Những yếu tố giúp thiết kế một website bất động sản chuyên nghiệp

bởi EZWeb - 11 Th5 2018
Những yếu tố giúp thiết kế một website bất động sản chuyên nghiệp

Nhiều doanh nhân kinh doanh bất động sản muốn sỡ hữu cho mình một website thật chuyên nghiệp để gây ấn tượng với các nhà đầu tư và mở rộng tiến độ kinh doanh, nhưng vẫn không biết làm cách nào cho đúng.

Nắm chắc những mẹo giúp thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp, uy tín dưới đây giúp tăng chất lượng web, xây dựng thương hiệu bền vững trong lòng khách hàng.

Thiết kế website bất động sản phù hợp với đối tượng tiếp cận

Trước hết, yếu tố đầu tiên tạo nên tính chuyên nghiệp của website chính là hướng đến khách hàng mục tiêu chính xác.

Để tìm ra nhóm khách hàng mục tiêu mà mình đang hướng tới, trước hết bạn phải tự mình xác định chắc chắn là dịch vụ và sản phẩm mình bán phù hợp với phân khúc khách hàng nào bằng cách tự tạo bảng khảo sát. Khi xác định rõ ràng đối tượng khách hàng, bạn sẽ tối ưu được các yếu tố trên website sao cho phù hợp, đánh trúng, đúng mục tiêu tiếp cận.

website, website bất động sản, thiết kế website bất động sản

Xác định đối tượng tiếp cận trước khi thiết kế website – (Nguồn: NAOBE)

Khi phân loại khách hàng mua bất động sản, bạn nên chú ý chia theo thu nhập của họ. Có hai luồng khách hàng phổ biến khi phân theo thu nhập là khách có thu nhập cao và khách có thu nhập trung bình. Nếu bạn chọn khách hàng có thu nhập cao, hãy hướng họ đến căn biệt thự cao cấp, chung cư sang chảnh. Còn nếu khách hàng bạn chọn có thu nhập trung bình thì hãy tư vấn cho họ mua căn hộ nhỏ với chi phí vừa phải. Nói rõ, chi tiết về những lợi ích của họ khi mua nhà, tư vấn cách trang trí, tối ưu diện tích sử dụng.

Xác định khách hàng mục tiêu ảnh hưởng đến giao diện website, sự kết hợp hình ảnh, sử dụng điều hướng trên trang. Hãy nói với công ty thiết kế website về điều này để họ tư vấn chi tiết cho bạn.

Thiết kế đầy đủ các module trên website

Một website bất động sản chuyên nghiệp phải có đầy đủ các module cơ bản, cần thiết. Căn cứ vào đối tượng thiết kế web, khách hàng hướng đến mà các modul trên web cũng thay đổi.

Ví dụ, web bất động sản dành cho chủ dự án, các modul thường sẽ bao gồm: giới thiệu, liên hệ, blog tư vấn, tiến độ dự án, dự án hiện có… Bên cạnh đó, nếu là web chuyên đăng tin bất động sản thì các module sẽ thường thiên về các mục: đăng ký/ đăng nhập, giới thiệu, danh mục bất động sản cần bán, liên hệ…

Khi có đầy đủ các module cần thiết mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng trên website. Đồng thời, thể hiện được tính chuyên nghiệp, uy tín của công ty bạn. Có 4 loại module thường gặp:

Đầu tiên là module quản lý dự án bất động sản. Module này cho phép bạn thêm mới dự án, xoá các dự án cũ và sửa thông tin mỗi dự án nếu có thay đổi. Bất kì chuyên viên tư vấn bất động sản nào khi thiết kế website bất động sản cũng cần phải yêu cầu đơn vị thiết kế web lập trình module này.

Đồng thời module này sẽ thể hiện chi tiết dự án bất động sản bao gồm vị trí, hình ảnh, mặt bằng, diện tích, quy mô, tiện ích,.. Giống như bất kì website thương mại điện tử khác, những thông tin về dự án sẽ phải được trình bày một cách trực quan và sinh động nhất để khách truy cập website có thể tìm thấy được những gì mình cần biết về dự án đó.

website, website bất động sản, thiết kế website bất động sản

Xây dựng module là cần thiết để website hoạt động hiệu quả – (Nguồn: Knack Force)

Thứ hai là module quản lý dịch vụ bất động sản. Module này cho phép xây dựng cấu trúc như một trang môi giới bất động sản chuyên nghiệp. Các dịch vụ đi kèm theo đó có thể là tư vấn phong thuỷ bất động sản, thiết kế thi công, sửa chữa nội thất dự án,.. Những dịch vụ bất động sản đi kèm sẽ đem lại thêm lựa chọn cho khách hàng khi truy cập một website giới thiệu hoặc chào bán dự án BĐS. Cũng như module quản lý dự án bất động sản, module này cũng phải được lập trình để có thể thêm, xoá, sửa từng dịch vụ.

