình luận viên phải có cái duyên và cái chất của riêng mình, như vậy mới dễ tạo ấn tượng. Tại Việt Nam chắc hẳn ai hay xem bình luận game không còn lạ G_man, nhờ có những câu nói tếu táo rất đỗi đời thường của anh mà không khí căng thẳng của trận đấu thoáng chốc hoà hoãn xuống, khiến mọi người cảm thấy thoải mái hơn.

3. Marketing Online cho game 

Đã là game online thì các hoạt động trực tuyến là không thể thiếu, nhất là tiếp thị. Công việc này ngoài kiến thức marketing, kinh doanh online thì bạn cần phải có am hiểu nhất định về các thể loại game và liên tục cập nhật xu hướng mới toàn cầu. Một số việc cụ thể như viết bài trang tin chuyên về game, viết bài đánh giá, PR, lên kế hoạch và tổ chức các hoạt động Social,… Những công việc này nghe có vẻ đơn giản nhưng nếu thiếu sót một trong số các kỹ năng chuyên môn, mối quan hệ, kiến thức về game online thì chắc chắn bạn không thể làm được.

4. Cosplay, mẫu ảnh, đại sứ game

Đây là những nghề nghiệp liên quan đến game rất “hot”, vì khi tham gia hình ảnh của bạn sẽ được sử dụng để quảng cáo cho game đó, nếu thực sự tài năng và may mắn thì việc trở thành người nổi tiếng cũng không quá khó. Cosplay xuất phát điểm từ trào lưu hoá trang thành nhân vật trong truyện tranh, phim hoạt hình Nhật Bản, hiện nay các nhà làm game đã biến nó thành công cụ quảng cáo cực kì hiệu quả cho mình.

Tại những buổi ra mắt, giới thiệu game hay các lễ hội hoá trang họ sẽ thuê Cosplayer chuyên nghiệp về hoá trang thành nhân vật game của mình. Nếu bạn đam mê môn nghệ thuật này thì đây chính là cơ hội để thể hiện và kiếm tiền cực nhanh chóng.

kinh doanh, kinh doanh online, ý tưởng kinh doanh
Ngôi sao hạng A xứ Trung Angela Baby làm đại sứ cho 1 game mobile.
(Ảnh: gamehub)

Mẫu ảnh hay đại sứ game thì có những yêu cầu cao hơn về ngoại hình, thông thường các “hot girl, hot boy” đang nổi tiếng gần đây sẽ được nhà phát hành lựa chọn nhiều nhất. Họ sẽ xuất hiện trong các tạp chí, video hay các sự kiện quảng bá cho game.

Chơi game online mà còn kinh doanh kiếm ra tiền, hẳn là ai cũng thích đúng không? Bạn thì sao, bạn có ý tưởng làm giàu từ game online nào muốn chia sẻ không? Ngoài ra bạn cũng nên tham khảo thêm 2 bài sau để biết thêm được nhiều ý tưởng kiếm tiền online bạn nhé: Nguồn sữa để bán hàng onlinebán gì mùa trung thu 2018.
Tags: kinh doanh, kinh doanh online, ý tưởng kinh doanh

Ny