Tại sao phải thiết kế website khi kinh doanh online?

bởi EZWeb - 11 Th5 2018
Tại sao phải thiết kế website khi kinh doanh online?

Các doanh nghiệp ở VN hay trên thế giới đã và đang bắt đầu tấn công vào thị trường internet. Việc thiết kế web bán hàng là đều vô cùng cần thiết, có thể coi là bước khởi đầu cho quá trình bán hàng online.

Nhu cầu mua sắm của con người đang ngày tăng cao, nhất là giới trẻ. Thay vì tới các shop, cửa hàng để chọn mua đồ thì họ chỉ cần mở máy tính (kết nối internet) và tìm kiếm sản phẩm trên google là có thể chọn được món đồ ưng ý.

Xu hướng thiết kế bán hàng online hiện tại

Có thể nói, mạng internet là nơi mà con người có thể nói chuyện, trao đổi dữ liệu, đặc biệt có thể mua hàng mà không cần phải tới trực tiếp cửa hàng, mà có được một sản phẩm mà mình cảm thấy vừa ý nhất. Đặc biệt nó hỗ trợ rất tốt cho người bán hàng, thông qua mạng lưới internet bạn không cần phải có mặt bằng lớn nằm ở những con đường mặt tiền, lượng người qua lại nhiều, nói đơn giản hơn là bạn chỉ cần một cái phòng ngủ thôi cũng có thể bán hàng được.

Do đó, muốn bán hàng online hiệu quả thì bạn cần có một website chuyên nghiệp. Công nghệ ngày càng phát triển, xu hướng người dùng sử dụng internet để tìm kiếm sản phẩm và giao dịch, mua hàng qua mạng, qua Facebook ngày càng nhiều. Vì thế, nếu bạn đang kinh doanh bất cứ mặt hàng nào thì việc thiết kế website là điều hết sức cần thiết.

website, thiết kế website, website chuyên nghiệp

Việc thiết kế website là vô cùng cần thiết – (Nguồn: UA)

Tăng doanh thu bán hàng: Với mỗi người làm kinh doanh thì doanh thu luôn được đặt lên hàng đầu. Việc sở hữu 1 website bán hàng sẽ giúp bạn có được nguồn doanh thu đáng kể nhờ việc đăng các thông tin sản phẩm cụ thể, hình ảnh, mẫu mã đẹp, thông tin sản phẩm đầy đủ…Một địa chỉ website cũng là kênh liên hệ uy tín, chuyên nghiệp mà khách hàng tin tưởng lựa chọn hơn giữa hàng loạt những người kinh doanh online trên mạng mà không có trang website riêng như hiện nay.

Quảng bá thương hiệu doanh nghiệp: Không chỉ giúp bạn bán được sản phẩm, thiết kế website bán hàng còn giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các chương trình khuyến mại, dịch vụ ưu đãi của doanh nghiệp bạn hơn. Ngoài việc bán được hàng, đem lại doanh thu thì quảng bá được thương hiệu của mình trong lòng khách hàng là điều doanh nghiêp nào cũng hướng tới trong chiến dịch kinh doanh của mình.

Tạo lợi thế cạnh tranh: Giữa thời đại internet và kinh doanh online phát triển không ngừng, nếu không sở hữu 1 website bán hàng bạn sẽ nhanh chóng bị đào thải ra khỏi cuộc đua này. Trong khi có quá nhiều website bán hàng, website của bạn muốn nổi bật thì ngoài thiết kế đẹp, nội dung phong phú, mặt hàng đa dạng thì cần kết hợp với những công cụ Marketing online khác như, SEO, Google Adsword…

website, thiết kế website, website chuyên nghiệp

Website chính là cửa hàng thứ hai của bạn – (Nguồn: Nigeria)

Nói đến kinh doanh online, bán hàng qua mạng thì phải nói đến 1 website bán hàng, nó được xem như 1 cửa hàng thứ 2 để trưng bày sản phẩm của bạn. Thiết kế web kinh doanh không chỉ giúp bạn giới thiệu sản phẩm, bán hàng cho khách hàng mà nó còn khẳng định thương hiệu doanh nghiệp của bạn. Đương nhiên, sản phẩm và dịch vụ tốt luôn là điều quan trọng hàng đầu để đánh giá thương hiệu của bạn, nhưng không ít khách hàng truy cập vào website lần đầu tiên, họ chưa biết bạn là ai, tất nhiên họ sẽ đánh giá bạn qua độ chuyên nghiệp của website.