Thứ ba là module quản lý hỏi đáp. Khi khách tham quan trang web giới thiệu dự án bất động sản để tìm hiểu về dự án muốn mua, không ai là không có thắc mắc. Module này cần có để đưa ra những câu hỏi và câu trả lời của bạn cho những vấn đề mà người khách trước đã hỏi. Đồng thời cho phép người xem gửi câu hỏi về cho bạn, nếu bạn giải đáp đầy đủ, chính xác và chi tiết câu hỏi của khách, uy tín của website chắc chắn sẽ cao hơn rất nhiều so với các website không có module này.

Cuối cùng là module thăm dò dữ liệu. Hãy đừng dừng lại ở việc lấy ý kiến hỏi đáp của khách hàng, hãy thêm vào những câu hỏi thăm dò để tương tác nhiều hơn với họ, ví dụ như các câu hỏi về hướng nhà, diện tích nhà, số lượng phòng....

Sau đó hãy lưu lại thông tin liên hệ của khách. Khi thu thập được những thông tin như vậy, thật sự bạn đã có được danh sách khách hàng rất tiềm năng để tăng doanh số của bạn.

Phân loại các dự án

Đây là một trong những yếu tố không thể thiếu. Khách hàng không phải bạn, do đó họ không thể hiểu hết về dự án bất động sản của bạn. Hơn nữa, họ cũng không có thời gian để đi tìm kiếm từng thông tin.

website, website bất động sản, thiết kế website bất động sản

Phân loại các dự án để khách hàng dễ tìm thông tin – (Nguồn: US mastery)

Hãy để khách hàng thấy tất cả những gì bạn có ngay trên trang chủ. Sắp xếp, trunwg bày các dự án theo từng tiêu chí cụ thể như

- Phân loại dự án theo tính năng: biệt thự nghỉ dưỡng, nhà, đất nề, chung cư…

- Phân loại theo khu vực, vị trí: các quận, huyện, tỉnh thành…

- Phân loại theo mức giá: 700 triệu, 300 triệu, trên 1 tỷ…

Điều hướng khách hàng thông minh

Bằng cách thiết kế trang web theo mục đích, bạn có thể điều hướng khách hàng theo ý muốn một cách dễ dàng, tuy nhiên cũng cần phải lưu ý rằng cho dù điều hướng khách hàng theo cách nào đi nữa thì cũng nên đảm bảo sẽ cung cấp được thông tin cho khách hàng chỉ trong 3 bước tìm kiếm, đồng thời cũng hiển thị chính xác các thông tin liên quan.

website, website bất động sản, thiết kế website bất động sản

Điều hướng để khách hàng đi theo chỉ dẫn – (Nguồn: WFD )

Quản trị web bất động sản hiệu quả

1. Sử dụng hình ảnh chất lượng

Hình ảnh HD với các chi tiết sắc sảo, sắc nét. Phối cảnh, bố cục ảnh và màu sắc phải thực sự hài hòa, ấn tượng.

2. Sử dụng video giới thiệu về dự án

Thay vì phải đọc một đoạn text dài hàng nghìn chữ, với video giới thiệu, khách hàng có thể hình dung trực quan, nhanh chóng về dự án bất động sản. Từ các nghiên cứu về hành vi người dùng cho thấy, cách tiếp cận khách hàng bằng video được ưu tiên nhất hiện nay. Thế nên, hãy tận dụng tối đa ưu thế này để quảng bá hiệu quả về dự án của bạn.

3. Content độc đáo

Nội dung content trên web bất động sản phải nên do chính bạn viết ra, vì chỉ có bạn mới hiểu rõ công việc và sản phẩm của mình hơn ai hết.

Đảm bảo rằng tất cả thông tin bạn chia sẻ đều chính xác, không gian dối. Nếu bạn có bất cứ sự khuất tất nào trong thông tin không đúng với thực tế, khách hàng sẽ mất lòng tin ở bạn. 

4. Liên tục cập nhật thông tin trên website

Cập nhật thông tin hàng ngày trên web bất động sản, duy trì lượng truy cập của khách hàng.

Việc cập nhật thông tin thường xuyên cũng giúp web bất động sản của bạn được chấm điểm chất lượng tốt hơn.

5.Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Khách hàng khi quyết định lựa chọn doanh nghiệp/ dự án bất động sản của bạn là họ đã đặt niềm tin tuyệt đối vào bạn. Do đó, cần có chính sách chăm sóc khách hàng tốt nhất để giữ chân khách hàng.

Trên đây những yếu tố cần thiết khi bạn muốn thiết kế ra một trang web bất động sản chuyên nghiệp. Hãy đảm bảo trang web của bạn hội tụ càng nhiều yếu tố ở trên thì website của bạn sẽ nhanh chóng hút khách cũng hoạt động hiệu quả hơn rất nhiều.

Bên cạnh, nếu bạn chưa biết các kiến thức cơ bản về thiết kế website, tham khảo ngay 5 chiêu “nhỏ” thu hút khách hàng tới websiteTại sao phải thiết kế website khi kinh doanh online?

Tags: website, website bất động sản, thiết kế website bất động sản

M.T