Kinh doanh gì lãi cao mùa hanh khô

bởi EZWeb - 14 Th6 2018
Kinh doanh gì lãi cao mùa hanh khô

Miền Bắc nước ta phải trải qua một mùa đông “lạnh như mùa hè” khi nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 27-28 độ C. Dĩ nhiên đó chỉ là cách nói vui mà thôi, dù nhiệt độ ban ngày khá cao nhưng dù sao thời tiết mùa đông cũng không nóng bức, khó chịu như mùa hạ mà chủ yếu là hanh khô, chênh lệch nhiệt độ lớn. Với kiểu thời tiết “ẩm ương” như thế này thì một số mặt hàng phổ biến của mùa đông mọi năm như áo phao, quần giữ nhiệt, miếng dán… không thể đắt khách được. Vậy thì nên kinh doanh gì bây giờ thì lãi cao? Hãy cùng chúng tôi khám phá 3 ý tưởng kinh doanh tiềm năng nhất vào thời điểm này nhé!

Áo gió

Điều khiến nhiều người khó chịu nhất tại thời điểm hiện tại là sự chênh lệch nhiệt độ giữa ban ngày và ban đêm quá lớn, lên tới 10 độ C. Trong khi sáng sớm và tối muộn nhiệt độ chỉ vào khoảng 16-17 độ thì giữa trưa và đầu giờ chiều lại lên tới 27-28 độ, nếu mặc áo khoác dày thì ban ngày bị nóng, mặc áo mỏng ban đêm lại lạnh. Lúc này áo gió chính là một giải pháp cứu cánh tuyệt vời, vừa có khả năng giữ nhiệt cực kì tốt lại rất gọn nhẹ chứ không cồng kềnh như áo phao hay áo lông.

 Kinh doanh, ý tưởng kinh doanh, kinh doanh online 
Với thời tiết hanh khô lạnh lẽo thì việc khoác một chiếc áo gió sẽ nhẹ nhàng và dễ chịu
hơn nhiều so với việc khoác một chiếc áo to cồng kềnh (Nguồn: chiaki)

Theo anh Nguyễn Trần Hưng, chủ một shop quần áo trên đường Giảng Võ (Hà Nội) cho biết: “Áo gió thích hợp với kiểu thời tiết khô hanh và nhiệt độ tăng giảm đột ngột. Buổi sáng mọi người có thể mặc chống rét, trưa chiều thì cởi ra bỏ gọn vào balo, túi xách hoặc cốp xe. Dạo này áo gió đang bán rất tốt, cửa hàng mình bán ra gần 300 chiếc trong có 1 tuần vừa rồi.”

Trên thị trường hiện nay có hai loại áo gió, tùy vào chất lượng và giá cả mà phân ra hàng cao cấp hay bình dân. Loại cao cấp có giá từ 600.000đ – 1.200.000đ, chất dày dạn, cản gió và chống thấm nước tốt, được nhiều người chạy xe đường trường ưa chuộng. Loại bình dân có giá rẻ hơn gấp 5 lần, kiểu dáng không đẹp nhưng có tốc độ tiêu thụ nhanh gấp 3 lần loại cao cấp. Nếu bạn có ít vốn thì nên nhập áo gió bình dân về bán, chỉ cần rao ở mức giá 130k là đã có lãi rồi.

Mỹ phẩm giữ ẩm, dưỡng da

Thời tiết hanh khô là kẻ thù của làn da, đặc biệt là da khô vốn dĩ đã dễ bị nứt nẻ, bong tróc kể cả trong mùa hè. Vì vậy chị em thường chi rất mạnh tay cho các loại mỹ phẩm giữ ẩm như kem bôi toàn thân, son dưỡng, xịt khóang… Theo như chị Nga, chủ shop mỹ phẩm ở phố Bạch Mai (Hà Nội) chia sẻ, từ hồi đầu tháng các sản phẩm chống nẻ, dưỡng da chị bán rất chạy, có ngày doanh thu lên tới 70 triệu đồng. Chị cũng nói thêm: “Năm nào bằng giờ này kem trị nứt, nẻ, khô môi đều bán rất đắt, riêng năm nay thì các sản phẩm mặt nạ chiết xuất tự nhiên cũng ‘hot’ không kém”.

 Kinh doanh, ý tưởng kinh doanh, kinh doanh online 
Đê bảo vệ làn da thì người tiêu dùng sẽ mua nhiều mĩ phẩm để bảo vệ sắc đẹp của mình hơn
(Nguồn: myphamohui)

Trong khi đó một bạn sinh viên năm cuối trường Đại học Thương Mại lại phấn khởi chia sẻ: “Từ hồi cuối tháng 11 dòng son handmade dưỡng da chống nẻ của mình bán rất tốt, mỗi ngày có gần 20 đơn đặt, nhiều lúc mình phải huy động thêm mấy đứa cùng phòng phụ giúp mới kịp. Thời tiết hanh khô như thế này dầu dừa bán cũng chạy lắm, cách làm lại đơn giản nữa”.

Mỹ phẩm thì có rất nhiều loại, nếu chỉ muốn kinh doanh ít vốn trong mấy tháng mùa đông thì bạn có thể nhập về những loại bình dân của hãng trong nước hoặc tự làm mỹ phẩm handmade để bán.

Khăn len lông cừu

Ngay từ đầu mùa đông khăn len lông cừu đã là một xu hướng mới được giới trẻ ưa chuộng. Ưu điểm của loại khăn này là kiểu dáng thời trang, nhiều màu sắc bắt mắt, khả năng giữ ấm tốt và đặc biệt là rất gọn nhẹ, không cồng kềnh vướng víu như khăn len thông thường. Trong thời tiết “sáng đông – trưa hè” như thế này thì khăn len lông cừu càng được săn đón nhiều hơn, nếu bạn chưa biết nên kinh doanh gì cần ít vốn thì có thể thử nhập về để bán.

 Kinh doanh, ý tưởng kinh doanh, kinh doanh online 
Thời tiết lạnh lẽo thì việc tặng nhau hoặc mang một chiếc khăn len cũng thật dễ chịu 
(Nguồn: lozi)

Bạn cũng có thể kinh doanh các loại mỹ phẩm online thông qua các kênh mạng xã hội như Facebook và Instagram… hoặc bạn cũng có thể tạo cho mình một website kinh doanh online và sau đó đăng sản phẩm lên và thu hút người dùng tới trang hàng của mình thông qua các biện pháp SEO và marketing online.

Trên đây là 3 ý tưởng kinh doanh dành riêng cho thời tiết nắng hanh khô của mùa đông năm nay, hãy thử nếu vẫn đang đắn đo kinh doanh gì mới đem lại lãi cao nhé. Chúc bạn có thể sớm thành công với các ý tưởng kinh doanh này và mau chóng gặt được nhiều lợi nhuận thông qua việc bán các mặt hàng này nhé.

Ngoài ra để có thể có thêm các ý tưởng trong việc kinh doanh và lên kế hoạch trong việc triển khai và lên ý tưởng cho mục đích kinh doanh này của mình thì bạn cũng có thể xem qua các bài viết khác tại EZWeb như 4 ý tưởng kinh doanh dành cho người vốn ít và 3 ý tưởng kinh doanh ít vốn phổ biến 

Tags: Kinh doanh, ý tưởng kinh doanh, kinh doanh online