Sức hút của thiêt kế web bán hàng đối với người dùng internet từ đâu?

Một giao diện bắt mắt, thể hiện được sự chuyên nghiệp cả về hình thức và chất lượng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Ngoài ra, tốc độ load website nhanh chóng, tránh trường hợp khách hàng phải chờ đợi xem sản phẩm của bạn, họ sẽ không đủ kiên nhẫn, họ sẽ thoát ra và tím đến nơi khác. Vậy nên hãy đảm bảo tốc độ website của bạn không quá 3s.

Phân chia danh mục và sản phẩm rõ ràng, hãy để cho khách hàng tìm kiếm được thứ họ muốn mua 1 cách dễ dàng. Nếu được, hãy cố gắng sắp xếp các thao tác mua hàng dễ dàng, nhanh chóng trên cả máy tính và di động.

website, thiết kế website, website chuyên nghiệp

SEO theo chuẩn rất quan trọng trong thiết kế website – (Nguồn: DMNews)

Việc thiết kế chuẩn seo là rất cần thiết, giúp bộ máy tìm kiếm của google sẽ dễ dàng đưa bạn lên top nhanh hơn. Thêm vào đó việc tối ưu hóa giao diện hiển thị trên mọi thiết bị và bảo mật tuyệt đối cũng là những vấn đề mà bạn cần quan tâm khi thiết kế website.

Lợi ích khi thiết kế website trong kinh doanh online

Khi có website, bạn vừa có thể tiết kiệm chi phí và duy trì cửa hàng thông qua thiết kế web bán hàng, vừa có thể kết nối mua và bán cho dù bạn đang ở bất cứ đâu. Ngoài ra website còn giúp nâng cao khả năng mở rộng quy mô hoạt động cho cửa hàng của bạn.

Thiết kế web bán hàng online cần đảm bảo những tiêu chí gì?

Khi thiết web bán hàng, có những tiêu chí mà bạn cần phải lưu ý để có thể thu hút khách hàng hiệu quả nhất.

Đầu tiên, về phần hình ảnh sản phẩm, hãy cố gắng sao cho thật chuyên nghiệp, nội dung rõ ràng để tạo độ tin tưởng cho khách hàng. Sau đó, hãy chú ý tiếp tới hình thức thanh toán thuận tiện và linh hoạt, hỗ trợ thanh toán trực tuyến. Hỗ trợ khách hàng tận tâm, và họ sẽ nhanh chóng quay trở lại mua hàng.

website, thiết kế website, website chuyên nghiệp

Nội dung trên website nên rõ ràng – (Nguồn: Obey Marketing)

Tùy thuộc vào từng mục tiêu kinh doanh của mỗi người, có những website chỉ cần giới thiệu thông tin sản phẩm mà không cần để giá nhưng vẫn có nhiều khách hàng đặt mua. Hoặc cũng có những website chuyên nghiệp về kinh doanh có tích hợp đầy đủ các công cụ, các chức năng giúp kết nối và hỗ trợ khách hàng từ thanh toán, vận chuyển đến quản lý đơn hàng.

Việc kinh doanh truyền thống với hình thức bày bán các sản phẩm ở cửa hàng, showroom dường như đã trở nên “lạc hậu” trong thời đại mà mọi thứ đều có thể diễn ra trên internet kể cả việc mua bán. Khi mà mọi người đều biết đến internet và sử dụng nó để tìm kiếm mọi thông tin cần thiết. Để bắt kịp xu hướng internet hóa đang diễn ra, người làm kinh doanh đang hướng đến việc kinh doanh online, chính là nhờ vào sự phủ sóng một cách rộng rãi của internet. Ngoài việc sử dụng các trang mạng xã hội thông dụng hiện nay như facebook, zalo,... hay bán hàng trên các trang website rao vặt như sendo, lazada, tiki,...thì việc sở hữu một website riêng biệt là một giải pháp cần thiết đối với các doanh nghiệp kinh doanh hiện nay.

Cuối cùng, để biết thêm về các các mẹo giúp tạo ra website tốt hơn, tham khảo ngay các bài viết Một số gợi ý cho người mới bắt đầu mở shop bán hàng online5 chiêu “nhỏ” thu hút khách hàng tới website.

Tags: website, thiết kế website, website chuyên nghiệp

M.T